+
Aa
-
like
comment

“Con rối lưu vong” loạn bàn về phòng, chống dịch

Bảo An - 17/11/2021 14:05

Theo dự kiến 19 giờ ngày 19/11 sắp tới, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy TP.HCM sẽ tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các cán bộ, chiến sĩ và đồng bào hy sinh trong đại dịch Covid-19. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tuy nhiên, vẫn điệp khúc cũ, các đối tượng xấu lại ra sức hướng lái tiêu cực.

Covid-19 là một thảm hoạ của toàn cầu. Đại dịch đã cướp đi tính mạng của hàng triệu người trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, hàng chục ngàn người cũng đã tử vong do đại dịch. Chỉ riêng tại TP.HCM đã có khoảng 17.000 nạn nhân tử vong. Dịch bệnh sẽ được khống chế, kinh tế sẽ dần hồi phục, cuộc sống sẽ dần trở lại trạng thái bình thường. Vậy nhưng người đã ra đi thì không bao giờ có thể sống lại.

Xuất phát từ truyền thống văn hoá dân tộc và để tưởng niệm những nạn nhân đã chết do Covid-19, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy TP.HCM sẽ tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu vào ngày 19/11. Lợi dụng sự kiện này, một số “con buôn dân chủ” đã ngọ ngoạy hoạt động, rêu rao những thông tin xấu độc.

Trong một bài viết với tiêu đề “Chuông nguyện hồn ai”, “con rối lưu vong” Phạm Minh Vũ đã tung ra nhiều thông tin sai trái để tiếp tục hành trình xuyên tạc, bịa đặt nói xấu quê hương, đất nước trên các trang mạng xã hội. Vẫn là những luận điệu xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch, Phạm Minh Vũ đưa ra những thông tin hết sức độc hại như: “Chính phủ mải mê nghĩ cách vơ vét, trục lợi làm giàu bỏ mặc người dân”, “giá như chính quyền biết nghĩ cho dân, biết lo lắng cho họ thì số người chết đâu lớn như thế?”, “Chống dịch cực đoan, bằng các nghị quyết, bằng ý chí lợi ích nhóm”… Thông qua những luận điệu trên, Phạm Minh Vũ phủ nhận sạch trơn những cố gắng, nỗ lực của hệ thống chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đổ lỗi cho chính quyền là nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh lây lan khiến nhiều người bị chết.

Những luận điệu được Phạm Minh Vũ rêu rao ở trên là hoàn toàn sai trái, phi lý và vô căn cứ. Trước hết, theo thông tin báo chí đăng tải thì Phạm Minh Vũ do lo sợ bị bắt, bị xử lý nên đã chạy trốn ra nước ngoài. Như vậy, bản thân Vũ không còn sinh sống ở Việt Nam, không tận mắt chứng kiến những gì diễn ra ở Việt Nam. Ấy thế nhưng y lại múa mép cho rằng “Tôi chứng kiến các siêu thị móc ngoặc với MTTQ với nhóm lợi ích để chặt chém hàng thiết yếu…”. Rõ ràng là một sự điêu ngoa, ăn không nói có.

Đây không phải là lần đầu tiên Phạm Minh Vũ xuyên tạc công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Từ khi làn sóng dịch thứ 4 diễn ra đến nay, Phạm Minh Vũ như “vớ được vàng”, liên tục đăng đàn xuyên tạc, bẻ lái, tấn công công tác phòng, chống dịch. Luận điệu xuyên suốt được Phạm Minh Vũ tung ra là đổ lỗi cho chế độ, cho chính quyền bỏ mặc người dân trong mùa dịch khiến cho nhiều người bị chết. Từ đây, y kích động sự hoài nghi trong quần chúng nhân dân, gieo rắc tư tưởng chống đối cực đoan với chính quyền.

Cần nói thẳng, những thông tin được Phạm Minh Vũ rêu rao đều là những luận điệu độc hại, sai trái. Nếu như theo lập luận của Vũ, việc người dân tử vong do Covid-19 đều là vì bị Chính phủ bỏ bê, không quan tâm chăm sóc. Vậy xin hỏi một điều: tại Mỹ có 776.311 nạn nhân tử vong vì Covid-19, con số này tại Anh là 141.862 nạn nhân, tại Pháp là 117.965 nạn nhân, phải chăng tất cả đều do lỗi của chế độ, do chính quyền bỏ mặc người dân?

Thương vong do dịch bệnh gây ra là điều vô cùng đau đớn và không ai mong muốn. Chúng ta không phủ nhận hệ thống y tế của Việt Nam còn hạn chế, có thời điểm chưa đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, trong suốt quá trình dài từ khi dịch bệnh diễn ra, tất cả các cơ quan, ban ngành của từ trung ương đến địa phương đã vào cuộc, nỗ lực, cố gắng hết sức để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Có thể nói, chúng ta đã cố gắng hết sức trong khả năng của mình. Vì vậy, việc phủ nhận sạch trơn những cố gắng của chính quyền các cấp, việc đổ lỗi cho các cơ quan chức năng như những gì Phạm Minh Vũ tung ra là một sự tráo trở hết sức thâm hiểm.

Hiếm có quốc gia nào trên thế giới mà cả hệ thống chính trị vào cuộc mạnh mẽ như Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, những nỗ lực trong chiến dịch “ngoại giao vaccine” mà lãnh đạo các cấp thực hiện đã mang lại những hiệu quả hết sức thiết thực. Rõ ràng, chúng ta không chống dịch bằng nghị quyết, bằng lợi ích nhóm như những gì Phạm Minh Vũ rêu rao. Chúng ta đã xắn tay vào việc, có sự giao nhiệm vụ hết sức rõ ràng. Kết quả là chiến dịch tiêm vaccine thần tốc của Việt Nam đã mang lại hiệu quả, góp phần quan trọng vào cuộc chiến chống Covid-19

Một “con rối lưu vong” chống phá đất nước như Phạm Minh Vũ không có tư cách để bàn luận về công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam. Trước khi dạy Việt Nam nên làm gì, thiết nghĩ Vũ phải tự hỏi bản thân mình đã làm gì cho đất nước.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều