+
Aa
-
like
comment

Công an Hội An giải thích vụ ‘dân chặn xe trung chuyển nghi chở người Trung Quốc’

29/07/2020 10:23

Nghi ngờ 1 xe ô tô trung chuyển 7 chỗ chở người Trung Quốc đưa sang xe khách để rời TP.Hội An (Quảng Nam), nhiều người dân đã chặn xe lại, trình báo công an địa phương.

Người dân nghi xe trung chuyển chở người Trung Quốc đưa sang xe khách để rời Hội An /// ẢNH: C.X
Người dân nghi xe trung chuyển chở người Trung Quốc đưa sang xe khách để rời Hội An

Sáng 29.7, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng công an TP.Hội An (Quảng Nam), cho biết thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc “người dân chặn xe trung chuyển đưa người Trung Quốc sang xe khách để rời địa phương” là không chính xác.

Theo đại tá Nghĩ, trước đó, tối 28.7, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin: Vào lúc 21 giờ 20 phút tối cùng ngày, tại ngã tư đường Cửa Đại – Võ Chí Công (TP Hội An), người dân địa phương phát hiện một xe ô tô 7 chỗ trung chuyển người qua xe khách mang biển số tỉnh Quảng Ngãi, chạy tuyến phía bắc. Nghi ngờ xe này chở người Trung Quốc nên người dân cùng nhau chặn lại, báo công an đến làm việc.

Kèm theo thông tin trên là một số hình ảnh chụp ở hiện trường. Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Cũng theo đại tá Nghĩ, thực tế là vào tối 28.7, người dân TP.Hội An thấy xe 7 chỗ chở người từ Đà Nẵng vào, nghi ngại dịch bệnh có thể xâm nhập, nên đã trình báo sự việc với công an.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Hội An đã cử lực lượng đến xác minh thì được biết chiếc xe 7 chỗ chở một số ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi, đi đánh bắt ngoài khơi vừa cập bờ ở TP.Đà Nẵng chứ không phải là người Trung Quốc như thông tin đã nêu.

Sau khi vào bờ, họ thuê xe ô tô chở vào Hội An để đi xe khách về Quảng Ngãi. Nhận thấy những ngư dân này không có nguy cơ lây nhiễm bệnh nên Công an Hội An đã đồng ý để họ về quê theo đúng lịch trình.

Đại tá Nghĩ nói: “Chúng tôi hoan nghênh tinh thần đề cao cảnh giác của người dân Hội An. Tuy nhiên, những người dùng mạng xã hội cần đăng tải thông tin một cách chính xác lên mạng, tránh gây hoang mang”.

Liên quan vụ hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và lưu trú trên địa bàn Quảng Nam, Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép” và “Đưa hối lộ”. Đồng thời, tạm giữ hình sự: Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, 42 tuổi, ở Phúc Kiến, Trung Quốc) và Lương Thị Dung (34 tuổi, ở Trà Vinh).

Trước đó, chiều 18.7, nhận tin báo từ người dân, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp lực lượng chức năng TX.Điện Bàn (Quảng Nam) kiểm tra một khu lưu trú tại P.Điện Dương, phát hiện 21 người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

Mạnh Cường/TNO

Bài mới
Đọc nhiều