+
Aa
-
like
comment

‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi ngày Valentine 14.2

14/02/2022 08:03

Những ngày qua, dọc đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, Q.1 TP.HCM) nhiều người bỗng thấy choáng ngợp vì hàng chục gian hàng bán đủ các loại hoa nhiều màu sắc, sô cô la, quà lưu niệm… cho dịp Valentine 14.2. Dù không quá đông khách nhưng người bán vẫn đầy hy vọng sẽ hết hàng trong ngày hôm nay.

Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 1
Những bó hoa hồng giấy được làm thủ công tỷ mỉ với màu đỏ chủ đạo, nhưng món quà lưu niệm dễ thương rực rỡ hơn 1km đường Nguyễn Văn Cừ dịp Valentine năm nay
Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 2

Suốt nhiều năm nay, cứ mỗi dịp lễ Valentine vợ chồng anh Đào Tư Hùng (31 tuổi, nhà ở Q.Phú Nhuận) lại mang hoa ra đường này để bán. Bình thường vợ chồng anh làm văn phòng, thu nhập ổn định, đây là dịp để anh chị kiếm thêm trang trải cho cuộc sống. Năm nay, các mặt hàng anh bán đa dạng hơn, chủ yếu các loại hoa hồng sáp, thơm, giấy… có gắn kèm một số loại gấu bông trang trí. Giá cả của các mặt hàng chủ yếu dao động từ 150.000 – 600.000 đồng để đáp ứng nhu cầu của khách.

Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 3

Anh Bảo Chí (28 tuổi) chờ em gái ghé vào hàng hoa và quà của anh Hùng để lựa. Anh cho biết hơn 16 giờ mình đã đi từ Q.8 chạy quanh một vòng Sài Gòn tìm mua hoa tặng cho bạn gái. Biết “con đường tình yêu” Nguyễn Văn Cừ bán đa dạng hoa, quà và socola, anh cũng tìm đến thử. “Thấy hàng hoa này nhiều loại đẹp nên cũng ghé coi sao. Tôi với “em” quen nhau 2 năm rồi, nhưng đây là năm đầu mua quà tặng ngày Valentine nên hồi hộp, phải chở nhỏ em theo lựa cho nó có gu thẩm mĩ. Mong là cho em ấy một sự bất ngờ nho nhỏ, tình yêu của tụi mịnh cũng dài lâu hơn”. Cuối cùng, anh quyết định mua một bó hoa hồng sáp màu xanh giá 220.000 đồng ưng ý rồi hớn hở mang hoa về.

Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 4

Những bó hoa được trang trí bắt mắt, giá cả phải chăng chờ khách đến tìm mua

Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 5

Anh Hùng tâm sự khác với những năm trước, năm nay tình hình buôn bán khá chậm, người bán thì nhiều mà người mua thì ít. Tuy nhiên, anh vẫn hy vọng vào ngày 14.2, khi khách đến mua đông hơn

Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 6

Gần đó, ông Trần Văn Tuấn (62 tuổi, ngụ Q.8) cùng vợ và con gái tranh thủ sắp xếp lại gian hàng bán hoa và quà lưu niệm của mình cho bắt mắt nhất. Suốt hơn 15 năm qua, hầu như Valentine nào ông cùng gia đình cũng mang hoa, quà ra đây để bán. cao an biên

Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 7

Ngày thường, ông Tuấn làm thợ hồ để kiếm sống, năm nay ông hy vọng 2 ngày 13 và 14.2 buôn bán ở đây thu nhập sẽ cao hơn. Chỉ vào những bó hoa và món quà trang trí hình 2 trái tim lồng vào nhau lấp lánh ánh đèn, ông nói toàn bộ đều do gia đình tự làm. “Tự làm thì tiết kiệm được chi phí nhiều hơn so với việc nhập từ người khác. Ở đây giá cũng bình quân từ 200.000 đồng – 800.000 đồng, muốn loại nào cũng có. Năm nay khách vắng do dịch Covid-19, tuy nhiên còn một ngày nữa để bán nên cứ hy vọng thôi!”, người đàn ông cười nói.

Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 8
Nhiều hàng hoa vẫn rực rỡ chờ khách tới mua cao an biên
Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 9

Dọn hàng ra đây từ sáng, vợ chồng và 2 con bà Trần Thị Phượng Loan (54 tuổi, ngụ Q.5) lai rai vài lượt khách. Bà bán hoa hồng giấy, các loại gấu bông trang trí giá từ 150.000 đồng – 800.000 đồng. “Cứ lễ tình nhân 14.2, hay 8.3, 20.10 tôi đều ra đây bán. Bán từ hồi con tui 3 tuổi tới giờ muốn lập gia đình luôn rồi, hai mươi mấy năm chứ ít ỏi gì. Bình thường tôi bán cá viên chiên, chồng chở hàng, bán cái này để kiếm thêm đồng nào hay đồng đó thôi”, bà kể cao an biên

Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 10

Bà Loan tâm sự mỗi lượt khách đến mua hoa hay gấu bông của mình dịp Valentine này đều có một câu chuyện rất dễ thương. Bà cũng cố gắng tư vấn hết mình để họ có thể mua được món quà ưng ý. “Có người mua quà tặng cho bạn gái, tặng trước mặt tôi luôn. Cháu gái nó mừng ôm lấy bạn trai, tôi thấy thương gì đâu. Như sống lại cái hồi tôi với ổng mới quen nhau. Bán cái này cũng vui, kỷ niệm lắm”, bà kể thêm.

Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 11
Hoa và quà ngập đường phố Sài Gòn những ngày cận Valentine
Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 12
Những bó hoa được trang trí bắt mắt
Lễ tình nhân Valentine 14.2: ‘Con đường tình yêu’ Sài Gòn ngập hoa, quà chờ các cặp đôi - ảnh 13
Những đôi tình nhân tranh thủ trao nhau những bó hoa đầy yêu thương dịp Valentine mong tình cảm bền chặt, có thể đi đến cái kết viên mãn của tình yêu.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều