+
Aa
-
like
comment

Con rể ông Trump lấp lửng về khả năng lùi ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

13/05/2020 22:37

Ngày 13-5, Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, ông Jared Kushner cho biết không chắc liệu bầu cử Tổng thống Mỹ có diễn ra đúng kế hoạch hay không, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo luật Mỹ, bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 3-11 năm nay, và chỉ Quốc hội Mỹ có quyền thay đổi lịch trình.

Trả lời phỏng vấn tạp chí Time, khi được hỏi liệu bầu cử Mỹ có bị hoãn nếu COVID-19 bùng phát trở lại hay không, ông Kushner cho biết “không thể chắc chắn” về điều này.

Con rể ông Trump lấp lửng về khả năng lùi ngày bầu cử Tổng thống Mỹ - Ảnh 1.
Jared Kushner, Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, đồng thời là con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Thậm chí vị con rể của Tổng thống Donald Trump còn lấp lửng kiểu: “Tôi không chắc mình có được quyền nói về chuyện này không, nhưng đến lúc này thì đó là điều được dự tính”.

Ông Kushner, Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, bày tỏ hy vọng rằng tình hình sẽ cải thiện vào tháng 9, 10 và 11, bởi Mỹ đã nỗ lực tiến hành xét nghiệm, cùng nhiều biện pháp khác nhằm ngăn dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Cách trả lời lấp lửng của người được xem là “Phó tổng thống thứ hai của Mỹ” đã gây những phản ứng nhanh chóng.

Trong cuộc phỏng vấn sau đó với NBC News, ông Kushner tìm cách nói lại phát ngôn trước đó khi nhấn mạnh ông không tham gia hay nắm được bất kỳ cuộc thảo luận nào về kế hoạch thay đổi ngày bầu cử.

Thời điểm diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ thành tâm điểm chú ý, sau khi các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn COVID-19 lây lan đã làm gián đoạn công tác hậu cần trên quy mô lớn, đồng thời làm dấy lên nguy cơ các cử tri phải tránh các điểm bầu cử đông người.

Hiện cả Tổng thống Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đều cho biết chưa có sự thay đổi nào về thời điểm bầu cử. Trong đa số các cuộc thăm dò, ông Biden đều đang dẫn trước Tổng thống Trump.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, ông Biden từng lên tiến cho rằng ông Trump đang tìm mọi cách lùi ngày bầu cử.

Đáp lại, ông Trump nói chẳng có lý do gì để phải làm điều đó.

(Theo TTXVN)

Bài mới
Đọc nhiều