+
Aa
-
like
comment

Có nên bán đất dự án tỉnh để mua chung cư TP HCM?

02/08/2020 11:42

Chúng tôi có miếng đất dự án ở tỉnh trị giá khoảng 1,6 tỷ đồng (vay ngân hàng 500 triệu), liệu có nên bán và mua căn hộ tại TP HCM để ở không?
Vợ chồng tôi hiện nay đều 30 tuổi, có một con trai 4 tuổi. Tôi làm văn phòng, chồng làm kinh doanh tự do. Thu nhập 2 vợ chồng tầm 35-40 triệu đồng mỗi tháng.

Trước đây, chúng tôi có mua một miếng đất dự án ở tỉnh lân cận TP HCM. Giá trị miếng đất đó hiện tầm 1,6 tỷ đồng, trong đó tiền vay ngân hàng 500 triệu. Hàng tháng, vợ chồng tôi trả lãi và gốc tầm 10 triệu đồng.

Hiện tại chúng tôi vẫn đang ở trọ tại TP HCM. Tổng chi phí sinh hoạt một tháng khoảng 30 triệu đồng (đã tính luôn tiền trả ngân hàng). Cuộc sống ở trọ chật chội, bí bách nên tôi tính bán đất trả nợ, còn lại khoảng 1 tỷ đồng sẽ vay thêm mua chung cư tại TP HCM để ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, chồng tôi không đồng ý vì cho rằng ở chung cư bất tiện và sợ cháy nổ. Nhưng nếu giờ không mua chung cư thì chúng tôi cũng chưa đủ khả năng xây nhà. Vì vợ chồng tôi còn đang nợ ngân hàng, hơn nữa do đây là đất dự án khu đô thị nên buộc phải xây nhà 2,5 tấm theo quy hoạch nên chi phí xây dựng lên đến 1,5 tỷ đồng. Với số tiền lớn như này, tôi nghĩ đến 5 năm nữa vợ chồng tôi cũng không đủ khả năng xây.

Vậy với trường hợp của chúng tôi, đâu là giải pháp tốt nhất? Mong quý độc giả cho tôi lời khuyên.

Anna Mai

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều