+
Aa
-
like
comment

Có một ‘mùa vàng’ trên cao nguyên Y Tý

04/09/2020 22:16

Những dải ruộng bậc thang vàng mượt không chỉ có ở Mù Cang Chải. Tháng 9 này, lên cao nguyên Y Tý bạn cũng sẽ bắt gặp một mùa lúa vàng đẹp ngẩn ngơ không kém cạnh!

Xã Y Tý nằm ở phía tây của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 100 km, là điểm đến tuyệt đẹp vào mùa lúa chín. Thời điểm để ngắm mùa lúa chín Y Tý là vào hai tuần đầu tháng 9, khi các thửa ruộng bắt đầu gặt, sau đó là tới mùa “săn mây”.

Từ Hà Nội đi xe khách hoặc tàu hỏa xuất phát lúc 20-22h tối, có mặt tại TP Lào Cai lúc 6h sáng. Bạn có thể gửi xe máy theo tàu hoặc thuê xe máy tại TP Lào Cai. Lưu ý, tàu đi Sa Pa những ngày cuối tuần luôn rất đông, nếu gửi kèm xe máy bạn nên mua vé sớm, trước ít nhất 4 ngày.
Không giống như ruộng bậc thang ở những nơi khác, du lịch Y Tý, bạn có thể bất chợt gặp những biển mây tràn trên ruộng. Tháng 9 không phải mùa săn mây ở Y Tý. Mây thu chỉ nhẹ nhàng lửng lơ thôi, nhưng sà xuống sát ruộng, khiến những kẻ lãng du lại ngỡ mình lạc vào chốn mơ nào đó giữa lòng Y Tý. Những dải ruộng bậc thang uốn lượn ôm lấy các khoảng ruộng lấp lánh nước, phản chiếu ánh nắng và mây, tạo nên vẻ uyển chuyển kỳ ảo của Y Tý.
Đến Y Tý bạn có thể bất chợt gặp những biển mây tràn trên ruộng
Tình yêu và sự hạnh phúc được tìm thấy trên những thửa ruộng

Tháng 9 – 10 là thời điểm giới trẻ ưa xê dịch và các nhiếp ảnh gia tràn về Y Tý để “săn” ảnh mùa lúa chín Y Tý. Ruộng bậc thang ở Y Tý và một số xã lân cận như A Mú Sung, A Lù, Ngải Thầu… bám theo những triền núi chênh vênh, kéo thoải xuống tận thung lũng như một biển vàng ngút ngát.

Ruộng bậc thang ở Y Tý và một số xã lân cận như A Mú Sung, A Lù, Ngải Thầu… rất đẹp. Chúng như những đợt sóng tràn theo những triền núi chênh vênh, chảy thoải xuống tận thung lũng như một biển vàng ngút ngàn.
Khung cảnh ảo diệu tại Ý Tý dưới những đám mây bồng bềnh

Nhưng Y Tý không chỉ có mây và lúa. Sắc màu Y Tý còn hấp dẫn bởi cuộc sống của những người dân nghèo. Bình dị, đơn sơ nhưng chất phác, hồn nhiên và hơi thở của nó là thứ nhiều người tìm kiếm.

Những bạn trẻ tìm đến Y Tý mùa lúa chín chỉ để mê mẩn nét đẹp đặc biệt ấy

Huyền Ly/K

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều