+
Aa
-
like
comment

Công an Lộc Ninh chính thức trả lời việc Giang Kim Cúc bị tố cáo chiếm đoạt tài sản

20/11/2021 16:53

Cơ quan chức năng H. Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) đã chính thức trả lời trước những thông tin về đơn tố cáo của anh Lê Văn Thiệt (SN 1995) đối với bà Giang Kim Cúc.

Theo đó, vào ngày 28/9/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra H. Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) đã tiếp nhận đơn khiếu nại của bà Giang Kim Cúc khi liên tục bị cộng đồng mạng vu khống tội danh chiếm đoạt tiền từ thiện vào năm 2020.

Liên quan đến sự việc, cơ quan chức năng chia sẻ đã từng nhận đơn tố cáo của anh Lê Văn Thiệt (SN 1995, tại xã Lộc Hỉệp, H. Lộc Ninh, Bình Phước) tố cáo bà Giang Kim Cúc chiếm đoạt tài sản, làm nhục người khác.

Song, qua tiến hành điều tra xác minh, xem xét sự việc, cơ quan cho biết bà Giang Kim Cúc không có dấu hiệu tội phạm (kể cả tội vu khống). Đồng thời, vào ngày 19/10/2020, cơ quan công an huyện cũng đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, cũng như đã thông báo kết quả cho ông Lê Văn Thiệt (SN 1995) và bà Nguyễn Thị Mỹ Hương và bà Giang Kim Cúc.

Trước đó, trong đơn tố cáo của mình, anh Thiệt nêu, vào thời điểm giữa tháng 4/2020, do buồn nhiều chuyện nên anh đã tìm đến cái chết bằng thuốc diệt cỏ, sau đó được gia đình cứu chữa ở nhiều nơi.

Đến ngày 19/4/2020, thông qua người quen giới thiệu, bà Nguyễn Thị Mỹ Hương (dì anh Thiệt) đã nhờ bà Giang Thị Kim Cúc chia sẻ thông tin lên mạng kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ.

Qua quá trình làm việc, bà Hương nhận thấy phía Giang Kim Cúc có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền mạnh thường quân ủng hộ lên đến 100 triệu đồng nên đã nhờ cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Ninh điều tra, làm rõ vụ việc cũng như xử lý hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm đến bà Hương.

Trả lời vụ việc, bà Giang Kim Cúc khẳng định có tham gia giúp đỡ anh Lê Văn Thiệt từ ngày 21-25/4 thông qua livestream. Thế nhưng, sau 4 ngày, bà Cúc chỉ kêu gọi được 21,2 triệu đồng, đã trao 1,5 triệu và trong tài khoản xác nhận còn 19,7 triệu.

Để chứng minh, bà Giang Kim Cúc còn tung toàn bộ sao kê, hình ảnh trên facebook cá nhân. Đồng thời đã nhanh chóng nhờ công an H. Lộc Ninh trích xuất lại hồ sơ vì thời điểm dịch Covid-19 không thể về.

“Một là chị Hương (dì của Thiệt) cho qua chỗ Thiệt để gửi 19,7 triệu đồng. Hai là trả lại cho mạnh thường quân, có sao kê, có danh sách đàng hoàng” – bà Cúc từng nói.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều