+
Aa
-
like
comment

Có một Chủ tịch tỉnh giản dị, hết lòng vì dân!

19/10/2020 11:08

Thường những lãnh đạo có chức vụ và tuổi tác lớn thì chỉ đứng chỉ đạo. Nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Phan Ngọc Thọ luôn sống hết mình với người dân bằng cái tâm và trách nhiệm…

Những ngày tìm kiếm tung tích của 13 cán bộ chiến sĩ tại thủy điện Rào Trăng 3, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ luôn túc trực ở hiện trường. Ông trèo đèo lội suối, lúc thì đứng vội ăn miếng bánh chưng lót dạ, rồi ngồi ăn cơm hộp buổi trưa. Trong ánh mắt xa xăm đượm buồn của vị lãnh đạo tỉnh tưởng chừng như nước mắt có thể rơi bất cứ lúc nào.

Nếu như người dân Đà Nẵng tự hào có bác Nguyễn Bá Thanh thì người dân Huế cũng tự hào có bác Phan Ngọc Thọ!

Tháng trước có người ngoại tỉnh nói Huế là thành phố thông minh mọi việc chỉ cần ngồi trong phòng “ấn nút” cho nhanh khoẻ, tại sao ông Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phải chạy tới từng nơi để kiểm tra xem xét tình hình? Mặc dù ông Phan Ngọc Thọ là dân chuyên ngành Công nghệ thông tin, ông thừa hiểu nhưng vì muốn các công trình dự án có kết quả tốt nhất nên ông đã đích thân đi kiểm tra, đôn đốc để các dự án thực hiện đúng tiến độ. Ngày thường đã thế rồi, nhưng những ngày cuối tuần với người khác sẽ nghỉ ngơi thì ông Chủ tịch tỉnh vẫn đi thị sát khắp nơi. Từ ngày ông Phan Ngọc Thọ lên làm Chủ tịch tỉnh, Huế đã thay đổi rất nhiều. Người dân thấy ông làm việc không đình đám, không hô hào đao to búa lớn mà hiệu quả, trách nhiệm với người dân! Là người đi đầu trong việc mặc áo dài ngũ thân cổ truyền khi mặc trang phục này tiếp Đại sứ Úc cách đây vài tháng. Có thể thấy, ông Thọ là một con người giao thoa giữa cổ – kim, vừa hiện đại quyết liệt nhưng vẫn giữ được nếp Huế. Ông biết mình phải làm việc gấp đôi để Huế có nhiều kết quả khả quan, tiến tới hoàn thành các mục tiêu đưa tỉnh nhà trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và tìm lại thời vàng son xưa!

Đăng Hậu

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều