+
Aa
-
like
comment

“Con” bị bắt thì “mẹ” kêu gào cũng là điều dễ hiểu!

Hải Anh - 08/10/2020 18:17

Sau khi nghe tin Phạm Đoan Trang, một tên phản động đã tổ chức nhiều hoạt động chống phá chế độ bấy lâu nay đã bị bắt, dư luận rất đồng tình và phấn khởi, thậm chí nhiều người còn nói rằng bắt Trang thời điểm này là quá muộn.

Trước khi cơ quan công an có thông tin chính thức vào chiều 7/10, thì sáng sớm trên một số trang mạng ngoài nước và facebook của các đối tượng chống phá trong nước như Việt Tân, Chân trời mới đã ngay lập tức lan truyền những thông tin nhằm kêu oan cho nữ chúa trong làng dân chủ Phạm Đoan Trang.

Việt Tân đăng tải hàng loạt các bài viết về Phạm Đoan Trang, vừa ca tụng Trang vừa lên án, xuyên tạc vụ bắt giữ Trang, thậm chí còn âm mưu kêu gọi các tổ chức quốc tế ra tay giúp đỡ kêu oan. Thật nực cười khi chúng tỏ ra cảm phục Phạm Đoan Trang vì sẵn sàng chấp nhận “đi tù” vì tự do, vì dân chủ, vì công bằng cho đất nước.

Việt Tân đăng tải hàng loạt các bài viết về Phạm Đoan Trang, vừa ca tụng Trang vừa lên án, xuyên tạc vụ bắt giữ Trang, thậm chí còn âm mưu kêu gọi các tổ chức quốc tế ra tay giúp đỡ kêu oan.

Thậm chí, trên trang BBC Tiếng Việt còn bịa đặt rằng “Họ có thể bắt Phạm Đoan Trang trước hoặc sau cuộc đối thoại nhân quyền Việt – Mỹ, nhưng họ lại bắt đúng thời điểm đang diễn ra và hôm nay là ngày cuối cùng, thì đây là một thông điệp rất rõ ràng chính quyền Việt Nam gửi đến Hoa Kỳ và quốc tế rằng với Việt Nam, vấn đề nhân quyền không là gì trong mối quan tâm của họ.”

Thực chất, đây là những kiểu thông tin bóc vỏ thay ruột, biến việc làm bình thường theo tố tụng hình sự của cơ quan điều tra thành những kiểu “đàn áp”, “vây ráp”, hô hào nhân quyền, dân chủ trong thời điểm cuộc đối thoại nhân quyền Việt – Mỹ diễn ra. Việc các đối tượng cố tình lu loa, làm sai lệch bản chất việc như Phạm Đoan Trang bị bắt suy cho cùng cũng là một cách để trông mong sự hỗ trợ, giúp sức can thiệp từ các tổ chức quốc tế.

Cũng dễ hiểu thôi, con bị bắt thì mẹ kêu gào, Phạm Đoan Trang vốn được xem là quân cờ lớn mà Việt Tân đã và đang chiêu mộ và sử dụng thành công vào hoạt động chống Việt Nam qua tổ chức VOICE. Y được xem là “đứa con cưng” của Việt Tân và đã gắn bó với các dự án của Việt Tân như hình với bóng, từ việc hình thành Mạng lưới blogger, cho đến việc tham gia đoàn vận động nhân quyền do Việt Tân vẽ ra nhằm phản đối Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng nhân quyền của Liên Hiệp quốc, nhằm vận động chính giới phương Tây gây áp lực để Việt Nam thay đổi chính sách nhân quyền.

Có lẽ, với người đọc trên mạng internet, Phạm Đoan Trang không phải là một cái tên xa lạ gì. Khác với các đối tượng bị bắt đợt trước như Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu hay Tâm Dương Nội, Phạm Đoan Trang được xếp vào hàng cầm đầu, thủ lĩnh đám dân chủ trong nước, là đối tượng vào vòng ngắm từ lâu của cơ quan công an. Người phụ nữ này có mối liên hệ chặt chẽ với tổ chức phản động Việt Tân, cùng với một số đối tượng khác thành lập Luật Khoa tạp chí, Nhà xuất bản Tự do… xuất bản nhiều cuốn sách có nội dung phản động như “Chính trị bình dân”, “Cẩm nang nuôi tù” hay “Bản kiến nghị Đồng Tâm”.

Thực ra, việc Phạm Đoan Trang bị bắt có lẽ đã được suy tính trước, chỉ chờ có động tĩnh là chúng tung ra hàng loạt bài viết bôi nhọ, xuyên tạc chính quyền, kiếm hết cớ này đến cớ khác để thực hiện âm mưu chống phá của mình. Thậm chí trước khi bị bắt Trang còn gửi bức thư hướng dẫn đồng bọn của mình cụ thể kế hoạch chống phá.

Qua vụ việc của Phạm Đoan Trang, một lần nữa chúng ta thấy được sự nguy hiểm của các đối tượng dân chủ, phản động, chống đối, cơ hội chính trị núp bóng văn nghệ sĩ. Một điểm chung của những kẻ này là luôn tự phong mình bằng danh nghĩa hào nhoáng: đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền. Vậy nhưng thực tế, hành động của các đối tượng này chỉ nhằm thoả mãn những tham vọng, lợi ích cá nhân một cách hẹp hòi, ích kỷ. Họ sẵn sàng đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, của cộng đồng.

Chắc hẳn, từ sau vụ việc trên sẽ không ít các đối tượng chống đối đang cảm thấy hoang mang, lo sợ trước những động thái mạnh tay từ phía chính quyền. Thực tế, không có chuyện Việt Nam “bịt miệng” những nhà đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền như những kẻ chống phá rêu rao. Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng, bảo vệ quyền con người, quyền tự do, dân chủ của người dân. Nhưng không vì thế mà Pháp luật Việt Nam bao che cho những kẻ chống đối nhà nước, Đảng đã và đang đẩy mạnh hoạt động đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị núp danh dân chủ, nhân quyền để bảo vệ lợi ích chung của cả cộng đồng do đó những kẻ chống phá sớm muộn cũng sẽ phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều