+
Aa
-
like
comment

Cô MC Đường lên đỉnh Olympia xinh đẹp, giỏi giang từng ‘nhại 7 ngôn ngữ’

Sơn Ca - 24/09/2021 14:02

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 xác nhận MC Khánh Vy sẽ thay thế MC Diệp Chi. Vậy MC Khánh Vy là ai mà cư dân mạng quan tâm đến vậy?

Trần Khánh Vy (sinh năm 1999) cô gái từng được biết đến với clip nhại 7 thứ tiếng đã chính thức trở thành người dẫn chương trình của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 cùng MC Ngọc Huy.

Thông tin này vừa được chương trình Đường lên đỉnh Olympia thông báo chính thức sáng nay 24/9.

Hiện, ê-kíp sản xuất chương trình đang ghi hình những số đầu tiên của năm thứ 22 và Khánh Vy bắt đầu lên sóng ngay từ Chủ nhật tuần này (26/9).

Như vậy, Khánh Vy trở thành một trong những MC chương trình Đường lên đỉnh Olympia trẻ nhất từ trước tới nay khi mới chỉ 22 tuổi.

Nữ sinh từng 'nhại 7 thứ tiếng' làm MC Đường lên đỉnh Olympia
Những hình ảnh đầu tiên của nữ MC mới Trần Khánh Vy đồng hành cùng BTV Ngọc Huy trong “Đường lên đỉnh Olympia”. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Nữ MC trẻ nhất Đường lên đỉnh Olympia có profile cực khủng

Khánh Vy từng được cư dân mạng biết đến từ khi còn là nữ sinh của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) với clip nhại nhiều thứ tiếng.

Trong đoạn clip đó, Khánh Vy đã nói 6 thứ tiếng nước ngoài gồm: Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Italy. Cuối clip, cô nàng còn “phát” giọng Sài Gòn và Hà Nội giống như một MC chuyên nghiệp.

Thời học phổ thông, Khánh Vy từng là cộng tác viên Đài truyền hình Nghệ An, MC Đoàn Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và đảm trách nhiệm vụ dẫn chương trình cho Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của Sở GD-ĐT Nghệ An năm 2014 và 2015.

Cũng trong năm 2016, cô đạt 28.03 điểm trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Với số điểm này, Vy đủ điều kiện vào học tại Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học FPT. Riêng với Đại học FPT, cô nhận được học bổng toàn phần trị giá 170 triệu đồng. Tuy nhiên, cô đã chọn ngành Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Sau khi theo học, cô tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Cuối năm 2016, Khánh Vy được tuyển vào làm người dẫn chương trình cho bản tin Thế giới nghiêng của Đài Truyền hình kĩ thuật số VTC. Sau khi xuất hiện trong vai trò khách mời của chương trình 8 IELTS – một talkshow tiếng Anh của Đài Truyền hình Việt Nam, Khánh Vy trở thành người dẫn chương trình cho talkshow này. Ngoài 8 IELTS, cô cũng xuất hiện trên một số chương trình khác của VTV như IELTS On The Go, Follow Us, Crack’em up, English in a minute,…

Năm 2018, Khánh Vy trở thành một trong những đại diện của thanh niên Việt Nam tham dự Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13 tại Trung Quốc và Thái Lan. Sau đó, cô kết hợp cùng rapper Osad trong video ca nhạc “Người âm phủ”. Đến năm 2019, Khánh Vy nhận học bổng 200 triệu đồng du học 2 tuần tại New York, Hoa Kỳ. Cũng trong năm này, cô được chọn là một trong bốn đại diện của châu Á tham gia Ambassador Tour tại thủ đô Washington. Tháng 8/2020, Khánh Vy tốt nghiệp Học viện Ngoại giao với tấm bằng loại Giỏi.

Ngoài tham gia các chương trình truyền hình, Khánh Vy cũng sở hữu kênh YouTube riêng. Nội dung mà cô nàng thực hiện phần lớn là chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh, hướng dẫn phát âm. Năm 2020, kênh YouTube của Vy chạm mốc 1 triệu người theo dõi, qua đó giúp cô giành được nút Vàng YouTube. Hiện tại kênh YouTube của Khánh Vy đã đạt được 1,35 triệu lượt người theo dõi, bên cạnh những video chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh, cô nàng sinh năm 1998 cũng làm những vlog về cuộc sống thường ngày, thực hiện “thử thách” do các fan yêu cầu.

Khánh Vy rất được mong chờ khi luôn gắn liền với hình ảnh MC duyên dáng, tài năng và thông minh. Cô bạn là bảo chứng cho các chương trình kiến thức Tiếng Anh trên sóng VTV7, từng là MC thời sự trẻ tuổi nhất khi dẫn chương trình trên VTC1 khi mới 18 tuổi.

Nữ sinh từng 'nhại 7 thứ tiếng' làm MC Đường lên đỉnh Olympia
Những hình ảnh đầu tiên của Khánh Vy ở thử thách mới. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Rất nhiều fan Olympia đang mong chờ đến cuối tuần để gặp mặt cô MC mới này!

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều