+
Aa
-
like
comment

Công an là lực lượng quy tụ sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc

Bảo An - 14/10/2020 18:07

Chống phá lực lượng công an, quân đội không phải là điều mới. Đây là thủ đoạn mà các thế lực thù địch, chống đối, cơ hội chính trị thường xuyên sử dụng nhằm lằm suy yếu tiến tới xóa bỏ lực lượng vũ trang ở Việt Nam. Trong những dòng lập luận được đưa ra, các đối tượng liên tục tung ra cái gọi là “công an trị” để vu khống bản chất xã hội, gây chia rẽ mối đoàn kết giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân, kêu gọi hình thành những cái gọi là “đội quân nhà nghề”, “đội quân độc lập” để hình thành lực lượng chống đối trong lòng dân tộc.

Công an giúp dân chống lũ

Đảng lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối với lực lượng Công an nhân dân là một điều tất yếu khách quan. Trong thể chế chính trị của Việt Nam, Đảng Cộng sản vừa là thành viên, vừa là lực lượng lãnh đạo toàn bộ hệ thống chính trị. Đảng cộng sản là đại diện của quần chúng nhân dân, là lực lượng quy tụ sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc. Việc Đảng cộng sản lãnh đạo là nhằm bảo đảm Nhà nước thực sự của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân và tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn bộ hệ thống chính trị.

Thực tế, nguyên tắc Đảng lãnh đạo không chỉ là áp dụng riêng với lực lượng Công an hay Quân đội. Đảng cộng sản là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Chính vì vậy, việc Đảng lãnh đạo đối với lực lượng Công an nhân dân tuyệt đối, trực tiếp, về mọi mặt cũng là điều hiển nhiên.

Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với lực lượng Công an nhân dân không những xuất phát từ nhiệm vụ chung của cách mạng Việt Nam, mà còn xuất phát từ yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có sức mạnh vô địch để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Việc một số đối tượng rêu rao tuyên truyền vu khống xã hội ta là chế độ “công an trị” không phải là điều mới nhưng vẫn luôn được các đối tượng tận dụng một cách triệt để để tấn công chống phá Đảng cũng như lực lượng Công an. Lực lượng Công an được xác định là lực lượng có vai trò nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Chính vì vậy, các đối tượng chống đối, phản động, cơ hội chính trị là đối tượng đấu tranh trực tiếp của lực lượng Công an nhân dân. Một khi lực lượng Công an ngày càng mạnh thì cũng đồng nghĩa với việc các đối tượng chống đối không có cơ hội để ngóc đầu hoạt động. Do đó, các đối tượng này luôn tìm mọi cách để có thể tấn công, làm suy yếu sức mạnh của lực lượng Công an nhân dân. Trên cơ sở tấn công lực lượng Công an, các đối tượng cũng đồng thời làm suy yếu sức mạnh của Đảng. Đây là một thủ đoạn vô cùng nguy hiểm.

Một số luận điệu cổ xuý đòi “lực lượng Công an trung lập, đứng ngoài chính trị” chỉ là sự biến tướng của âm mưu, thủ đoạn thâm độc nhằm “phi chính trị hóa” lực lượng Công an, xóa nhòa bản chất giai cấp của lực lượng Công an, tiến tới làm biến chất lực lượng Công an nhân dân nước ta. Trên cơ sở đó, các thế lực xấu hướng tới mục tiêu xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với lực lượng Công an nhân dân, Nhà nước và xã hội nhằm thủ tiêu chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Việc các đối tượng chống đối đả kích lực lượng Công an nhân dân, tung ra yêu sách cho rằng nếu Đảng muốn lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt với lực lượng Công an, thì phải tự bỏ tiền ra trả lương cho Công an hay kêu gọi hình thành những “đội quân là nghề”, “binh đoàn độc lập” là những lập luận phản động, phiến diện, thể hiện rõ sự thù hằn với chế độ.

Ở một góc độ khác, các đối tượng đẩy mạnh việc rêu rao lan truyền luận điệu cho rằng lực lượng Công an chỉ là “công cụ” để bảo vệ sự tồn tại của Đảng, không quan tâm đến việc bảo vệ Nhân dân. Nhìn vào chính thực tiễn tình hình mưa lũ miền Trung vừa qua, chứng kiến những hành động của lực lượng Công an nhân dân nói riêng và lực lượng vũ trang nói chung trong việc bảo vệ, giúp đỡ người dân, chúng ta dễ dàng thấy được tính sai trái trong luận điệu mà các đối tượng đưa ra.

Từ khi được thành lập đến nay, lực lượng Công an nhân dân đã đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và Nhân dân đấu tranh đánh lại tất cả các kẻ thù xâm lược và bè lũ tay sai; đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hành động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền độc tự, tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Trong mọi hoạt động, lực lượng Công an đều quán triệt nguyên tắc đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng, sự quản lý, điều hành tập trung, thống nhất của Nhà nước, đồng thời bám sát thực tiễn bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong từng thời kỳ cách mạng để đề ra mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ phù hợp, tranh thủ được sự ủng hộ, phối hợp, hiệp đồng, giúp đỡ của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và nhân dân.

Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, về mọi mặt với lực lượng Công an nhân dân là để xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh, giữ vững bản chất giai cấp công nhân, là lực lượng trung thành tuyệt đối với Đảng – Nhà nước và nhân dân.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều