+
Aa
-
like
comment

‘Con bạc’ khai hỗ trợ Công an bắn tốc độ, hỗ trợ tuần tra: Rất mong là không phải như vậy!

23/11/2020 08:24

Công an quận 9, TPHCM cho biết đang xác minh làm rõ lời khai của các con bạc mang theo người bộ đàm được cho là của cảnh sát giao thông đưa cho để hỗ trợ tuần tra và bắn tốc độ.

Con bạc khai hỗ trợ bắn tốc độ: Rất mong là không phải như vậy! - 1

Phóng viên Khoa Nam của báo đăng bài “Con bạc khai được CSGT giao bộ đàm để… bắn tốc độ, hỗ trợ tuần tra”  ngày 18.11 cho biết theo thông tin Công an quận 9, TPHCM cung cấp, trưa ngày 16/11, một nhóm 5 người bị phát hiện đang đánh bạc ăn tiền tại một quán nước trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận 9, TPHCM thì bị trinh sát Công an quận 9 ập vào khống chế bắt giữ.

Đáng chú ý là tại hiện trường, ngoài mấy chục triệu đồng của các “con bạc” sát phạt nhau, công an còn thu giữ 2 bộ đàm, tai nghe. Và 2 người trong nhóm đánh bạc hôm đó còn khai được 2 cảnh sát giao thông (CSGT) của 1 đội thuộc Phòng CSGT thông Đường bộ – đường sắt (PC08), Công an TPHCM giao cho máy, bộ đàm để “hỗ trợ tuần tra và bắn tốc độ”.

Đây mới chỉ là thông tin một phía từ những người đánh bạc. Tuy cũng có những thông tin, chứng cớ hỗ trợ tại hiện trường đã khớp với lời khai trên như các máy bộ đàm để  (các con bạc) liên lạc với đội CSGT kia nhưng cũng cần có thời gian để cơ quan chức năng điều tra, xác minh, kết luận.

Dù vậy, những thông tin ban đầu trên cũng gây “sóng” trên báo chí, mạng xã hội. Bởi vì, nếu điều đó là thật, quả là một chuyện không hay ho gì và nó có thể ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của lực lượng CSGT.

Vâng, nếu lời khai kia là đúng thì không chỉ là chuyện mất uy tín không thôi mà chắc rằng đó là một sai phạm trong thi hành công vụ. Nếu cán bộ, chiến sĩ CSGT nào mà lại đi “nhờ” mấy người ở ngoài xã hội  “hỗ trợ tuần tra”, “bắn tốc độ” giúp như vậy, chắc chắn sẽ phải nhận hình thức kỷ luật nặng.

Bởi vì, phương tiện, thiết bị của cơ quan nhà nước trang bị, cung cấp là chỉ để cho họ thực thi nhiệm vụ, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Chứ lại giao cho những đối tượng không thuộc cơ quan nhà nước, không đúng chức năng nhiệm vụ như vậy thì hậu quả thật khôn lường. Nhất là những người đó lại đang có hành vi vi phạm pháp luật. Họ hoàn toàn có thể sử dụng công cụ, trang bị của cơ quan nhà nước vào những mục đích xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của cơ quan nhà nước.

Do đó, rất mong rằng không có chuyện như mấy người đánh bạc đang bị bắt giữ khai báo. Còn nếu có đúng như vậy thì chắc chắn cần phải xử lý nghiêm ai đã “nhờ” những người bất hảo như vậy hỗ trợ tuần tra, bắn tốc độ thay cho mình.

Mạnh Quân/DT

Bài mới
Đọc nhiều