+
Aa
-
like
comment

Còn kịch bản chống phá nào khác ngoài tuyệt thực không?

Hải Anh - 14/10/2020 18:34

Gần đây, trên trang facebook của Việt Tân liên tục rêu rao thông tin Lê Đình Lượng, người được các đối tuợng tung hô là tù nhân lương tâm 20 năm tù đang tuyệt thực. Đi liền với đó, các đối tượng lan truyền các thông tin sai lệch, vu khống xuyên tạc thực trạng đất nước và gây sức ép cho chính quyền, nhằm gây sự chú ý của các tổ chức nước ngoài. 

Cụ thể, bài viết có tiêu đề: “TUYỆT THỰC ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM” với nội dung rêu rao rằng “tù nhân lương tâm” Lê Đình Lượng tuyệt thực nhằm phản đối trại giam Nam Hà ở gần khu khai thác đá thường xuyên gây ra tiếng ồn khiến cho ông ta không ngủ được. “Trong trại giam bị bưng bít, biết không có ai quan sát, các trò tiểu nhân đã áp dụng để nhằm khủng bố các Tù nhân lương tâm. Để chống lại bất công và đòi hỏi quyền lợi, sau khi làm đơn khiếu nại mà không được đếm xỉa gì tới, các TNLT thường tuyệt thực. Họ dùng chính sinh mạng mình ra để đòi hỏi cho được quyền lợi căn bản của tù nhân”. Từ đó chúng vô lối kêu gọi “Hãy tôn trọng các quyền cơ bản của một con người và ngưng quấy rối những người bất đồng chính kiến”.

Trên trang facebook của Việt Tân liên tục rêu rao thông tin Lê Đình Lượng, người được các đối tuợng tung hô là tù nhân lương tâm 20 năm tù đang tuyệt thực.

Hãy tôn trọng quyền cơ bản của người tù ư? Xin hỏi quyền cơ bản ấy là gì? Là phải được ăn ngon mặc đẹp, nghỉ dưỡng nơi yên tĩnh như khách sạn 5 sao hay sao? Đọc những bài viết của Việt Tân mới thấy nực cười với chiêu trò “tuyệt thực”, mỗi năm cứ phải đến mấy lần Việt Tân và đồng bọn của chúng lại diễn trò đòi trả tự do của các “nhà hoạt động dân chủ”, “tù nhân lương tâm” sau khi bị bắt, giam giữ và xét xử về các tội xâm phạm an ninh quốc gia. Âm mưu của chúng là nhằm tạo cớ cho các đối tượng bên ngoài trại giam tiếp tục chống phá chính quyền và đồng thời cũng là một chiêu trò để “hâm nóng tên tuổi” của chính bản thân mình.

Có thể thấy một mô típ quen thuộc mà Việt Tân và các phương tiện truyền thông của chúng, rêu rao đều y hệt năm này qua năm khác. Nào là các đối tượng bị giam giữ trong điều kiện khắc nghiệt, cơ sở vật chất tồi tàn, xuống cấp, khiến cho sức khỏe của các đối tượng bị sa sút nghiêm trọng; tố cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, vi phạm tự do dân chủ, tìm các chiêu hèn kế bẩn, cách đàn áp, đối xử thô bạo với các tù nhân. Ban đầu, thông qua việc thăm gặp người nhà, các đối tượng sẽ rêu rao thông tin bản thân mình đang tiến hành tuyệt thực trong trại giam. Sau đó, người nhà của các đối tượng này trở thành cầu nối lan truyền thông tin đến những báo, đài, cũng như những cá nhân, tổ chức phản động, chống đối. Và câu chuyện của Lê Đình Lượng không sai lệch tí nào, thông tin ông tuyên bố tuyệt thực được Việt Tân xác nhận là do con trai Lê Đình Lượng cung cấp.

Thực tế, các đối tượng lu loa “tuyệt thực”, song tại trại giam cho thấy, các phạm nhân này vẫn ăn uống bình thường theo tiêu chuẩn quy định, thậm chí họ còn tiếp nhận thực phẩm tiếp tế từ gia đình khá đầy đủ. Và rất nhiều đối tượng đã “tuyệt thực” nhưng đến bây giờ vẫn chưa thấy ai chết trong tù giam vì đói cả. Vậy là đủ hiểu việc “tuyệt thực” này là sao? Cái gọi là tuyệt thực chẳng qua chỉ là một trò hề dân chủ, là một cái cớ để chống phá chính quyền và nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, qua đó tạo cớ gây sức ép với chính quyền để được trả tự do. Đây là một hành động thể hiện sự coi thường pháp luật, thể hiện sự ngoan cố của các đối tượng chống đối.

Nói về cái tên Lê Đình Lượng, y là một đối tượng chống phá cốt cán của tổ chức Việt Tân, ngoài hành vi tuyên truyền, lôi kéo người tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân, tuyên truyền chống Nhà nước, Lê Đình Lượng còn có nhiều hoạt động chống đối, gây rối an ninh trật tự tại huyện Yên Thành, huyện Diễn Châu như: mở loa phóng thanh, tổ chức hát các bài hát có nội dung phản động “Việt Nam tôi đâu”, “Anh là ai”, “Trả lại cho dân”… 4 lần tổ chức tuần hành, biểu tình với danh nghĩa phản đối Fomorsa ở xã Hợp Thành gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 7B… Với những hành vi chống phá nhà nước như vậy, 20 năm tù giam, 5 năm quản chế tại địa phương về tội “hoạt động nằm lật đổ chính quyền nhân dân” với Lê Đình Lượng là hoàn toàn đúng đắn, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Có lẽ với chiêu trò tuyệt thực này, Lượng đang hy vọng rằng sau 1 năm ở tù giam mình sẽ được chú ý trở lại nếu không tuyệt thực, không có các hành động chống phá thì tên tuổi của Lê Đình Lượng cũng sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Ở ngoài thì vu cáo Nhà nước thiếu dân chủ, nhân quyền, ở tù thì vu cáo tù nhân bị đàn áp nhân quyền, dân chủ.

Nhưng thực tế, chiêu trò tuyệt thực này của đám dân chủ đã quá cũ, có lẽ họ đã không còn nghĩ ra được chiêu bài gì mới trong các hoạt động đấu tranh nữa. Những lời kêu gọi tuyệt thực chỉ mang ý nghĩa câu view rẻ tiền ở thời nay, tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cá nhân “rởm”. Suy cho cùng, tất cả hành vi này đều do sự tham lam, ích kỷ, vì vật chất, lợi ích cá nhân mà thực hiện những chiêu trò chống phá đất nước. Đã đến lúc dừng chiêu bài cũ rích ấy để các vị làm việc gì đó hữu ích hơn, đóng góp cho nhân dân hơn, bởi lẽ người dân Việt Nam biết rõ đâu là phải trái, đúng sai, đâu là những kẻ phá hoại, còn đâu là những người yêu nước chân chính.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều