+
Aa
-
like
comment

Công an nhân dân: “Thanh bảo kiếm” của Đảng nhưng cũng là “cái gai” trong mắt các thế lực thù địch

sông trà - 06/08/2020 17:52

Hiện nay, việc tấn công, chống phá lực lượng Công an nhân dân (CAND) được các đối tượng thù địch, phản động, cơ hội chính trị thực hiện một cách thường xuyên và trên nhiều mặt.

Chúng đã ra sức bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu những chiến sỹ CAND, làm mất uy tín, hình ảnh của lực lượng CAND trong lòng người dân bằng nhiều phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào.

Lực lượng CAND xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén bảo vệ Đảng, chế độ và nhân dân, nhưng cũng là “cái gai” trong mắt các thế lực thù địch

Công an nhân dân luôn là “cái gai” trong mắt của thế lực thù địch

Các tổ chức phản động lưu vong (như “Việt Tân”, “Quỹ người Thượng”, “Khối 8406”, Ủy ban Cứu người vượt biển”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt”) và số phản động, chống đối, bất mãn chế độ, cơ hội chính trị trong nước…, các đối tượng này đã tiến hành nhiều phương thức khác nhau, đặc biệt là lợi dụng những “ưu trội” của mạng xã hội để thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, tấn công trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, tiến hành rêu rao những thắng lợi của chủ nghĩa tư bản, sự diệt vong của chủ nghĩa cộng sản…

Đáng chú ý, “Việt Tân” kết hợp giữa việc cử thành viên cốt cán xâm nhập về nước với sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, công kích, lôi kéo người dân tham gia, các hội, nhóm trá hình trên internet; chúng dùng luận điệu “phản biện xã hội”, đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền”, “xây dựng xã hội dân sự”, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ… để tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước…

Rất nhiều chiêu trò chống phá nhắm vào CAND như: Chúng lợi dụng quá trình tinh giản bộ máy ngành công an, cũng  sự kiên quyết trong đấu tranh với sai phạm, với quan điểm sai đến đâu, xử đến đó, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Chúng  suy diễn, thổi phồng sai phạm, vu khống bản chất lực lượng CAND.

Trong một bài viết về trên trang RFA có tiêu đề “Công an Việt Nam là ‘thanh bảo kiếm sắc bén’ của Đảng”, các “nhà dân chủ” không ngần ngại xuyên tạc: “Tất cả những người vào làm ngành công an, ngày xưa thì xét lý lịch 3 đời. Nhưng bây giờ, ngoài việc đó ra thì ở phía sau hậu trường muốn vào được ngành công an là phải mất rất nhiều tiền. Vì đời sống theo nền kinh tế thị trường, tất tần tật công an chủ yếu là để kiếm tiền và làm công cụ gọi là trấn áp cho giới cầm quyền. Họ khẳng định một điều là trung với Đảng trước, trung với nước sau, rồi mới hiếu với dân sau cùng. Thế thì rõ ràng câu nói của ông Tô Lâm mang ý nghĩa để làm ‘thanh kiếm lá chắn’ cho tổ chức Đảng, không cho ai xâm phạm vào quyền lãnh đạo độc quyền ở xã hội Việt Nam của họ.”

“Nhiều người  Việt Nam ngày càng cảm thấy bất an hơn khi công an yêu cầu đến làm việc. Truyền thông quốc nội cũng lần lượt loan tin các trường hợp bị tử vong ở đồn công an. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra những cái chết đó được công an cho biết là do “tự tử”. Đơn cử, ông Phan Quốc Thắng vào đầu tháng 1/2020 được công an phát hiện treo cổ bằng áo thun, bị tử vong trong trại giam ở Tây Ninh. Hay, vụ việc ông Nguyễn Hữu Tấn, được công an thông báo đã dùng dao rọc giấy để tự sát trong đồn công an, hồi tháng 5/2017, ở Vĩnh Long.” – trích nội dung từ bài viết trên.

Tiếp theo, chúng công kích, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo, tướng lĩnh trong lực lượng CAND. Ngoài ra, các đối tượng cũng tìm cách kích động, cổ xuý những hành vi vi phạm, kích động người dân chống lại cán bộ, chiến sỹ CAND đang thi hành nhiệm vụ. Thủ đoạn của chúng là tìm cách xuyên tạc đời tư, lý lịch cá nhân, quan hệ xã hội của các đồng chí lãnh đạo để hạ uy tín.

Chúng lợi dụng việc Quốc hội thảo luận thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) và Luật An ninh mạng, một số đối tượng đã kích động, lôi kéo người dân tụ tập đông người, biểu tình gây mất ANTT, đập phá trụ sở cơ quan nhà nước, tấn công cán bộ, chiến sỹ Công an thực thi nhiệm vụ…v..v.

Có thể nói, sự lớn mạnh của lực lượng CAND lại chính là “cái gai” trong mắt của các đối tượng chống đối chính trị. Bởi lẽ, đối với chúng, khi lực lượng CAND suy yếu, không còn là chỗ dựa thì ắt sẽ dẫn đến Đảng, chính quyền không còn được bảo vệ, mất vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành đất nước và chế độ sẽ sụp đổ.

Việc các đối tượng tấn công, chống phá lực lượng CAND là hoạt động nguy hiểm, nhất là trong môi trường mạng hiện nay. Chính vì vậy, công tác phòng ngừa những luận điệu sai trái, xuyên tạc cũng phải tiến hành một cách chủ động.

“Thanh bảo kiếm” sắc bén bảo vệ Đảng, chế độ và nhân dân

Lực lượng CAND do Đảng, Bác Hồ thành lập, rèn luyện, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ cũng chính là bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Không có một lực lượng vũ trang “trung tính”, tách bảo vệ Tổ quốc, đất nước khỏi bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa (XHCN).

Nói cách khác, CAND sinh ra từ nhân dân, sức mạnh cơ bản nằm trong nhân dân. Như TS. Nhị Lê, nguyên Phó tổng biên tập Tạp chí Cộng sản nói thì “Tách lực lượng công an khỏi nhân dân thì “thanh bảo kiếm” sẽ bị hoen rỉ và vô dụng, cánh tay của nhân dân sẽ yếu ớt, tê liệt và bất lực.”

Thực tế có những cán bộ, chiến sỹ công an ngày đêm lăn lộn địa bàn, gắn bó với dân, dũng cảm chiến đấu bảo vệ sự bình yên cho quê hương, đất nước được dân yêu thương, tin cậy. Ngược lại nhân dân sẽ nghi ngờ, mất niềm tin khi công an đánh mất phẩm chất của mình, lợi dụng sắc phục để làm điều xấu, làm oan sai, sách nhiễu dân.

Tuy nhiên, nhân dân rất công bằng, biết phân biệt những “con sâu làm rầu nồi canh” với đại đa số chiến sĩ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Hơn nữa, đất nước ta có cơ đồ như ngày hôm nay là công lao của toàn Đảng, toàn dân tộc, trong đó có vai trò hết sức quan trọng của lực lượng Quân đội nhân dân, lực lượng Công an nhân dân và một trong những yếu tố Việt Nam được sự yêu mến của bạn bè quốc tế, sự quan tâm của các nhà đầu tư là tình hình an ninh chính trị ổn định.

Cũng từ thực tiễn đời sống chính trị ở Việt Nam cho thấy, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn, lật đổ; thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tập hợp lực lượng, hình thành tổ chức chính trị đối lập trong nội địa, chuẩn bị điều kiện nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, lật đổ chế độ (XHCN) ở nước ta.

Thế nên, có thể khẳng định, bản chất chính trị của lực lượng CAND, lực lượng vũ trang cách mạng là một tất yếu khách quan. Và đứng dưới hàng ngũ của Đảng, hơn ai hết, mỗi người lính luôn xác định trong mình tư tưởng tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, hết lòng phụng sự nhân dân, kiên quyết đấu tranh, trấn áp mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, hành vi xâm phạm trật tự an toàn xã hội cả các loại tội phạm nhằm giữ vững sự bình yên của đất nước, cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Đảng đã lựa chọn CAND là trong những người trung thành nhất với Đảng, những người chỉ biết sống chết với Đảng, chỉ biết còn Đảng thì còn mình. Vì thế, lực lượng CAND trải qua nhiều thời ký luôn chứng tỏ mình xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén bảo vệ Đảng, chế độ và nhân dân.

Cuối cùng, xin viện dẫn lời của Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng rằng: “Để mãi mãi xứng đáng là “thanh bảo kiếm” của Đảng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, đòi hỏi lực lượng CAND phải chủ động hơn nữa nhận diện các nguy cơ, thách thức, xác định rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của những tồn tại, hạn chế; tích cực đổi mới, tập trung lãnh đạo, đồng sức, đồng lòng, triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả, để có thể đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay”.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều