+
Aa
-
like
comment

Công an Đồng Nai tung gần một trăm quân tập kích, tiếp tục lập đại chiến công

Thành Nhân - 26/05/2020 14:21

Gần 100 cảnh sát thuộc các đơn vị nghiệp của công an Đồng Nai ập vào bắt quả tang cơ sở cai nghiện ma túy chui núp bóng cửa hàng nội thất, đưa gần 100 con nghiện về trụ sở điều tra.

Sáng 26/5, Công an tỉnh Đồng Nai huy động gần 100 cảnh sát, phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở LĐ-TB&XH ập vào kiểm tra hành chính 1 căn nhà thuộc phường Tân Biên, TP Biên Hòa. Căn nhà trên do Nguyễn Anh Khoa thuê lại của ông Đỗ Việt Tuấn (54 tuổi) để làm cơ sở cai nghiện. Bên ngoài căn nhà được ngụy trang tinh vi thành một cửa hàng trưng biển kinh doanh gỗ nội thất nhưng thực chất bên trong làm nơi cai nghiện ma túy trái phép.

Trăm cảnh sát Đồng Nai đột kích cơ sở cai nghiện chui
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở cai nghiện ma túy chui ở TP Biên Hòa

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện bên trong nhà có 91 con nghiện đang nằm la liệt ở nhiều phòng để cai nghiện ma túy. Bên trong căn nhà chỉ có thuốc cảm, đau bụng và thuốc thông thường, không có thiết bị chuyên dụng, phác đồ điều trị và cắt cơn, giảm độc và không có giấy phép hoạt động.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai cho hay, cơ sở này hoạt động từ tháng 10/2019, mỗi người tới đây cai nghiện phải nộp từ 500.000 đồng tới 1,5 triệu đồng/tháng. “Cơ sở trên không có bác sĩ và phác đồ điều trị cai nghiện. Hiện các con nghiện đã được đưa về trụ sở làm việc và xem xét xử lý theo quy định”, lãnh đạo Sở LĐTB&XH Đồng Nai nói.

Công an Đồng Nai đột kích trại cai nghiện chui.
Công an đưa nhiều thanh niên về trụ sở làm việc.
Kiểm tra số thuốc trong cơ sở.

Toàn bộ những người được cho là nghiện ma túy đang cai nghiện tại cơ sở đã được lực lượng công an đưa về trụ sở làm việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đỗ Việt Tuấn khai nhận cho ông Nguyễn Anh Khoa thuê lại 20 triệu đồng mỗi tháng nhà làm nơi cai nghiện. Căn nhà rộng khoảng 200 m2, phía trước được ngụy trang trưng bảng hiệu là cửa hàng đồ gỗ nội thất. Mỗi tháng cơ sở này thu tiền một người từ 500 đến 1,5 triệu đồng, hoạt động từ tháng 10/2019 đến nay.

Tại cơ quan công an, ông Nguyễn Anh Khoa khai nhận ban đầu chỉ tổ chức cai nghiện cho một số người ở TP Biên Hòa, sau đó nhiều người từ các nơi khác hay tin đã tìm đến. Các học viên được bố trí ăn, ở tại chỗ. Những người sau cai nghiện sẽ ở lại quản lý người mới vào.

Cơ sở cai nghiện “chui” nằm sát cửa hàng, công ty, chợ, trung tâm thương mại. Người đàn ông bán tạp hóa cách cơ sở cai nghiện chừng 80 m cho biết các học viên thường đến tiệm của mình mua đồ dùng cá nhân. “Bình thường căn nhà đóng cửa im ỉm, khi có người chở cơm đến mới mở cửa”, người này nói.

Công an Đồng Nai liên tiếp lập chiến công

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu toàn ngành phải huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kiên quyết đấu tranh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm băng nhóm, các tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp, quyết tâm lập lại trật tự xã hội để tạo sự chuyển biến tích cực về tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh

Chính nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và sự vào cuộc mạnh mẽ với quyết tâm cao của lực lượng Công an tỉnh nên từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã lần lượt triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Gần nhất và nổi bật nhất là triệt xóa băng nhóm bảo kê các khu chợ công nhân phía trước cổng Công ty TNHH Changshin (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) và Công ty TNHH Pouchen (P.Hóa An, TP.Biên Hòa) do Lý Thị Loan (thường gọi “Loan cá”, 39 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) và chồng là Nguyễn Quốc Tuấn (43 tuổi, thường gọi “Tuấn cá”) cầm đầu. Nhiều năm qua, nhóm đối tượng này dùng thủ đoạn uy hiếp những người buôn bán nhỏ tại các khu chợ công nhân để “thu tiền mặt bằng”. Đến nay công an đã khởi tố, bắt tạm giam 7 đối tượng tham gia “bảo kê” để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Việc Công an tỉnh triệt xóa băng nhóm “bảo kê” các khu chợ công nhân nói trên khiến các tiểu thương nơi đây vô cùng phấn khởi. Một số tiểu thương cho biết, dù biết việc “thu tiền mặt bằng” của băng nhóm này ở các khu chợ tự phát là không đúng nhưng vì lo sợ bị trả thù và muốn yên ổn làm ăn nên hằng tháng, các tiểu thương phải chấp nhận nộp tiền cho các đối tượng.

Không chỉ có vụ việc trên, chỉ trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm đầu năm 2020, lực lượng công an toàn tỉnh đã triệt phá thành công 17 băng nhóm, 121 đối tượng; trong đó có 4 nhóm, 36 đối tượng liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Nổi bật là việc Công an tỉnh triệt phá băng nhóm tội phạm chuyên hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn TP.Biên Hòa do Đặng Quang Toàn (biệt danh “Toàn đen”, 38 tuổi, quê TP.Hải Phòng) cầm đầu. Nhóm này bị bắt khi tham gia gây rối tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Hồng Phước (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để đòi nợ vào đầu năm 2020. Vụ việc này sau đó đã được Công an tỉnh điều động lực lượng bắt giữ 7 đối tượng tham gia để xử lý theo quy định của pháp luật.

Băng nhóm bảo kê ở chợ tự phát trước cổng Công ty TNHH Changshin (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) bị lực lượng Công an tỉnh khống chế, bắt giữ

Cùng thời điểm này, Công an TP.Biên Hòa đã triệt phá băng nhóm 11 đối tượng chuyên hoạt động “tín dụng đen” tại địa bàn P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) do Nguyễn Việt Thắng (28 tuổi) và Đặng Đình Đế (20 tuổi), cùng ngụ TP.Biên Hòa cầm đầu đã cho hàng chục người dân vay số tiền hàng tỷ đồng.

Một trong những chiến công lớn khác của Công an tỉnh Đồng Nai đó là Công an tỉnh đã phối hợp với Bộ Công an đột kích triệt xóa sòng bạc hoạt động có tổ chức với quy mô lớn tại xã Đa Kai (H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận), khu vực giáp ranh với H.Tân Phú (tỉnh Đồng Nai); bắt giữ 140 đối tượng, thu giữ trên 370 triệu đồng, 116 điện thoại di động, 17 xe ô tô, 100 xe máy các loại cùng nhiều tang vật liên quan đến hoạt động đánh bạc.

Thành Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều