+
Aa
-
like
comment

Công an mời vợ đại gia Dũng ‘lò vôi’ làm việc liên quan đến tố cáo Võ Hoàng Yên

10/03/2021 10:51

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM chính thức mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc xung quanh nội dung tố cáo ông Võ Hoàng Yên. 

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) chia sẻ, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vừa có thư mời bà lên làm việc liên quan đến nội dung tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Bà Hằng sẽ làm việc với điều tra viên của phòng Cảnh sát hình sự vào chiều nay (10/3). Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên của bà Hằng với cơ quan Công an kể từ khi bà gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Công an mời vợ đại gia Dũng ‘lò vôi' làm việc liên quan đến tố cáo Võ Hoàng Yên
 Bà Nguyễn Phương Hằng tuyên bố “cuộc chiến” với ông Võ Hoàng Yên chỉ mới bắt đầu

Như đã thông tin, ngày 3/3 vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam (tỉnh Bình Dương) gửi đơn đến cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, điều tra ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong đơn, bà Hằng tố ông Võ Hoàng Yên đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng thông qua hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua; việc xây dựng một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Ngoài ra, bà Hằng còn gặp gỡ một số cơ quan báo chí cung cấp thông tin mà theo bà để ‘vạch trần con người thật của Võ Hoàng Yên’.

Theo bà Hằng, vợ chồng bà từng có thâm tình với ông Võ Hoàng Yên, người được xưng tụng là “thần y”. Một thời gian dài, vợ chồng bà tin rằng, ông Võ Hoàng Yên có tâm cứu người thông qua hoạt động chữa bệnh từ thiện nên đã giúp đỡ ông Yên, gia đình và học trò của ông này nhiều tiền và tài sản.

Công an mời vợ đại gia Dũng ‘lò vôi' làm việc liên quan đến tố cáo Võ Hoàng Yên
 Bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ trên facebook cá nhân thư mời làm việc của phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM

Khi phát hiện ông Võ Hoàng Yên có dấu hiệu lừa đảo, vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” đã thu hồi được phần lớn tài sản. Hiện bà Hằng tiếp tục tố cáo đến công an việc ông Yên chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng thông qua việc bà gửi tiền cứu trợ đồng bào miền Trung, xây chùa ở Bình Thuận.

Ngay sau khi vụ việc được dư luận biết đến và đặc biệt khi bà Hằng công khai chuyện tố cáo, ông Võ Hoàng Yên đã gửi thư đến cho vợ chồng bà xin trả lại tiền.

Tuy nhiên, bà Hằng vẫn tuyên bố: ‘cuộc chiến’ chỉ mới bắt đầu và sẽ đi đến cùng vụ việc. Ông Dũng “lò vôi” cũng nói rõ quan điểm “vợ chồng tôi đã hứa với công chúng là lột trần sự thật và không thỏa hiệp vì tiền”.

Phước An/ VNN

Bài mới
Đọc nhiều