+
Aa
-
like
comment

Công an khởi tố vụ án trốn thuế với 3 nhà thuốc lớn nhất ở Đồng Nai

Hồng Anh - 28/01/2021 10:51

Cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu tội phạm, sau hơn một tháng đồng loạt kiểm tra 3 cửa hàng thuốc tây ở TP Biên Hòa, nên khởi tố vụ án Trốn thuế.

Động thái này được Công an Đồng Nai đưa ra ngày 28/1. Các nhà thuốc tây Mẫn Sơn Minh, Sỹ Mẫn và Công ty TNHH Sơn Minh bị cho là có dấu hiệu trốn thuế được quy định tại Điều 200 BLHS.

Cảnh sát vây ráp, kiểm tra ba nhà thuốc tháng 12/2020. Ảnh: Phước Tuấn
Cảnh sát vây ráp, kiểm tra các nhà thuốc hồi cuối năm 2020. 

Công ty Sơn Minh thành lập gần 30 năm, là hệ thống phân phối dược phẩm lớn nhất Đồng Nai. Từ vài năm trước, doanh nghiệp này bắt đầu mở rộng nhiều cửa hàng thuốc tây trên địa bàn tỉnh.

Cuối tháng 12/2020, cảnh sát vũ trang bất ngờ vây ráp, kiểm tra 3 điểm kinh doanh (cũng là kho) thuốc tây trên. Lượng lớn thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ, ước tính có giá khoảng 5 tỷ đồng, được lực lượng chức năng chở về trụ sở bằng 2 ôtô.

Ba nhà thuốc ở Đồng Nai bị khởi tố tội trốn thuế
Cảnh sát đưa nhiều thùng thuốc về trụ sở điều tra.

Theo Điều 200 BLHS, tội Trốn thuế được áp dụng cho cá nhân và pháp nhân có hành vi khai báo gian dối trong sản xuất, kinh doanh để không phải đóng thuế hoặc đóng mức thuế thấp hơn nhiều so với quy định.

Tội này có khung hình phạt thấp nhất là phạt tiền, cao nhất là 7 năm tù.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều