+
Aa
-
like
comment

Cố vấn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận xét đầy hằn học về ông Biden

Bảo Trâm - 25/11/2020 10:49

Trang Express UK vừa có bài viết trích lời từ ông Zheng Yongnian, một cố vấn cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về chính sách đối ngoại trong quá khứ đã thẳng thừng tuyên bố rằng “Ông Joe Biden sẽ là một Tổng thống yếu đuối!” trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Tìm hiểu Trung Quốc ở Quảng Châu vào đầu tuần.

Ông Joe Biden

Ông Joe Biden,được cho là tân Tổng thống vừa đắc cử thuộc Đảng Dân chủ Mỹ sẽ lên nắm quyền thay ông Donald Trump vào tháng 1/2021. Điều này làm dấy những suy đoán về cách tân tổng thống Mỹ sẽ tiếp cận và giải quyết mối quan hệ đang hết sức căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị tìm hiểu Trung Quốc diễn ra tại Quảng Châu, ông Zheng Yongnian, cựu cố vấn chính phủ Trung Quốc đã nói rằng ông Joe Biden sẽ phải đối mặt với những thách thức khó nhằn mà Chính quyền ông Donald Trump để lại. Điều này sẽ khiến ông Joe Biden như “bù nhìn” vì không thể giải quyết căng thẳng trong một sớm một chiều.

ông Zheng hiện là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc ở Thâm Quyến, ông từng là cố vấn cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Được biết, ông Zheng hiện là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc ở Thâm Quyến, ông từng là cố vấn cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về chính sách đối ngoại trong quá khứ.

Ông Joe Biden sẽ được xem là vị Tổng thống yếu đuối nhất trong lịch sử. Bởi vì ông ấy còn không thể giải quyết được hết các vấn đề đang xảy ra trong chính nội bộ nước Mỹ chứ đừng nói đến giải quyết vấn đề ngoại giao. Ông ấy cũng sẽ chẳng có đường lối gì mới mẻ để chống lại chúng ta (Trung Quốc)”, ông Zheng tuyên bố trong Hội nghị.

Trang Express UK trích lời các cựu quan chức Trung Quốc, cho rằng nhiệm kỳ tổng thống sắp tới của ông Biden có thể thu hút sự quan tâm của Trung Quốc đối với hiệp định thương mại tự do, chính thức được gọi là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Giờ đây, Trung Quốc hiện đang rất mong chờ những đổi mới cho mối quan hệ Mỹ-Trung khi ông Joe Biden lên nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Express UK)

Bài mới
Đọc nhiều