+
Aa
-
like
comment

Công an chính thức thông tin vụ chồng nổ súng bắn vợ ở Móng Cái

30/12/2019 15:22

Hàng xóm của chị Huyền (người vợ bị chồng sát hại) cho biết, Hưng thỉnh thoảng mới qua lại căn nhà, thường di chuyển bằng chiếc xe Jeep cổ, với khuôn mặt sắc lạnh của kẻ một thời chuyên làm hàng lậu vùng biên giới Móng Cái (Quảng Ninh). 

Trưa ngày 30/12, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin chính thức vụ việc chồng nổ súng sát hại vợ. Theo đó, khoảng 21h30 ngày 29/12/2019, tại nhà riêng của chị Vũ Thị Huyền (SN 1981, HKTT tại cột 8, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long), hiện đang trú tại thôn 10B, xã Hải Xuân, TP.Móng Cái, đối tượng Phạm Văn Hương (là chồng của chị Huyền, có tên gọi khác là Hưng), SN 1981, HKTT tại cột 8, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, đã dùng súng tự chế (dạng súng hoa cải) bắn chết chị Huyền.

cong an chinh thuc thong tin vu chong no sung ban vo o mong cai hinh anh 1
Khu vực đối tượng Hương cầm súng cố thủ trong nhà vợ cũ.

Sau khi gây án, đối tượng Hưng đã cầm theo khẩu súng đến nhà vợ cũ là chị Vũ Thị Yến (SN 1981, trú tại khu 1, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái), nhưng chỉ có hai cháu là con chung của Hưng và chị Yến ở nhà. Đối tượng Hưng đã xông vào nhà sử dụng súng bắn vỡ cửa kính, yêu cầu 2 cháu gọi điện thoại cho chị Yến về nhà và cầm súng cố thủ ở cầu thang tầng 2 trong nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP.Móng Cái nhanh chóng triển khai lực lượng tiếp cận hiện trường, phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng, tổ chức phong tỏa hiện trường, ngăn không cho người qua lại, đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh; đồng thời, triển khai phương án khống chế đối tượng, đảm bảo an toàn cho những người có mặt trong nhà chị Yến.

Lực lượng công an phong tỏa hiện trường.

Đến 23h cùng ngày, quan sát qua hệ thống Camera phát hiện Hưng đang ngồi cầm súng tỳ vào cằm thì khẩu súng phát nổ, làm Hưng tử vong tại chỗ. Kết quả điều tra bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ án là do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình giữa Hưng và chị Huyền (hai vợ chồng đã gửi đơn ra Tòa án nhân dân TP.Hạ Long, dự kiến ly hôn vào ngày 31/12/2019); ngoài ra, đối tượng Hưng còn có biểu hiện sử dụng ma túy tổng hợp.

Thông tin với PV, bà Sinh, Trưởng thôn 10B, xã Hải Xuân (TP.Móng Cái), cho hay: Cả 2 vợ chồng chị Huyền đều không phải là người gốc Móng Cái. Căn nhà họ mua ở thôn đã được khoảng 2 năm nhưng cũng ít khi thấy 2 vợ chồng ở nhà, chỉ có chị Huyền và 1 người con riêng là thường xuyên ở đây, nhưng cũng rất kín tiếng với hàng xóm láng giềng.

Hung thủ Phạm Văn Hương (là chồng của chị Huyền, có tên gọi khác là Hưng) (Ảnh bạn đọc cung cấp).

T. – một người hàng xóm khác cho biết thêm, thỉnh thoảng thấy Hưng xuất hiện ở thôn trên chiếc xe Jeep cổ, khuôn mặt sắc lạnh phù hợp với nghề nghiệp là một tay chuyên làm hàng lậu khu vực biên giới Móng Cái. “Trước thỉnh thoảng thấy Hưng xuất hiện trên chiếc BMW, gần đây lại thấy đi con xe Jeep. Thời gian gần đây dân buôn lậu Móng Cái làm ăn kém, chắc vì thế nên nhìn hắn giảm phong độ hẳn. Với nghe mọi người nói hắn nghiện ma túy, nên ít người dám tiếp xúc” – anh T nói.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp Công an TP.Móng Cái cùng các lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ hiện trường, tử thi, tiến hành khám nghiệm, điều tra theo quy định của pháp luật.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều