+
Aa
-
like
comment

Cơn sốt thần tượng “thánh nữ 18+”

Công Luân - 24/04/2023 21:38

Hình ảnh các bạn nam trẻ trong đó có những tiktoker có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đứng xếp hàng dài để được chạm tay vào diễn viên phim người lớn của Nhật Bản khiến dư luận xôn xao. Những người lớn tuổi thở dài lắc đầu ngao ngán, ái ngại về khiếm khuyết tinh thần của người trẻ Việt.

Nữ diễn viên người lớn EmiFukada

Được biết nữ diễn viên người lớn EmiFukada là gương mặt đại diện của hãng thực phẩm chức năng Amie Protein. Và lần đến TP.HCM nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá cho nhãn hàng này tại Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12. Theo thông tin quảng cáo rầm rộ thì chỉ cần hạng vé phổ thông là có thể gặp Emi và với vé Premium thì có thể gặp “riêng” nữ diễn viên người lớn tại lễ ra mắt sản phẩm. Đây cũng có thể là lý do khiến giới trẻ nhất là những bạn nam kéo đến rầm rộ như thế.

Đầu tiên phải nhận định rằng, việc cho phép tổ chức quảng cáo sản phẩm với việc đưa diễn viên khiêu dâm vào thế này là điều cần phải lên án. Những hoạt động mại dâm hiện nay vẫn đang bị cấm theo quy định của pháp luật, việc đưa diễn viên người lớn vào một hoạt động quảng bá sản phẩm chắc chắn là điều không phù hợp với pháp luật cũng như văn hóa của người Việt. Chỉ vì một vài lợi ích mà gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức của xã hội là điều không thể chấp nhận được. Sự việc này rất cần cơ quan chức năng vào cuộc.

Thứ hai, từ sự việc trên có thể nhận thấy một sự mất cân bằng khá rõ trong đời sống tinh thần của người dùng mạng xã hội Việt Nam nói chung, và người trẻ Việt nói riêng, khi liên tục gần 8 năm nay, từ năm 2014 đến 2022, các thống kê của Google Trends cho thấy Việt Nam luôn nằm trong top 10 nước đứng đầu thế giới về lượt tìm kiếm 2 từ khóa “JAV” và “S.e.x”.

Trong khi đó, Nhật Bản, nước tạo ra dòng phim thương mại người lớn JAV lại không mấy mặn mà với dòng phim này, khi khiêm tốn giữ các thứ hạng dao động từ 16 đến 58. Đáng ngạc nhiên hơn, một số nước phát triển được cho là có quan điểm phóng khoáng đối với tình dục ở Châu Âu thậm chí còn không lọt nổi vào top 50 của bảng xếp hạng.

Điều gì đang diễn ra với cảm thụ của người trẻ Việt khi họ thần tượng những nhân vật nặng phần “con” thay vì những hình tượng lành mạnh, đem lại giá trị vật chất và tinh thần tích cực cho xã hội?

Và đây không phải là lần đầu tiên sự việc này diễn ra. Ngày 23/02/2023 vừa qua, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh những gương mặt non choẹt, hớn hở chụp cùng diễn viên phim JAV (phim người lớn Nhật Bản), khi cô này đến Hà Nội. Thế rồi sau đó, lây lan nhanh như một cơn dịch bệnh, hàng loạt trang blog, web cá nhân, web “người lớn” đồng loạt lên bài, chia sẻ tin đăng về cô diễn viên, với các tên gọi mỹ miều như: “thánh nữ phim JAV”, “tiểu mỹ nữ làng phim 18+”, “người tình quốc dân”…

Sau khi biết được nữ diễn viên 25 tuổi đời, với 6 năm “tuổi nghề”, từng được xem là ngôi sao phim cấp 3 trẻ nhất Nhật Bản, nhiều phụ huynh Việt đã sốc khi biết đây là là “idol” của con em họ. Một nhân vật kiếm tiền từ việc phô bày thân thể và các sinh hoạt bản năng nhất!

Tình dục vốn dĩ là nhu cầu bình thường của xã hội và nó vốn dĩ nên được diễn ra ở nơi riêng tư nhất. Các bạn trẻ đến tuổi tò mò khám phá là điều dễ hiểu nhưng dường như chúng phải tự bơi trong những từ khóa “s.e.x” đầy rẫy trên mạng. Đã đến lúc nhà trường, gia đình và cả ngành giáo dục cần phải nghiêm túc nhìn nhận về vấn đề này. Nó không còn là chuyện riêng tư khi giới trẻ đang có xu hướng bộc lộ phần “con” nhiều hơn phần “người”!

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều