+
Aa
-
like
comment

Con trai ông Biden bất ngờ bị điều tra thuế

10/12/2020 08:15

Con trai Tổng thống đắc cử Joe Biden, Hunter Biden, hôm 9/12 cho biết ông đang bị các công tố viên liên bang ở Delaware điều tra về “các vấn đề thuế”.

Cuộc điều tra được tiết lộ 5 ngày trước khi ông Joe Biden dự kiến ​chính thức được Cử tri đoàn chọn làm tổng thống Mỹ tiếp theo.

“Hôm qua, lần đầu tiên tôi biết được Văn phòng Công tố ở Delaware đã thông báo cho cố vấn pháp lý của tôi rằng họ đang điều tra các vấn đề về thuế của tôi”, Hunter Biden cho biết trong một tuyên bố.

“Tôi rất coi trọng vấn đề này nhưng tôi tin tưởng rằng việc đánh giá các vấn đề này một cách chuyên nghiệp và khách quan sẽ chứng minh rằng tôi đã tiến hành công việc của mình hợp pháp và phù hợp”.

Hunter Biden bi dieu tra thue anh 1
Ông Hunter Biden. Ảnh: Getty.

Hunter Biden, luật sư có người anh quá cố Beau Biden là Tổng chưởng lý Delaware trước khi chết, không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào khác của cuộc điều tra.

Kim Reeves, phát ngôn viên của David Weiss – luật sư liên bang ở Delaware – cho biết: “Theo quy định của Bộ Tư pháp, chúng tôi không thể bình luận về cuộc điều tra đang diễn ra”.

Phát biểu cùng ngày, nhóm chuyển tiếp quyền lực của ông Biden cho hay: “Tổng thống đắc cử Biden vô cùng tự hào về con trai của mình, người đã đối đầu và vượt qua những thử thách khó khăn, gồm cả các cuộc công kích cá nhân mạnh mẽ trong những tháng gần đây”.

Hiện Nhà Trắng và Bộ Tư pháp, cơ quan giám sát văn phòng luật sư Mỹ, đều từ chối bình luận.

Vào tháng 10, New York Post đưa tin FBI đã thu giữ cả máy tính và ổ cứng được cho là của Hunter Biden vào tháng 12/2019. Vụ việc xảy ra sau khi chủ một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Wilmington, Delaware, thông báo với cơ quan liên bang về việc sở hữu chúng.

Hà Lan/ZNS

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều