+
Aa
-
like
comment

Công an Đà Nẵng thông tin vụ tài xế đâm sụp chốt kiểm dịch và nhốt CSGT trên xe

29/05/2021 12:20

Sáng 29/5, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng đã có thông tin về vụ việc tài xế hãng xe Chín Nghĩa nhốt CSGT trên xe, tông vào chốt kiểm soát dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng lên tiếng vụ tài xế đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, nhốt CSGT trên xe - Ảnh 1.
Tài xế xe khách không chấp hành yêu cầu của chốt kiểm dịch Covid-19, khóa cửa nhốt CSGT đang làm nhiệm vụ trên xe.

Theo đó, lúc 17h15 ngày 28/5, Tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước tiến hành dừng phương tiện ô tô khách biển số 76B – 010.22 của nhà xe Chín Nghĩa lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Nam – Bắc để kiểm soát phòng, chống dịch theo quy định.

Sau khi dừng, thông báo cho lái xe và hành khách trên xe nội dung kiểm soát, Tổ công tác yêu cầu lái xe xuất trình các loại giấy tờ xác định địa điểm xuất phát, địa điểm đến của phương tiện và hướng dẫn toàn bộ hành khách xuống xe, khai báo y tế, đo thân nhiệt để kiểm soát theo quy định thì lái xe (được xác định là Nguyễn Quốc Tuấn, SN 1989, trú Ngọc Thạch, Tịnh An, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) không cung cấp được các loại giấy tờ theo yêu cầu, không hướng dẫn hành khách xuống xe, có hành vi cản trở việc kiểm soát của lực lượng chức năng.

Hình ảnh đầu xe đâm vào chốt dịch.

Tổ công tác đã nhanh chóng báo cáo về Chỉ huy Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước để xin lực lượng tăng cường hỗ trợ. Khi lực lượng tăng cường đến, đại úy Thái Duy Kiên, cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước đã lên xe tiếp tục mời hành khách xuống xe để khai báo y tế thì bất ngờ lái xe khóa cửa xe, không cho đồng chí Kiên xuống xe đồng thời nổ máy xe và cho xe chạy lùi với tốc độ nhanh để ra khỏi khu vực kiểm soát nhằm trốn tránh việc khai báo y tế, đo thân nhiệt phòng, chống dịch Covid-19.

Khi xe lùi được một đoạn thì phần đầu xe phía bên trái va chạm mạnh vào khung sắt mái che của chốt kiểm soát khiến lực lượng làm nhiệm vụ và những người đang khai báo y tế bên trong bất ngờ, hoảng loạn chạy ra khỏi mái che đề phòng đổ sập. Ngay lúc này, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt và người dân xung quanh nhanh chóng áp sát cửa xe, yêu cầu lái xe mở cửa xe thì bất ngờ lái xe, phụ xe quay sang  tấn công đại uý Kiên đang ở trên xe, sau đó mở cửa xe tiếp tục có hành vi tấn công, chống đối lại lực lượng Công huyện Hòa Vang, y tế đang làm nhiệm vụ tại chốt.

Chiếc xe khách Chín Nghĩa đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Trong lúc chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ, lái xe liên tục có hành vi nhổ nước bọt vào mặt đại uý Kiên, đồng chí Lên. Lúc này, lực lượng tăng cường của Công an xã Hòa Phước đã có mặt để hỗ trợ nhưng các đối tượng vẫn manh động chống đối quyết liệt và sau đó đã bị khống chế, áp giải đưa về trụ sở Công an xã Hòa Phước.

Trong thời gian chờ giải quyết vụ việc ban đầu, Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước mua bánh mì, nước suối để phục vụ hành khách trên xe đồng thời báo cáo vụ việc lên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT TP.Đà Nẵng nhanh chóng hỗ trợ xe ô tô khác để hành khách tiếp tục hành trình. Đến 21h, vụ việc cơ bản đã được giải quyết, hành khách đã tiếp tục di chuyển trên xe do Sở GTVT TP.Đà Nẵng điều động.

Vụ việc được Sở GTVT TP.Đà Nẵng bàn giao cho Công an huyện Hòa Vang thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ.

Diệu Bình 

Bài mới
Đọc nhiều