+
Aa
-
like
comment

Có phải ông trùm thực sự trong đường dây chăn dắt “ăn xin” dần lộ diện?

15/06/2021 09:56

Dạo này phong trào nhận con nuôi trong giới nghệ sĩ có vẻ rầm rộ, người không con cũng nhận con nuôi, người có con cũng nhận con nuôi, rồi cả có bốn, năm đứa con ruột vẫn nhận con nuôi… Đấy là quyền tự do cá nhân không quy định nào cấm cản, thế nhưng liệu trước những lùm xùm như trong vụ ca sĩ Phi Nhung và Hồ Văn Cường mới gần đây, con nuôi có thực sự chỉ là con nuôi? 

Phi Nhung vốn chỉ là một ca sĩ hải ngoại, sau đó trở về quê hương xây dựng sự nghiệp. Lý do, mà nghệ sĩ hải ngoại bỗng nhiên ùn ùn trở về Việt Nam thì báo chí cũng nhắc đến khá nhiều. Và trong làn sóng trở về ấy, vốn dĩ, cái tên Phi Nhung khá mờ nhạt bỗng trở lên bóng bẩy từ chia sẻ đẫm nước mắt rằng, cô không lấy chồng vì đã dành hết tiền bạc và hạnh phúc cá nhân, ở vậy suốt đời để nuôi dạy hơn 10 đứa trẻ mồ côi trong một liveshow của chính mình. Để rồi từ ấy, Phi Nhung gắn liền với một hình ảnh ca sĩ thiện lương, tấm lòng như bồ tát, phải chạy vạy khắp nơi đi diễn show để lấy tiền nuôi các con. Bỗng một ngày, cô con gái ruột ở Mỹ xuất hiện, ngay lập tức Phi Nhung nước mắt ngắn, nước mắt dài thanh minh đó là chuyện buồn cá nhân, không cố tình lừa dối khán giả. Với cái tài ăn nói, cũng như được sự ủng hộ của cánh truyền thông, câu chuyện lừa dối tày đình dần lắng xuống, Phi Nhung tiếp tục nổi đình nổi đám dưới cái mác mẹ nuôi của Hồ Văn Cường.

Nhắc đến Hồ Văn Cường chắc chắn ai cũng phải công nhận đó là một đứa trẻ tài năng, với giọng hát thiên phú, dù không được đào tạo ngày nào nhưng vẫn lấy đi nước mắt của hàng triệu người. Cường mang đậm chất của một người con miền Tây, đen nhẻm, gầy gò, hiền lành, chất phát, nhưng có nụ cười rất sáng. Và rồi sau khi nổi danh từ chương trình “Thần tượng âm nhạc nhí 2016”, Cường được làm con nuôi của mẹ Phi Nhung với lời hứa nuôi dạy, cho ăn học tử tế đến năm 18 tuổi. Nói là nói vậy, chứ người ta vẫn thấy Cường vừa đi học vừa đi hát. Mặc dù, Phi Nhung khẳng định chỉ cho Cường đi hát vào cuối tuần nhưng vẫn xuất hiện những show em đi hát vào giữa tuần, thậm chí có tuần còn hát đến 2-3 lần. Đi hát đều đặn là vậy nhưng tiền cát xê Cường không được giữ, bởi như mẹ Phi Nhung nói tiền là do quản lý giữ. Không hiểu quản lý có vai trò gì trong mối quan hệ mẹ con nuôi này? Bởi suy cho cùng quản lý cũng chỉ là một nhân viên, từ bao giờ mà nhân viên có quyền giữ hết tiền của chủ như vậy? Nếu không có một cam kết rõ ràng, thì đây có thể coi là hành vi chiếm giữ tài sản của người khác bất hợp pháp. Lại nữa, Phi Nhung còn khẳng định, tiền đi hát của Cường bao nhiêu cũng không được biết, nói vậy há chẳng phải vô trách nhiệm lắm sao mẹ Nhung? Dẫn con đi hát mà không biết người ta trả con bao nhiêu, há chẳng phải mặc con để cho người ta bóc lột à?

Lại nói, trong 22 đứa con nuôi của Phi Nhung, vốn dĩ nhiều người chỉ biết đến mỗi Hồ Văn Cường nhưng ít ai biết rằng có thêm 3 người con nữa cũng dấn thân vào sự nghiệp ca hát cùng mẹ Nhung. Tất nhiên các bé cũng kiếm được tiền. Và rất ngẫu nhiên, là các bé đều được mẹ Nhung nhận nuôi đều xuất thân có tài ca hát nhưng gia cảnh nghèo khó, xuất hiện ít nhất trong vài show truyền hình. Chắc hẳn cũng giống như Cường, tiền cát xê của các em cũng đang được quản lý giữ?!

18 đứa con còn lại của mẹ Nhung, mặc dù không biết có dấn thân vào một loại hình nghệ thuật khác không ngoài ca sĩ, thế nhưng ngoài việc điểm tô cho tấm lòng bồ tát thì chắc chắn luôn xuất hiện trong những lời kêu gọi tài trợ đầy nước mắt của mẹ Nhung. Người ta kể rằng, thường mỗi show diễn, mẹ Nhung cũng đều nói đến hoàn cảnh đáng thương của các bé trong sự thổn thức và đau đáu, làm sao lo cho các em được vẹn toàn vì kinh phí quá eo hẹp. Bên cạnh việc cảm thương, một số người vẫn cứ mãi thắc mắc, sao Phi Nhung đến con ruột của mình còn vứt bỏ tận bên Mỹ, giấu nhẹm mà nay lại từ bi với con người ta như thế? Há chẳng sợ con ruột mình hận và oán trách hay sao? Lại nói, mẹ Nhung nói nuôi các con bằng chính tiền mình đi hát, sao vẫn rất nhiệt tình kêu gọị sự chung tay của các mạnh thường quân như vậy?

Từ những câu hỏi như vậy, có phải là quá quắt khi đặt nghi vấn, động cơ thực sự khi nhận nuôi những đứa trẻ này. Dư luận đã xuất hiện một vài ý kiến cho rằng, phải chăng Phi Nhung đang thực hiện một đường dây chăn dắt ăn xin dưới mác thiện nguyện? Họ nói, nếu thực sự như vậy, thì phải tôn sùng cô là ông trùm của đường dây này. Bởi những kẻ chăn dắt thường bị căm phẫn, thù hận còn cô vẫn được tôn sùng như bậc bồ tát thánh hiền!

Mọi thứ vẫn mong mỏi chỉ là giả định, rất mong cơ quan chức năng vào cuộc, bởi những đứa trẻ dù chúng có cố tỏ ra cứng rắn cỡ và mạnh mẽ cỡ nào thì vẫn mãi là một đứa trẻ. Nếu chúng ta không giang tay ra cứu giúp, thì không biết chúng còn bị lợi dụng và lừa dối đến khi nào?

Hạ Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều