+
Aa
-
like
comment

Còn chờ gì mà không xử lý nghiêm việc sử dụng quân phục sai quy định?

04/11/2020 20:19

Bất chấp dư luận, một nhóm người yêu đồ lính vẫn yêu màu áo lính chế độ cũ. Nhân danh cái quyền tự do của con người thì cũng không muốn quan tâm đến nữa. Tuy nhiên, trong những ngày qua, có một sự việc đã níu sự quan tâm của tôi lại, đó là việc xuất hiện quân phục của quân đội nhân dân Việt Nam trong hoạt động ăn chơi của hội yêu đồ lính VNCH.

Hình ảnh người mặc áo quân phục của QĐND Việt Nam vui chơi cùng người mặc trang phục của VNCH.

Cụ thể, trong cái gọi là “ngày hội đa sắc lính” đã xuất hiện 4 người mặc quân phục của lực lượng bộ đội biên phòng với đủ cấp hàm, biển tên,… Đến nay vẫn chưa rõ 4 người trên có phải là quân nhân của quân đội hay không nhưng rõ ràng họ đang sử dụng quân phục sai quy định. Nếu là người của quân đội thì việc tham gia một bữa tiệc đầy chất áo VNCH như thế cùng cảnh tiệc tùng ăn uống là vi phạm quy định của Bộ Quốc phòng khi họ đang làm xấu đi hình ảnh của bộ quân phục trên người họ, ảnh hưởng đến hình ảnh của quân đội ta.

Không thể có chuyện trong một mâm rượu, màu áo đi cứu nước lại bằng vai phải lứa với màu áo bán nước được. Còn nếu 4 con người trên không phải là quân nhân thì việc sử dụng quân phục này là vi phạm pháp luật khi họ mua bán và sử dụng quân phục trái phép. Cụ thể có thể sai ở đối tượng và trường hợp được phép mặc quân phục theo quy định tại Quyết định số 32 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành ngày 25/3/2005 về việc quy định sử dụng quân phục của quân đội nhân dân Việt Nam.

Dù trong trường hợp nào đi chăng nữa thì thiết nghĩ, Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng chức năng cần tiến hành xác minh làm rõ và có hình thức xử lý phù hợp sớm. Vì để làm nên bộ quân phục đáng tự hào đó, đã không biết bao nhiêu máu của các chiến sỹ thấm đẫm tấm áo đó. Với tư cách cá nhân, tôi không cho phép bất kỳ người nào được làm vấy bẩn tấm áo đó.

Đông Kinh

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều