+
Aa
-
like
comment

Cổ phiếu la liệt nằm sàn, chứng khoán giảm mạnh nhất trong 2 tuần

06/05/2022 19:31

Áp lực bán ra buổi sáng tiếp tục nhấn chìm thị trường chứng khoán chiều 6-5, nhiều mã cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, ngân hàng… giao dịch dưới tham chiếu, thị trường kết thúc một tuần trong sắc đỏ.

Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn điều chỉnh mạnh – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngay cả rổ VN30, chỉ có GAS tăng 0,4% và KDH đóng cửa ở mức tham chiếu thì toàn bộ cổ phiếu còn lại đều chìm trong sắc đỏ.

Kết thúc giao dịch ngày 6-5, thị trường tiếp tục đà đi xuống khi bốc hơi thêm 31 điểm, thủng mốc 1.330 điểm và dừng lại ở 1.329,26 điểm, trở thành phiên giảm mạnh nhất trong hai tuần qua.

VN-Index chứng kiến 394 mã giảm, 29 mã đứng giá và chỉ có 59 mã tăng. Trên toàn thị trường, chứng khoán là ngành ghi nhận nhiều mã nằm sàn nhất khi có đến 12 mã giảm sàn gồm VND, SSI, HCM, CTS, APG, AGR… và 13 mã giảm với mức hơn 5% như IVS, MBS, VIG, WSS, ART…

VN-Index đang chịu cộng hưởng loạt thông tin tiêu cực từ thị trường quốc tế, cũng thông tin về  các vụ thao túng thị trường trong nước.

Cũng trong ngày, khối ngoại có phiên bán ròng khoảng 67 tỉ đồng trên sàn HOSE, lực bán tập trung chủ yếu tại một số mã như VCB, KBC, NVL, VIC… Trong đó, cổ phiếu VCB bị bán ròng nhiều nhất với 56 tỉ đồng.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt, thị trường đã có những phiên tăng giảm trái ngược nhau tuần qua, do thị trường giao dịch trên nền thanh khoản thấp. Thanh khoản thấp cũng thể hiện dòng tiền đang thận trọng và e ngại những rủi ro tiềm ẩn.

Việc thiếu vắng dòng tiền hỗ trợ cũng như cổ phiếu có thể ổn định thị trường dẫn đến sức ép suy yếu vào giai đoạn cuối phiên. Với trạng thái mất cân bằng hiện tại, có khả năng VN-Index sẽ cần thời gian để kiểm tra lại vùng 1.315 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo.

Do đó, các nhà đầu tư được khuyên cân nhắc giữ danh mục ở mức an toàn.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều