+
Aa
-
like
comment

Công an Công bố lời khai của nghi phạm ngoại tình với anh rể rồi đầu độc chị họ

Thành Nhân - 31/12/2019 15:44

Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cốc trà sữa khiến chị N.T.H, nhân viên Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, tử vong sau khi uống có chứa chất cực độc xyanua

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang

Chiều 31.12, Công an tỉnh Thái Bình đã có thông tin chính thức về vụ giết người bằng cách cho thuốc độc vào trà sữa đang gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, khoảng 16 giờ ngày 3.12, Công an thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình) về việc một điều dưỡng Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình đột tử tại nơi làm việc.

Lại Thị Kiều Trang bị bắt giữ vì là nghi phạm trong vụ đầu độc bằng trà sữa

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thành phố Thái Bình phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh.

Khai quật tử thi nữ điều dưỡng

Khu vực khai quật được bảo vệ nghiêm ngặt

Sáng nay, lúc 8h, tại nghĩa trang TP Thái Bình, Cơ quan công an khai quật tử thi nữ điều dưỡng BV Phổi tỉnh Thái Bình N.T.H. để làm rõ cái chết của người này sau khi uống trà sữa. Khu vực khai quật được che bạt kín, công an bảo vệ nghiêm ngặt.

Lý giải việc thời điểm này mới khai quật tử thi để khám nghiệm, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình cho biết: Khi chị N.T.H. tử vong gia đình tưởng chị bị đột quỵ nên từ chối khám nghiệm pháp y.

Thời điểm này, nạn nhân đã được đưa về gia đình khâm liệm. Đến ngày 25.12, nhận thấy có dấu hiệu của tội phạm trong vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ngụ thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi giết người.

Đến ngày 29.12, Công an thành phố Thái Bình đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền.

Sáng 31.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân chết người.

Ngoại tình với anh rể rồi bỏ chất cực độc vào trà sữa để giết chị họ - ảnh 1
Nơi chị N.T.H tử vong do uống phải cốc trà sữa có độc. Ảnh VĐ

Tại cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai mình là em họ chị Đ.T.H.Y,  đồng nghiệp với nạn nhân N.T.H. Từ tháng 1, Trang và anh P.V.Q, chồng chị Y., nảy sinh tình cảm yêu đương.

Đến tháng 10, Trang và anh Q. muốn dừng mối quan hệ bất chính này. Trang cảm thấy rất buồn chán. Đến đầu tháng 11, Trang tìm mua xyanua (một loại chất cực độc) trên mạng internet để tự tử. Tuy nhiên, do ghen với chị Đ.T.H.Y nên Trang đã nảy sinh ý định đầu độc giết chị Y.

Lại Thị Kiều Trang bị bắt giữ vì là nghi phạm trong vụ đầu độc bằng trà sữa – Ảnh: Hoàng Long

Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2.12, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm xyanua vào. Sau đó, Trang giả là người nhà bệnh nhân mang đến bệnh viện gửi cho chị Y. để cảm ơn.

Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y. Do chị Y. không có ở bệnh viện nên đồng nghiệp đã nhận và để trà sữa vào tủ lạnh phòng hành chính.

Chiếc tủ lạnh đựng 6 cốc trà sữa của Trang gửi đến

Khoảng 10 giờ ngày 3.12, chị N.T.H đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. Ngay sau đó, nạn nhân tử vong.

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

Một nguồn tin của PV cho biết, trước đó, để che dấu mối tình tội lỗi với anh rể, Trang thường qua lại, tỏ ra có quan hệ thân thiết với gia đình của người tình. Trang thường chụp ảnh, đi chơi chung cùng gia đình chị họ và thậm chí rủ chị Y đi chơi riêng.

Để thực hiện âm mưu “giết vợ, cướp chồng”, Trang đã lên kế hoạch khá tinh vi, tỉ mỉ, dự định đầu độc “tình địch” bằng trà sữa vì trước đó, Trang thường qua lại gia đình chị họ chơi và biết chị Y thích uống trà sữa.

Sau đó, Lại Thị Kiều Trang lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua là loại chất cực độc, có thể giết người chỉ bằng vài giọt.

—–

Hóa chất được dùng cực độc, chỉ lượng nhỏ có thể giết chết người

Natri Xyanua (NaCN) là chất kịch độc. NaCN có mùi tương tự như mùi quả hạnh, nhưng không phải ai cũng có thể ngửi thấy do đặc điểm di truyền.

Các muối Xyanua thuộc về số các chất độc có phản ứng nhanh nhất. Chỉ cần 50mg – 200mg Cyanua hoặc hít phải 0,2% khí Cyanua, có thể giết chết ngay lập tức một người trưởng thành.

Tieu Diem (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều