+
Aa
-
like
comment

Có người dân nào tin môi trường ở Công ty Rạng Đông trong lành?

22/09/2019 06:15

Hắn lo lắng tâm sự với mọi người rằng vợ chồng hắn sẽ rời Hà Nội về quê sống, dứt khoát là vậy, vì Hà Nội đang ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Vừa rồi quan trắc tại hơn 40 điểm của 8 quận nội thành đều thấy chỉ số chất lượng không khí AQI từ 150-170, thuộc nhóm màu đỏ (bậc 4 của 6 thang bậc chất lượng không khí).

Có người dân nào tin môi trường ở Công ty Rạng Đông trong lành?
Có người dân nào tin môi trường ở Công ty Rạng Đông trong lành?

Tôi khuyên hắn việc quái gì phải về quê, sao không chọn nơi có không khí trong lành, ở ngay chính Hà Nội để sống. Hắn ngạc nhiên bảo tứ bề đều ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như vậy thì tìm đâu ra nơi nào ở trong Thủ đô này trong lành.

Tôi bảo có đấy, cứ tìm đến Thượng Đình, nơi gần hoặc liền kề Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông mà mua nhà ở và sống. Nơi đó không phải là tôi nói, mà là các vị quan chức có trách nhiệm quản lý môi trường đều đã khẳng định ở đây môi trường không khí và nước đều đạt chỉ số an toàn, nên đảm bảo hắn sẽ rất sướng, rất an tâm.

Tôi nói thêm: Ở khu vực này, dù cho Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông bị cháy, lượng thủy ngân phát tán ra ngoài môi trường khối lượng khoảng 15 – 27,2kg, dù cho Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường tại cuộc họp báo Chính phủ vừa qua thừa nhận, không khí phía trước và trong khu nhà kho bị cháy của Công ty này có giá trị thủy ngân cao, vượt ngưỡng khuyến cáo của WHO 10-30 lần, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

Nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phân tích mẫu tại 6 vị trí kết quả quan trắc thủy ngân đều dưới ngưỡng cho phép.

Đã tìm ra ở Hà Nội nơi nào môi trường trong lành nhất - 1

Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế cũng khẳng định các chỉ số thủy ngân, chì, kim loại nặng được đo bằng máy test nhanh, kết quả đều trong ngưỡng cho phép, an toàn đối với người dân.

UBND quận Thanh Xuân cũng thông báo đã lấy mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí, bụi đất để phân tích, đánh giá chất lượng môi trường và đều cho kết quả bình thường.

Trên đời này, anh có thể cãi người khác được nhưng không thể cãi được ý kiến của các nhà quản lý và kết quả của khoa học đâu nhé, nhé.

Nghe tôi nói, hắn bảo: “Ông nói có lý. Các nhà quản lý và các nhà khoa học nước nào, thời nào cũng thuộc giới tinh hoa nên tôi đặt trọn niềm tin vào họ. Ở đây, trong khi 8 quận nội thành đều ô nhiễm môi trường thì họ đã khẳng định khu vực quanh nhà máy Rạng Đông là nơi an toàn, các chỉ số độc hại về không khí và nước đều dưới ngưỡng cho phép, đáng tin cậy để an tâm sống thì chả dại gì mà tôi lại không đâm đầu vào chỗ… sống, chuyển về mua nhà, mua đất ở khu vực này để thảnh thơi an cư lạc nghiệp trọn đời.

Chao ôi! Người dân trình độ có hạn, các tiêu chí công bố đánh giá cần có lý giải vì sao cái sau phủ nhận cái trước thì cái truóc sai sót ở chỗ nào?

Nguyễn Đoàn

Bài mới
Đọc nhiều