+
Aa
-
like
comment

Còn khẩu trang không bán, yêu cầu thu luôn giấy phép cho khỏi kinh doanh

Hải Yến - 04/02/2020 12:33

Những ngày qua, không thiếu các nhà thuốc găm hàng, cố tình không bán khẩu trang, mặc dù hàng được trữ sẵn. Thậm chí, có nhiều kẻ còn ác tâm hơn khi kêu gọi các nhà thuốc cùng nhau treo biển “không bán khẩu trang”. Trong khi đó, dịch bệnh phổi Virus Corona ngày càng lây lan nguy hiểm. Những kẻ bất lương này cần phải bị tước giấy phép vĩnh viễn. Đến khẩu trang, mặt hàng phổ biến còn trục lợi bất nhân như thế.

Sáng ngày 3/2/2020, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk đã kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tại đây, đơn vị phát hiện nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế và nhân viên cho biết, nhà thuốc đã hết mặt hàng này. Tuy nhiên, kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.

Ngoài hành vi găm hàng, nhà thuốc này còn vi phạm khi không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc. Theo quy định, với cả 2 hành vi, nhà thuốc này sẽ bị xử phạt hành từ 28 – 30 triệu đồng và tước giấy phép từ 3 – 6 tháng. Hiện, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đang xem xét để ra quyết định xử lý đối với nhà thuốc này.

“Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ hiệu thuốc tăng giá khẩu trang, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó”, Sáng 1-2-2020, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo.

Những ngày qua, khi khẩu trang được nhiều nhà thuốc đẩy giá lên cao, bị các cơ quan chức năng vào cuộc, xử phạt nghiêm. Tại chợ thuốc ở Hà Nội, hàng loạt các nhà thuốc treo biển “không bán khẩu trang”, một số kẻ còn lên mạng xã hội kêu gọi “không bán khẩu trang”. Đáng lý ra, trong lúc mùa dịch nguy hiểm, vì tinh thần dân tộc, mặt hàng khẩu trang cần được bán đúng giá, tạo điều kiện cho người dân mình phòng, chống dịch. Thì những kẻ buôn bán bất lương đẩy giá khẩu trang lên gấp 3 lần, thậm chí, hơn nhiều con số đó. Thừa nước đục thả câu, bán giá ngất ngưỡng, thì ra chính người dân mình cũng đang muốn “trục lợi” trên nỗi lo lắng của chính người dân mình…. vì lòng tham.

Từ sự việc này, yêu cầu các cơ quan chức năng ban hành các quyết định phù hợp. Cơ sở nào, nhà thuốc nào có hàng mà không bán, muốn găm hàng, bán không đúng giá quy định, yêu cầu tước giấy phép vĩnh viễn. Nếu không muốn bán, không muốn kinh doanh thì hãy dẹp đi, nghỉ đi, để người có tâm làm.

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều