+
Aa
-
like
comment

Côn đồ ‘đại náo’, BV Nhân dân Gia Định báo động khẩn cấp

13/07/2020 19:15

Ngày 13.7, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) có báo cáo cho Sở Y tế TP.HCM vụ việc côn đồ đại náo khoa Cấp cứu bệnh viện này lúc 0 giờ 6 phút ngày 12.7.

Theo báo cáo, vào khoảng 0 giờ 6 phút ngày 12.7, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận 2 bệnh nhân bị đa chấn thương do ẩu đả. Trong lúc các bác sĩ đang tiếp nhận cấp cứu cho 2 bệnh nhân thì có hai nhóm côn đồ khoảng 20 người, hung hăng ập vào “đại náo” khoa Cấp cứu .

Ngay lập tức, nhân viên Khoa Cấp cứu báo cáo khẩn đến lãnh đạo trực bệnh viện và hệ thống “Code Grey” của bệnh viện được kích hoạt ngay sau đó. Ngay sau khi khởi động hệ thống Code Grey, các bảo vệ phụ trách các khu vực của bệnh viện đã tập trung về Khoa Cấp cứu để ngăn chặn tình huống gây rối của các “giang hồ”.

Chỉ sau 5 phút, Công an P.7 và P.19 (Q.Bình Thạnh), Công an Q.Phú Nhuận và CSGT đến hiện trường, phối hợp bảo vệ của bệnh viện trấn áp và giải tán được hai nhóm “giang hồ” đang ẩu đả.

Trong lúc các bộ phận chịu trách nhiệm xử lý về an ninh, y, bác sĩ của Khoa Cấp cứu đã nhanh chóng đưa hai bệnh nhân này vào 2 phòng cách ly với hiện trường và tiếp tục chăm sóc điều trị. Cả hai bệnh nhân sau đó đều ổn định, xuất viện vào lúc 5 giờ ngày 12.7.

TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho biết chính nhờ đợt diễn tập phối hợp với Sở Y tế tổ chức lần trước (cuối năm 2019) mà ê kíp trực của bệnh viện xử lý tình huống rất tốt, đúng theo quy trình mà bệnh viện đã rút kinh nghiệm và ban hành.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM ghi nhận nỗ lực của tập thể lãnh đạo và nhân viên của Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong triển khai quy trình phản ứng nhanh “Code Grey” và trân trọng sự tham gia kịp thời và phối hợp nhịp nhàng của Công an phường và Công an Q.Bình Thạnh, cảnh sát giao thông kịp thời ngăn chặn có hiệu quả các hành vi gây rối an ninh, trật tự tại bệnh viện.

Quy trình báo động an ninh trật tự khẩn cấp Code Grey

Khi gặp sự cố về an ninh trật tự, Bệnh viện Nhân dân Gia Định khởi động quy trình báo động an ninh trật tự khẩn cấp “Code Grey”.

Hệ thống “Code Grey” của Bệnh viện Nhân dân Gia Định được triển khai với hình thức gọi tự động “auto call” nhằm huy động đồng thời lực lượng công an địa phương và toàn bộ bảo vệ bệnh viện, các lực lượng liên quan ở bệnh viện đến trấn áp những côn đồ đại náo,  manh động trong tình huống tối khẩn cấp (mức độ 2 – 3) nhanh nhất, vì tình huống có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân, nhân viên y tế và tài sản bệnh viện.

Duy Tính/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều