+
Aa
-
like
comment

Cơ quan chức năng giải mã các thông tin trên ‘vật thể lạ’ rơi ở Phú Thọ

04/01/2022 11:40

Cơ quan chức năng cho biết “vật thể lạ” vượt hơn 1.000 km rồi rơi rơi tại cánh đồng ở H.Thanh Ba (Phú Thọ) là khinh khí cầu, người dân thả từ Kayin (bang Karen, Myanmar) nhân dịp ngày Tết Karen. 

Liên quan đến “vật thể lạ” rơi tại cánh đồng ở xã Đông Thành (H.Thanh Ba, Phú Thọ), ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND H.Thanh Ba, cho biết bước đầu lực lượng chức năng xác định đó là khinh khí cầu và đã xác minh được nguồn gốc bay đến.

“Vật thể lạ” rơi tại cánh đồng ở xã Đông Thành (H.Thanh Ba)

Theo ông Thành, khoảng 19 giờ tối 2.1, người dân tại Khu 10 (xã Đông Thành) phát hiện “vật thể lạ” bay sát mặt đất, đã tìm cách kéo xuống và báo cáo chính quyền địa phương.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng để làm rõ.

‘Vật thể lạ’ rơi ở Phú Thọ là khí cầu từ Myanmar sang - ảnh 2
Tiền nước Myanmar và ảnh Triển Chiêu trên chiếc khinh khí cầu

Ông Thành cho biết, miệng của “vật thể lạ” có đường kính khoảng 1 m giống quả kinh khí cầu, dài khoảng 10 m, dán nhiều ảnh Triển Chiêu (một nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên), bên trong chứa nhiều tấm vải, tiền nước ngoài và một tờ giấy viết chữ nước ngoài.

‘Vật thể lạ’ rơi ở Phú Thọ là khí cầu từ Myanmar sang - ảnh 3
Tờ giấy viết chữ Myanmar trên quả khí cầu 

Qua dịch thuật, nội dung trong tờ giấy thể hiện quả khí cầu được người dân thả từ Kayin (bang Keren, Myanmar; cách điểm rơi xuống hơn 1.000 km) nhân kỷ niệm ngày Tết Karen.

Do quả khí cầu sẽ hạ ở địa điểm không xác định, người thả muốn biết nơi hạ cánh đã viết số điện thoại lên tờ giấy để người nhặt được liên hệ, gửi lời chúc may mắn năm mới, chứ không có nội dung tuyên truyền độc hại.

‘Vật thể lạ’ rơi ở Phú Thọ là khí cầu từ Myanmar sang - ảnh 4
Hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ, cho rằng có thể quả khí cầu xuất phát từ lễ hội này

Trước đó, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh một “vật thể lạ” rơi xuống cánh đồng ở Khu 10, xã Đông Thành, H.Thanh Ba, Phú Thọ. Đáng chú ý, bên trong vật thể này chứa tiền nước ngoài, hình ảnh Triển Chiêu cùng nhiều tấm vải lớn.

‘Vật thể lạ’ rơi ở Phú Thọ là khí cầu từ Myanmar sang - ảnh 5
Cộng đồng mạng truy nguồn gốc “vật thể lạ”

Nhiều người chia sẻ bài đăng cùng sự hoang mang, cho rằng đó là “bùa ngải”; cũng có người cho việc này liên quan đến tập tục của một nước trong khu vực trong ngày đầu năm mới.

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều