+
Aa
-
like
comment

Công an bắt giữ nhóm tín dụng đen, bắt người vay thế chấp bằng “clip nóng”

09/10/2021 22:13

Con nợ vừa phải vay nợ với lãi suất 365%/năm vừa phải thế chấp bằng…”clip nóng”.

Ngọc và Quý tại cơ quan điều tra

Ngày 9/10, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ Lương Minh Ngọc (SN 1996, trú tại xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa) và Nguyễn Thái Quý (SN 1993, trú ở phường Đồng Hải, TP Đồng Hới, cùng tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Cơ quan điều tra cho biết Ngọc Và Quý mở 1 cửa tiệm với đăng ký kinh doanh là hoạt động cầm đồ. Tuy nhiên, 2 người đã lập nhiều tài khoản facebook, zalo để đăng tải thông tin cho vay tiền với thủ tục đơn giản, có tiền ngay.

Người có nhu cầu vay tiền được Ngọc, Quý yêu cầu chụp ảnh giấy tờ tuỳ thân, viết giấy mượn tiền, giấy biên nhận tiền hàng để hợp thức hoá tiền vay. Số tiền mỗi người được vay từ 5 đến 150 triệu đồng, lãi suất từ 180-365%/năm.

Đặc biệt, Quý và Ngọc còn sử dụng chiêu thức độc đáo để những người không có tài sản thế chấp có thể vay tiền. Những người này được yêu cầu thế chấp bằng các “clip nóng”, hình ảnh nhạy cảm tự quay của họ để cho vay.

Con nợ nếu không trả hoặc trả tiền chậm thì các đối tượng gặp trực tiếp hoặc gọi điện, nhắn tin để đe dọa, đăng hình ảnh, clip nóng người vay tiền lên mạng xã hội, in các tờ rơi rải ở khu vực dân cư để gây áp lực buộc người vay trả tiền.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2018 đến nay, Ngọc và Quý đã cho rất nhiều người dân trên địa bàn vay tiền với số tiền hàng tỷ đồng.

Tang vật vụ án. Ảnh: CAQB

Cơ quan điều tra cho biết khám xét cơ sở cầm đồ của Ngọc, Quý đã thu giữ được 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 8 điện thoại di động, 10 thẻ ATM, hàng chục giấy vay mượn tiện, biên nhận tiền hàng, các loại giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, chứng minh thư, giấy phép lái xe cùng nhiều tài liệu, sổ sách ghi chép về hoạt động cho vay nặng lãi.

Ngoài ra, Công an còn phát hiện và thu giữ một số viên ma túy tổng hợp và công cụ sử dụng ma túy mà các đối tượng khai mua về để sử dụng.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Anh Thư

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều