+
Aa
-
like
comment

Công an bắt thêm một đồng phạm của Phan Công Khanh

Hồng Anh - 20/07/2023 17:06

Công an TP HCM cho biết đã ra lệnh bắt tạm giam một đồng phạm của Phan Công Khanh để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với Mohamach Da Pha (SN 1996; quê huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an TP HCM cũng đã ra lệnh tạm giam Phan Công Khanh (SN 1994, tức Khanh “Super”) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định và lệnh tạm giam 2 bị can này đã được VKSND TP HCM phê chuẩn.

Phan Công Khanh bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra tiếp nhận tin trình báo của chị L.N.T.H (sinh năm 1991, ngụ TP Thủ Đức) tố cáo Phan Công Khanh lừa đảo. Khanh “Super” nổi tiếng trên mạng xã hội do có mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ, ca sĩ, diễn viên và được biết đến với vẻ bề ngoài giàu có, đi siêu xe.

Trong đơn, chị H viết, chị mua siêu xe McLaren biển kiểm soát 51F-821.xx vào đầu tháng 4.2023 với giá 10 tỉ đồng. Chiếc xe này chị H cho chị gái ngụ ở TP Hà Nội đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị L.N.T.H quen biết Phan Công Khanh, nên nhờ người này bán giúp chiếc ôtô. Đầu tháng 3, Khanh nói với chị H nếu muốn bán xe trên, thì đem xe qua showroom của Khanh để bán vì có khách muốn mua xe và được chủ xe đồng ý.

Chiều 9.3, Khanh kêu nhân viên đến nhà chị H lấy ôtô chạy về Showroom K-Super của Khanh (đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để bán. Lúc này, chị H chỉ giao xe mà không giao giấy tờ xe cho Khanh.

Ngày 23.5, Khanh cần tiền trả nợ và chuộc chiếc Mercedes G63 mà trước đây đã cầm cố, nên Khanh nói dối chị H đưa giấy tờ ôtô để khách xem, nhưng thực tế không có khách mua. Mục đích để Khanh lấy được bản chính giấy tờ của chiếc xe thì mới cầm được xe để vay tiền. Vì tin lời Khanh, chị H đưa giấy tờ xe cho Khanh.

Mohamach Da Pha tại cơ quan điều tra.

Rồi Phan Công Khanh đưa chiếc xe sang cùng toàn bộ giấy tờ xe cho Mohamach Da Pha đem cầm cho Đ.M.H (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để lấy 2 tỉ đồng đưa cho Khanh.

Sau đó, chị H liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ cùng siêu xe, nhưng Khanh không trả lời.

Nạn nhân đến showroom K-Super của Khanh tìm hiểu, thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều, nên chị làm đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hồ Chí Minh

Công an xác định, Pha biết rõ Khanh nói dối nhưng vẫn làm theo. Số tiền sau đó được dùng để chuộc chiếc xe mà Khanh cầm cố trước đó. Ngày 8.7, Mohamach Da Pha ra đầu thú và sau đó Công an cũng bắt khẩn cấp Phan Công Khanh.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Công Khanh, Mohamach Da Pha đã khai nhận hành vi phạm tội.

Mohamach Da Pha cùng tang vật tại cơ quan công an.

Việc bắt Phan Công Khanh là một minh chứng cho nỗ lực của công an trong tiếp nhận điều tra, xử lý tố giác tội phạm. Công an đã nhanh chóng phản ứng trước các tố giác, tin báo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phan Công Khanh và đồng phạm, đã khởi tố, bắt tạm giam và thu giữ siêu xe liên quan.

Công an TP HCM thông báo ai là nạn nhân của Khanh và Pha, liên hệ trung tá Nguyễn Thế Vinh (số điện thoại: 0908138948), Đội phó Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự – Công an TP HCM, để được hướng dẫn giải quyết theo quy định.

Vụ án Phan Công Khanh là một minh chứng cho thói sống xa hoa, giàu nhanh bất chấp của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Thiếu đạo đức kinh doanh, không tôn trọng quyền lợi của khách hàng, chỉ muốn thể hiện đẳng cấp, uy tín, sự giàu có bằng những chiếc siêu xe, những bữa tiệc sang trọng, những món đồ hiệu đắt tiền. Sự giàu có dựa trên nền tảng gian dối, lừa lọc sẽ không bền vững, sớm muộn gì cũng phải trả giá.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều