+
Aa
-
like
comment

Con người thật của bố đẻ giúp sức ‘dì ghẻ’ bạo hành con gái

31/12/2021 08:08

Ông Nguyễn Trung Kim Thái từng là Giám đốc Marketing Công ty BĐS lớn và ngoại tình với “dì ghẻ” ngay tại nơi làm việc.

Sáng 31/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Trung Kim Thái (SN 1985, ngụ quận 1) – bố ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong.

Chân dung bố đẻ giúp sức 'dì ghẻ' bạo hành con gái: Giám đốc ngoại tình nơi công sở?
Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Giám đốc Marketing Công ty BĐS lớn

Trước khi vụ việc bé N.T.V.A, 8 tuổi, bị mẹ kế bạo hành tử vong xảy ra, Nguyễn Kim Trung Thái (bố bé V.A) vốn là Giám đốc Marketing của Công ty E. có trụ sở tại TP.HCM. Công ty này là sàn giao dịch bất động sản trả phí được đánh giá quản lý hệ thống rất logic và tốt nhất thị trường.

Ông Thái làm việc tại Công ty E. từ tháng 5/2021, trước đó từng làm việc tại nhiều công ty lớn, có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Truyền thông – Marketing.

Đáng chú ý, trước khi nhậm chức Giám đốc Marketing của Công ty E., tháng 4/2021, ông Thái đã giới thiệu người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996 – “dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi đã bị khởi tố về tội “Hành hạ người khác) vào làm.

Chân dung bố đẻ giúp sức dì ghẻ bạo hành con gái: Giám đốc ngoại tình nơi công sở? - Ảnh 1.
Thông cáo báo chí của công ty E.

Tuy nhiên, theo doanh nghiệp này, Trang không phải là nhân viên chính thức của công ty trong bất kỳ thời gian nào. Tháng 4/2021, Trang được ông Thái giới thiệu vào làm việc tại công ty nhưng đã không qua được hai tháng thử việc.

Trước khi ông Thái bị khởi tố, ngày 28/12, ông này đã bị công ty E. sa thải sau khi công ty có nắm được việc ông Nguyễn Kim Trung Thái có liên quan trường hợp bé gái 8 tuổi tử vong.

Chân dung bố đẻ giúp sức dì ghẻ bạo hành con gái: Giám đốc ngoại tình nơi công sở? - Ảnh 2.
Ông Thái là GĐ Marketing

Ngoại tình tại nơi làm việc

Trước khi có mối quan hệ tình cảm với Trang, ông Thái đã từng là người đàn ông mẫu mực, được bao người ngưỡng mộ bởi gia đình hạnh phúc với vợ con đuề huề.

Vợ trước của ông Thái là bà Nguyễn Thị H. (là mẹ ruột bé V.A). Hai người kết hôn năm 2012, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với sự ra đời của bé V.A năm 2013 và một bé trai năm 2015.

Những tưởng cuộc sống gia đình của chị H. sẽ êm đềm cho đến khi ông Thái gặp Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại nơi làm việc.

Anh trai bà H. (bác ruột bé V.A.) tiết lộ: “Khi đang chung sống với Thái, em tôi đã phát hiện anh ta qua lại với cô Trang. Thậm chí, hai người đó còn chửi bới, công khai trước mặt H. Vì quá phẫn uất, nó tự tử phải nhập viện. Khi H. còn đang mê man trên giường bệnh, bố mẹ Thái đã sang nói chuyện với bố mẹ tôi, rằng nếu cả hai không ở được với nhau thì cắt đứt”.

Mối quan hệ ngoài luồng này cũng đã được chính Trang khai nhận tại cơ quan công an. Trang thừa nhận đây là mối quan hệ bất chính bởi cả hai quen nhau khi làm cùng công ty ở TP.HCM, lúc này Thái đã có vợ con.

Sau khi ông Thái ngoại tình với Trang, cuộc sống hôn nhân với bà H. thường xuyên xảy ra lục đục, cãi vã. Giọt nước cuối cùng cũng tràn ly khi hai người ly hôn vào tháng 8/2020.

Anh trai bà H. kể trên báo Pháp luật TP.HCM, thời điểm em gái ông ly hôn đã phải chịu nhiều áp lực từ ông Thái, cùng gia đình chồng và cả Trang.

Bà H. muốn hai con về sống cùng mẹ. Sau đó hai bên xảy ra tranh chấp quyền nuôi con. “Thái còn thuê luật sư gửi đơn xin ly hôn, tạo áp lực để em tôi phải sớm ly hôn. Thái còn đòi nuôi cả hai đứa con, nhưng H. không đồng ý”, anh trai bà H. nói.

Theo đó, ông Thái đã đưa ra các lý do như bà H. không có thu nhập nuôi con, có triệu chứng tâm thần để giành nuôi 2 đứa. Sau đó, do muốn được nhanh chóng hoàn tất việc ly hôn nên Thái thỏa thuận giao 1 con cho bà H. nuôi.

Tòa quyết định ông Thái được nuôi bé A., bà H. nuôi con trai (em bé A.). Thế nhưng sau đó, dù cả bà H. và gia đình bà tìm cách gặp A. đều bị ông Thái ngăn cản. Do bị ông Thái cấm cản nên hơn một năm qua, bà H. chỉ gặp con 2-3 lần và lần gặp mới đây nhất vào tháng 12/2020.

Đuổi việc bảo mẫu vì nói xấu người tìnhSau khi ông Thái ly hôn với vợ vào tháng 8/2020, chỉ một tháng sau, ông Thái và Trang đã dọn đến cùng sống như vợ chồng tại căn hộ chung cư cao cấp Saigon Pearl cùng với bé V.A và một bảo mẫu đã chăm sóc bé V.A từ nhỏ.

Chân dung bố đẻ giúp sức dì ghẻ bạo hành con gái: Giám đốc ngoại tình nơi công sở? - Ảnh 4.
Ông Thái bên người tình Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Bảo mẫu này kể với PV, trong 2 tháng đầu sống tại Sài Gòn Pearl, ông Thái thường xuyên ra ngoài đến khuya mới về nhà. Đến tháng thứ 3, ông Thái đưa Trang về sống chung tại chung cư để dạy bé V.A. học.

“Lúc đó tôi để ý thấy Trang chưa đánh đập mà thường xuyên la mắng con bé khi làm bài không tốt. Bé mới học lớp 2 nhưng la mắng nặng lời quá nhiều. Tôi rất xót nhưng không dám khuyên ngăn”, bà bảo mẫu nói với báo trên.

Cũng theo người giúp việc, có một ngày, bà H. tìm đến trường bé V.A. đang học và ôm con một lúc rồi về. Biết được chuyện này, ông Thái rất tức giận và yêu cầu bà bảo mẫu không được cho hai mẹ con gặp gỡ.

“Trong thời gian ở Sài Gòn Pearl, mỗi tháng ông Thái đưa tôi 800.000 đồng để lo thức ăn cho con gái. Khi Trang bắt đầu sống tại chung cư, cô ta đem đến 3 cục thịt bò và yêu cầu ông Thái đưa tôi 700.000 đồng (tức trừ 100.000 đồng tiền đi chợ). Tôi thấy cô Trang này còn trẻ mà tính toán quá nên mới kể lại người hàng xóm ghé chơi”, bảo mẫu kể và cho biết thông qua hệ thống camera an ninh, ông Thái đã đuổi việc bà.

Cũng theo lời người bảo mẫu, từ khi đưa người tình về chung sống tại căn hộ chung cư thì ông Thái hoàn toàn không để ý đến A. nữa.

Ngoài ra người bảo mẫu cho hay, ông Thái đi làm suốt, cha con ít khi gặp mặt, song có lần khi bé A. đang học, ông Thái la mắng to tiếng xưng mày – tao.

Giao việc kèm con học cho người tình khiến con tử vong

Kể từ khi chung sống như vợ chồng với Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), ông Thái đã giao phó hoàn toàn việc kèm con gái 8 tuổi dạy học cho Trang.

Đáng chú ý, tại cơ quan công an, ông Thái thừa nhận bản thân giao con gái cho Trang chăm sóc nuôi dưỡng, dạy học. Ông này cũng cho biết có nắm được việc Trang dùng roi mây, sau này là dùng cây đánh cháu A. Một số lần ông chứng kiến và thấy bé A. bị bầm tím trên cơ thể nhưng thấy con “sợ” Trang, nên không nói gì.

Chân dung bố đẻ giúp sức dì ghẻ bạo hành con gái: Giám đốc ngoại tình nơi công sở? - Ảnh 6.
Ông Thái cùng cơ quan công an thực nghiệm hiện trường

Một cán bộ công an chia sẻ với PV: “Ông Thái có vẻ đồng tình với người tình về cách dạy dỗ con như thế. Ông Thái không cản trở bà Trang đánh con của mình”.

Đặc biệt, ông Thái khai ngày 11/12 có đưa cháu đến Bệnh viện để khâu vết thương vùng đầu sau khi phát hiện thương tích trong quá trình cháu ở nhà với Trang.

Ngày 22/12, Trang vào kiểm tra phòng ngủ phát hiện cháu V.A ói và tình trạng yếu nên ông Thái được gọi về. Về nhà, ông Thái thấy con bị sặc thức ăn lên mũi nên đã hút hết ra và đưa con đi cấp cứu, tuy nhiên, bé gái V.A đã không qua khỏi.

Sau quá trình điều tra của công an, ông Nguyễn Trung Kim Thái đã bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi đồng phạm, giúp sức cùng bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang khiến bé V.A tử vong, có nhiều yếu tố bạo hành.

Theo Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM), ông Thái đã vi phạm 3 tội nghiêm trọng: Thứ nhất là đồng phạm, thứ 2 không tố cáo tội phạm, thứ 3 che giấu tội phạm.

Đồng thời, trong suốt quá trình nuôi dạy con, ông Thái không cho mẹ đẻ gặp gỡ, điều này cũng hoàn toàn vi phạm Luật trẻ em, Luật Hôn nhân Gia đình và bản án của toà án.

“Với ít nhất tội danh không cho gặp này thì việc bắt khẩn cấp người cha đã là hoàn toàn hợp lý, nhất định không để lọt người lọt tội” – Luật sư Nữ nói thêm.

Hiện tại công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục lấy lời khai của ông Thái để phục vụ điều tra.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều