+
Aa
-
like
comment

Con gái út ông Trump ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc

03/06/2020 19:10

Con gái út Tiffany Trump của tổng thống Mỹ vừa đăng bài trên mạng xã hội Instagram với nội dung ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc. Cô cũng là người nhà Trump duy nhất làm điều này.

Tiffany Trump, con gái út của Tổng thống Mỹ Donald Trump – Ảnh: Getty Images

Tiffany Trump đã đăng một hình màu đen trên Instagram như một phần của chiến dịch Blackout Tuesday (Tạm dịch: ngày thứ 3 đen) trên mạng xã hội này.

Con gái út của tổng thống Mỹ đã chú thích bài đăng bằng cách dẫn lại câu nói của nhà hoạt động Helen Keller: “Một mình chúng ta làm được rất ít. Cùng nhau, chúng ta làm được rất nhiều”.

Tiffany cũng chia sẻ hashtag #justiceforgeorgefloyd (công lý cho George Floyd).

Con gái út ông Trump ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc - Ảnh 2.
Bài đăng Instagram của Tiffany – Ảnh chụp màn hình

Theo Forbes, cho tới lúc này, chưa có nhân vật chính trị nổi tiếng nào của Đảng Cộng hòa hoặc các thành viên gia đình Trump đăng tải nội dung ủng hộ phong trào này.

Có nhiều bình luận tranh cãi dưới bài đăng của Tiffany, vì cha cô đã nhiều lần kêu gọi đàn áp người biểu tình. Có người yêu cầu cô nói chuyện với cha về vấn đề phân biệt chủng tộc, có người không ủng hộ quyết định đăng bài vào thời điểm này của Tiffany…

Trong lúc cô đăng bài trên Instagram, ông Trump đã tweet với nội dung kêu gọi Vệ binh Quốc gia can thiệp vào New York.

Con gái út ông Trump ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.
Ông Trump đăng tweet kêu gọi Vệ binh Quốc gia can thiệp mạnh tay vào New York – Ảnh chụp màn hình

Tiffany Trump năm nay 26 tuổi, là con gái của ông Trump và người vợ thứ 2 Marla Maples. Cô không giữ bất kỳ vai trò hay chức vụ gì trong chính quyền của cha.

Trái với sự nổi tiếng của cô chị Ivanka, Tiffany có lối sống kín tiếng tới mức được xem như bị ông Trump “lãng quên”.

Con gái út ông Trump ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc - Ảnh 4.
Từ trái qua: Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump và Tiffany Trump – Ảnh: Time

Nhiều người dùng Facebook, Instagram trên toàn nước Mỹ mấy ngày gần đây đã đổi sang hình đại diện màu đen để hưởng ứng chiến dịch Blackout Tuesday nhằm kêu gọi đoàn kết chống nạn phân biệt chủng tộc sau cái chết của một người đàn ông da màu George Floyd, tử vong do bị cảnh sát đè lên cổ.

Blackout Tuesday cũng được nhiều ngôi sao và người nổi tiếng hưởng ứng. Từ khóa Blackout Tuesday đứng đầu từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 2-6.

MINH KHÔI/TTO

Bài mới
Đọc nhiều