+
Aa
-
like
comment

Cố tình bẻ lái Lời hiệu triệu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ‘Hoàng Dũng’ âm mưu gì? 

Văn Dân - 01/04/2020 14:30

Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 đã chính thức bước vào thời khắc quyết định, với tinh thần “sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết”. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời hiệu triệu “Toàn thể dân tộc Việt Nam hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch”. Trưa nay (1/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức ký quyết định công bố dịch trên toàn quốc. 

Trên trang Facebook cá nhân, nhà ‘dân chủ cuội’ – Hoàng Dũng liền rêu rao vì “lo sợ mất mặt khi thấy Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quá nổi nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng liền nhờ truyền thông đăng tải lời hiệu triệu”. Kẻ tung người hứng, cá mè một lứa, FB “Thao Teresa” cũng nhao nhao rằng, ‘Tổng Bí thư cướp công của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, PTT Vũ Đức Đam, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung”. Trong khi, trước đó chỉ vì không thấy người đứng đầu Đảng, Nhà nước trực tiếp chỉ đạo trên sóng truyền thông chính những kẻ như “Hoàng Dũng”, “Thao Teresa” đã kêu gào rằng, ‘ông Trọng sao không xuất hiện, không chỉ đạo gì cả’ kèm theo đó là những lời lẽ bịa đặt quy chụp miệng lưỡi đầy ác ý. Nay, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi toàn quốc chống dịch, chúng lại đơm đặt ra chuyện “cướp công” rồi lại “sợ mất mặt”. Chẳng những khiến người dân hiểu sai chủ trương, chỉ đạo mà hiểm độc hơn lời lẽ độc địa chúng tung ra ngay thời điểm trước Đại hội XIII nên hết sức độc hại, gieo rắc hoang mang, nghi ngờ, phân tâm trong nội bộ, trong nhân dân.

Nhưng dù chúng có nói ngả nghiêng bôi lem cỡ nào thì sự thật cũng đã mắt thấy tai nghe. Ngay tại cuộc họp của Bộ Chính trị diễn ra sáng 20-3, đích thân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đưa ra gợi mở: “Qua phòng chống dịch để xem xét nhân sự giỏi thế nào mà sắp tới cơ cấu vào cấp ủy. Ứng phó với dịch bệnh cũng là một thử thách để đánh giá cán bộ”, nếu ông lo sợ như các đối tượng rêu rao thì lời đề nghị trên há chẳng phải bất lợi cho ông lắm hay sao?

Chưa kể, ngay từ rất sớm, Đảng và Nhà nước ta đã nhận diện rõ mức độ nguy hiểm, phức tạp của dịch nên đã đề ra phương châm hành động với tinh thần quyết liệt: “Chống dịch như chống giặc”. “Bộ chỉ huy tối cao” là Trung ương Đảng, Chính phủ đề ra chủ trương, đường lối, giải pháp rất kịp thời sát theo diễn biến từng ngày.

Lời lẽ bịa đặt này là loại virus độc hại, nguy hiểm hơn bất cứ loại virus độc hại nào mà chúng ta phải nhận diện, bài trừ đầu tiên.

Tại thời điểm dịch manh nha Ban Bí thư đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã lập tức ban hành Công văn số 79-CV/TW. Liền sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 2-1-2020, số 06/CT-TTg ngày 3.1.2020 và Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23-1-2020 về việc phòng, chống dịch bệnh. Và rồi, cả hệ thống chính trị từ Trung ương tới cơ sở chuyển động ngày càng mạnh mẽ chủ động “đánh giặc”. Cùng sự chịu đựng vất vả, gian nguy, đoàn kết một lòng của những ‘cánh quân’ tuyến đầu chống dịch. Đó là những chiến sĩ blue trắng, lực lượng Quân đội, Công an, các đoàn bay và tiếp viên hàng không, các cơ quan truyền thông, cộng đồng doanh nghiệp, các mạnh thường quân, và một ‘cánh quân vô địch’ đó chính là toàn dân.

Tất cả đã tạo nên một “kháng thể” Việt Nam bảo toàn sức khỏe trên diện rộng: chưa có ca tử vong, tỷ lệ chữa khỏi chiếm 1/3 lượng bệnh nhân, số ca tăng mới chậm và có thể kiểm soát, có biện pháp khống chế và cách ly theo từng quy mô, số lượng, phân loại nghi nhiễm. An ninh, trật tự xã hội vẫn ổn định, cuộc sống không có những sự xáo trộn lớn quá lớn, tâm lý đại đa số người dân vẫn vững vàng. Kết quả đó khẳng định sự nỗ lực, trách nhiệm, trí tuệ và  sự đồng tâm hiệp lực, đồng lòng, chung sức của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong cuộc chiến chưa có tiền lệ này. Đồng thời, thổi bay, bẻ gãy những luận điệu sai trái, xuyên tạc và lạc lõng khiến lòng người rối loạn của đám “cánh quân phá hoại” như “Hoàng Dũng”, “Thao Teresa”, “Việt Tân”, “Phạm Minh Vũ”…

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều