+
Aa
-
like
comment

Công an có toàn quyền tấn công những kẻ khủng bố ở Đồng Tâm bất kể ngày hay đêm

Thế Khoa - 09/09/2020 20:27

Bất chấp việc 29 kẻ khủng bố lần lượt nhận tội và mong nhận sự khoan hồng của pháp luật, Nguyễn Quang A, Trần Đình Thu, rồi cả Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng vẫn không thôi tru tréo, ra sức bảo vệ cho những kẻ thủ ác. Để tẩy trắng cho 29 kẻ khủng bố, các đối tượng đã bẻ lái thông tin, xuyên tạc bản chất vụ việc, đổ lỗi cho chính quyền. Nào là “công an vi phạm pháp luật, đang đêm vào nhà dân mà không có quyết định khẩn cấp của cơ quan chức năng”; “công an đang đêm vào nhà dân không lý do sao gọi là công vụ”; rồi thì “mở cuộc đột kích vào nhà dân, đó là hành động vô cùng ác độc, vô pháp vô đạo”…

Ông bà ta nói rồi, “không có lửa làm sao có khói”, tại sao xã Đồng Tâm với dân số 9.400 con người mà lực lượng công an lại chỉ tấn công trấn áp mỗi gia đình ông Lê Đình Kình thôi? Sẽ chẳng ai dám tấn công vào người dân tay không tấc sắt và không có vũ khí nào. Và càng không có chuyện đang yên đang lành “công an vào nhà dân trong đêm không có lý do” hay “công an vi phạm pháp luật” như não trạng của các nhà dân chủ bẻ lái cả.

Để hiểu rõ câu chuyện, ta ngược lại thời gian vào ngày 31/12/2019, Quân chủng Phòng không – Không quân thuộc Bộ Quốc phòng khởi công xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn. Lúc này, ông Lê Đình Kình và các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” đã lên mạng công khai rằng đã chuẩn bị đầy đủ vũ khí để sẵn sàng giết người, “trữ xăng, bình ga, thuốc nổ, đe dọa đánh sập 8 trạm biến áp và tấn công 300 đến 500 công an”; ngay chính ông Kình cũng đã mạnh miệng tuyên bố rằng “chỉ cần giết được 3 thằng là chúng nó chạy hết”, “nếu đất chưa làm rõ, kẻ nào mà nhảy vào cướp đất thì sẽ cho trắng lưng ngửa bụng”. Clip vẫn còn nhan nhản trên mạng xã hội đấy, nên đừng cố bao biện hay cãi cùn nhé, thưa các nhà dân chủ.

Có thể thấy, nhóm chống đối này đã chuẩn bị các phương án để phá hoại, cản trở việc xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn. Trước diễn biến phức tạp này, theo kế hoạch, lực lượng công an được điều động tới để đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ cho việc thi công tường rào này. Biết có lực lượng công an đang thực hiện nhiệm vụ tại sân bay Miếu Môn, nhóm Tổ đồng thuận đã tới quậy phá, đập bỏ tường rào, sau đó chạy về phía làng Hoành, cố thủ trong nhà ông Lê Đình Kình. Khi lực lượng công an mới chỉ bước vào trước cổng làng các đối tượng đã rất manh động, dùng bom xăng, pháo sáng, lựu đạn, tuýp sắt gắn dao nhọn, gạch đá tấn công. Xin hỏi với hành động chống phá như vậy, lực lượng công an tấn công vào sào huyệt của ông Kình để trấn áp các đối tượng là đúng hay sai? Rõ ràng ở đây là trấn áp tội phạm chứ đâu phải là “tấn công nhà dân” như lời các nhà dân chủ gào thét.

Các đối tượng trong Tổ đồng thuận sử dụng bom xăng, lựu đạn, dao phóng… để tấn công lực lượng công an

Thêm nữa, bảo vệ an ninh trật tự, xã hội, tính mạng của người dân thì làm gì có chuyện ngày hay đêm ở đây, nhiệm vụ của lực lượng chức năng là làm việc 24/24 giờ. Vậy nên, các nhà dân chủ cũng đừng cố viện dẫn lý do thời gian lực lượng công an trấn áp nhóm đối tượng sử dụng vũ khí nóng để bao biện cho 29 kẻ khủng bố kia. Nghe đuối lý lắm, bởi trong Luật “quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ”, trong đó có Điều 23 quy định rõ ràng về “các trường hợp nổ súng quân dụng khi thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự đối với các đối tượng đang sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, vũ lực hoặc công cụ, phương tiện khác tấn công hoặc chống trả đe dọa tính mạng, sức khỏe của người thi hành công vụ hoặc người khác”. Thế đấy, những ai đang ra vẻ kẻ cả, cố chấp nói rằng “công an đang đêm tập kích vào nhà dân là sai pháp luật” đã hiểu chưa vậy?

Nói thật, lực lượng công an nước ta vẫn nhân đạo chán, chứ như lời của Luật sư gốc Việt tại Mỹ Hoàng Duy Hùng cho biết rằng “với hành động khủng bố của Tổ đồng thuận thì không chỉ có mỗi ông Kình bị bắn một viên đạn thôi đâu mà ngay cả những kẻ đồng phạm và người nhà của ông Kình cũng lãnh đạn ngay tại chỗ luôn rồi”.

Đến giờ phút này vẫn còn có những kẻ ra sức gào thét, biện minh cho 29 kẻ khủng bố bằng cách đổ lỗi cho lực lượng công an

Chẳng có dân nào manh động, quá khích như vậy cả, mà chỉ có những kẻ khủng bố, giết người mới hành động một cách dã man, tán tận lương tâm khi thiêu sống 3 mạng người để lại sau lưng nỗi đau không bao giờ nguôi ngoai. Liệu rằng, những kẻ đưa thông tin sai lệch như trên có nghĩ tới vong hồn của 3 chiến sĩ đã chết thảm? Việc cố dựng lại cái chết của Lê Đình Kình để đổ mọi tội lỗi cho chính quyền chỉ càng làm cho tội lỗi của ông Kình cùng 29 kẻ khủng bố càng tội chồng tội mà thôi.

Chẳng lạ gì cách bẻ cong con chữ để lươn lẹo dẫn dắt dư luận hiểu sai về việc lực lượng chức năng trấn áp nhóm khủng bố Lê Đình Kình ngay trong đêm của các nhà dân chủ. Mục đích cuối cùng cũng chỉ là vu khống, bịa đặt công an đàn áp, tấn công người dân để từ đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên thế giới can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Thế nhưng, hành động khủng bố, giết người của Tổ đồng thuận rõ mười mươi như vậy thì sự việc chỉ có thể dựa theo pháp luật Việt Nam xử lý, những kẻ gây tội ác sẽ phải nhận bản án thích đáng, không ai có thể cứu được chúng.

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều