+
Aa
-
like
comment

Công an Đồng Nai đánh sập đường dây làm giả tài liệu, con dấu và sử dụng ma tuý trái phép

28/12/2020 13:37

Công an tỉnh Đồng Nai vừa triệt phá và bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây làm con dấu và các loại giấy tờ, thu giữ hàng trăm mẫu dấu các loại của các cơ quan trên cả nước. Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an còn phát hiện các đối tượng đang tụ tập sử dụng ma túy.

Đối tượng Phúc và Hồ bị tạm giữ để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cụ thể, ngày 27/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ Đỗ Phi Hồ (24 tuổi) và Đỗ Hồng Phúc (19 tuổi) trú xã Bàu Hàm 2, huyện Thống nhất, tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó ngày 26/12, Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra căn nhà do Đỗ Phi Hồ và em trai thuê tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tại đây lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều tang vật gồm các mẫu con dấu của công an địa phương trên cả nước, 1 máy vi tính, 2 máy in, 1 máy ép nhựa sử dụng để làm giả tài liệu, con dấu giả của cơ quan, tổ chức như: giấy phép lái xe, căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe…. Trong đó, có nhiều tài liệu giả vừa làm xong.

Kết quả kiểm đếm có đến 745 mẫu dấu, mẫu tên giả của Công an và các đơn vị địa phương trên cả nước. Bước đầu, 2 đối tượng Phúc và Hồ khai nhận thông qua mạng xã hội đã liên lạc mua số mẫu dấu nhựa nói trên với giá 26 triệu đồng để làm giả các tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức. Sau đó, Hồ và Phúc lên mạng xã hội tìm những người có nhu cầu về bằng cấp, giấy tờ liên quan để làm giả bán lấy tiền.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an còn phát hiện Phúc, Hồ cùng một nhóm thanh niên nam, nữ đang tụ tập sử dụng ma túy. Trong căn nhà Phúc và Hồ thuê để làm giấy tờ giả, còn được thiết kế một phòng cách âm trang bị đèn lazer và hệ thống âm thanh hiện đại để làm nơi tụ tập, hút hít.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý.

PV/PL

Bài mới
Đọc nhiều