+
Aa
-
like
comment

“Con buôn chính trị” và chuyến xe ngựa quen đường cũ

Bảo An - 28/02/2021 12:46

Nguyễn Văn Đài, một “con buôn chính trị” chính hiệu, từng bị kết án 15 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Năm 2018, Đài ra tù nhờ chính sách khoan hồng của pháp luật, và sang Đức định cư. Tuy nhiên, bất chấp việc bản thân không còn dính dáng gì đến Việt Nam, Nguyễn Văn Đài vẫn “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục tiến hành các hoạt động chống phá Việt Nam.

Nguyễn Văn Đài bắt đầu tiến hành các hoạt động chống phá công tác bầu cử Quốc hội.
Nguyễn Văn Đài bắt đầu tiến hành các hoạt động chống phá công tác bầu cử Quốc hội.

“Đánh hơi” được những khoản lợi đến từ việc chống phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV của Việt Nam, gần đây Nguyễn Văn Đài đã nhiều lần rêu rao những luận điệu xuyên tạc, sai trái về Quốc hội và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội trong thời gian tới. Những luận điệu vô căn cứ được Đài tung ra hoàn toàn dựa trên nhận định chủ quan, phiến diện, một chiều, tiêu cực của y.

Ngựa quen đường cũ

Nguyễn Văn Đài từng tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội. Nếu biết mình là ai, sống đúng với trách nhiệm của một công dân Việt Nam, tuân thủ pháp luật thì chắc chắn Đài đã có một chỗ đứng nhất định trong xã hội chứ không phải sống cuộc sống bấp bênh xứ người như hiện tại. Tuy nhiên, thay vì vậy, Nguyễn Văn Đài lại lựa chọn con đường “con buôn chính trị”, trở thành trung gian giữa các thế lực chống phá nước ngoài và các đối tượng trong nước. Đặc biệt, Đài còn là một trong những thành viên chủ chốt của cái gọi là “Hội anh em dân chủ”, thực hiện các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước, chống phá nhằm thay lật đổ chính quyền nhân dân, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”…

Với những hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Văn Đài đã bị kết án 15 năm tù và bị phạt quản chế 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Sau đó, với chính sách nhân đạo, Đài đã được ra tù và sang Đức định cư.

Tuy nhiên, đúng như các cụ vẫn dạy: “ngựa quen đường cũ”, từ khi sang Đức, Nguyễn Văn Đài vẫn tiến hành nhiều hoạt động chống phá. Thông qua các công cụ như trang facebook “Luật sư Nguyễn Văn Đài”, nhóm facebook “Luật Sư Nguyễn Văn Đài và Bạn Bè”, kênh Youtube “Luật sư Nguyễn Văn Đài”… y đã tung ra nhiều bài viết, thông tin, video bình luận có nội dung sai sự thật, mang tính chất công kích chế độ, công kích Đảng, Nhà nước Việt Nam, kích động hoạt động chống đối, cổ súy đa nguyên, đa đảng…

Gần đây, khi công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV sắp diễn ra, Nguyễn Văn Đài tiếp tục tung ra nhiều thông tin sai trái, độc hại, xuyên tạc về công tác bầu cử như: “Quốc hội và các đại biểu Quốc hội đều chỉ là vật trang trí”, “Quốc hội CSVN là công cụ”, “60 triệu lá phiếu cử tri của Nhân dân là vô nghĩa trong việc lực chọn và quyết định ai trúng cử đại biểu Quốc hội”… Đồng thời, Đài còn táo tợn tung ra chiêu trò “kêu gọi” người dân không đi bầu cử.

Là công dân Việt Nam mới có tư cách bàn chuyện bầu cử của Việt Nam

Bầu cử đại biểu Quốc hội là quyền của mỗi công dân Việt Nam. Hay nói cách khác, chỉ những ai có quốc tịch Việt Nam, không bị tước quyền bầu cử thì mới có tư cách tham gia bầu cử để lựa chọn những đại biểu mà mình tín nhiệm vào Quốc hội. Nguyễn Văn Đài, với bản chất là một tội phạm chống phá đất nước quyết liệt, bản thân cũng đã quay lưng với Tổ quốc, chối bỏ quốc tịch Việt Nam, thì làm gì có tư cách bàn về bầu cử tại Việt Nam?

Bầu cử đại biểu Quốc hội là quyền lợi của mỗi người dân Việt Nam, là cách thức để người dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn đại biểu mà mình tín nhiệm tham gia vào cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân. Đây là phương thức để người dân thực hiện quyền làm chủ, thể hiện ý chí và nguyện vọng của bản thân vào công cuộc xây dựng đất nước. Đài “kêu gọi” không đi bầu, thì chẳng phải là đang xúi giục người dân Việt Nam tự bỏ đi quyền lợi của chính mình, tự đạp đổ nền dân chủ mà cha ông ta đã phải hi sinh xương máu để có được hay sao?

Những luận điệu sai trái, xấu độc về bầu cử đại biểu Quốc hội thực  tế chỉ cho thấy rõ bộ mặt phản diện, chống phá của Nguyễn Văn Đài. Sự thật thì từ khi định cư ở nước ngoài, Nguyễn Văn Đài cũng chẳng có tài cán gì để có thể có được một công việc ổn định. “Cần câu cơm” duy nhất mà Nguyễn Văn Đài có thể sử dụng là nghề “dân chủ”, nghề “buôn chính trị”. Vì vậy nên dù chẳng còn liên quan gì đến Việt Nam nhưng Nguyễn Văn Đài vẫn liên tục bấu víu, xuyên tạc thông tin, tình hình tại Việt Nam, tiến hành các hoạt động công kích, chống phá Việt Nam để nhận được vật chất từ các thế lực thù địch.

Bảo An

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều