+
Aa
-
like
comment

Công an bắt giám đốc bán găng tay y tế ‘chiếm đoạt 1,7 triệu USD’

06/01/2022 12:01

 Không có hàng hóa, không có hợp đồng mua bán găng tay nhưng Giám đốc Công ty Nam Dao International vẫn nhận của đối tác nước ngoài hơn 1,7 triệu USD rồi chiếm đoạt.

Ngày 6/1, bà Nguyễn Thuỷ Liễu (55 tuổi) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Liễu khi bị bắt. Ảnh: Nhật Vy
Bà Liễu khi bị bắt.

Trước đó, công ty có trụ sở ở Mỹ, Giám đốc là người gốc Việt, tố cáo bị bà Liễu lừa mua hàng để chiếm đoạt tiền. Phía công ty cho biết, thời gian Covid-19 bùng phát ở Mỹ, doanh nghiệp tìm nguồn găng tay y tế nên thông qua người giới thiệu đã liên hệ bà Liễu.

Với tư cách Giám đốc Công ty Nam Dao International, trụ sở ở quận 10, bà Liễu cho biết có nguồn hàng số lượng lớn, ký hợp đồng bán 100.000 thùng nhãn hiệu Vglove và nhận tiền đặt cọc 35% (hơn 1,7 triệu USD).

Tuy nhiên, sau thời hạn cam kết, phía bà Liễu không cung cấp hàng, không trả tiền cọc và có dấu hiệu chiếm đoạt.

Cảnh sát khám xét công ty. Ảnh: Nhật Vy
Cảnh sát khám xét Công ty Nam Giao International.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định, Công ty Nam Giao International không có hàng hoá, không có khả năng mua bán găng tay y tế để thực hiện hợp đồng với công ty tại Mỹ nhưng vẫn hứa hẹn cung cấp hàng để nhận tiền. Hành vi này đã cấu thành tội phạm.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều