+
Aa
-
like
comment

Công an ngồi xe “đặc chủng” của người Tây Nguyên đi chống dịch, chở nhu yếu phẩm đến từng nhà dân

24/08/2021 11:59

Mưa to, nhiều con đường đất đỏ tại huyện Krông Búk (Đắk Lắk) lầy lội nên lực lượng phòng chống dịch nghĩ ra cách dùng chính chiếc xe công nông của người dân địa phương để tiếp tế lương thực, vừa kết hợp tuyên truyền chống dịch.

Ngày 23/8 trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một cán bộ công an cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch tại huyện Krông Búk đang di chuyển trên chiếc xe công nông trên con đường lầy lội khiến dân mạng thích thú.

Cán bộ công an này ngồi trên xe công nông dùng loa di động để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh vừa đem các nhu yếu phẩm phát tận tay người dân đang bị phong toả trong các buôn làng.

Trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Trần Tuấn – Trưởng Công an huyện Krông Búk cho biết do thời tiết mưa gió thất thường, đặc biệt tối 22/8 xuất hiện mưa lớn nên đường sá đi lại khó khăn, lực lượng phòng chống dịch đã quyết định sử dụng xe công nông để chở nhu yếu phẩm vào từng nhà dân kết hợp tuyên truyền, vận động người dân tự cách ly tại nhà. Chiếc xe “đặc chủng” trên không những dễ di chuyển, mà còn chở được rất nhiều nhu yếu phẩm.

Chiếc xe “đặc chủng” của người Tây Nguyên hiệu quả trên đường vào các buôn làng.

“Hiện nay dịch lớn nhất trên địa bàn là tại các buôn, nơi sinh sống đa số của người đồng bào dân tộc Ê Đê. Người dân nơi đây đa số sinh sống theo buôn làng, nếu có trường hợp đau ốm, những người khác sẽ tổ chức đi thăm rất đông gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch. Do vậy lực lượng công an huyện đã phối hợp với các đơn vị cử cán bộ đến tận nhà, cùng già làng, người có uy tín trong buôn đến tuyên truyền cho người dân”, trung tá Tuấn nói thêm.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, trong đó huyện Krông Búk đang là một “điểm nóng”. Các ca nhiễm mới được ghi nhận nhiều nhất tại xã Cư Né và Chư Kbô, nơi sinh sống của đa số người đồng bào dân tộc tại chỗ.

Một chốt kiểm dịch tại huyện Krông Búk sau trận mưa to tối 22/8.

Trước tình hình trên, Công an huyện Krông Búk đã triển khai lực lượng xuống 2 địa bàn nóng nhất là xã Cư Né và xã Chư Kbô. Tại đây, lực lượng công an đã hỗ trợ các chốt phong toả, kiểm tra người dân ra vào khu vực; tuyên truyền lưu động về các biện pháp phòng chống dịch; phối hợp cấp phát nhu yếu phẩm đến từng hộ dân trong vùng phong tỏa, không để trường hợp nào thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách…

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều