+
Aa
-
like
comment

Cớ làm sao “Việt Tân” lồng lộn lên khi người dân ủng hộ lời kêu gọi chống virus của Thủ tướng?

Hải Yến - 27/03/2020 07:28

Ngay khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống dịch “ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật”, rất nhiều doanh nghiệp, người dân chung tay, số tiền gửi về quỹ đến thời điểm này đã hơn 400 tỷ đồng. Nhiều thành phần chống phá ghen ăn tức ở đã tụ vào Facebook “Việt Tân” xuyên tạc rằng, dư luận đang “nổi điên” về sự kêu gọi của Thủ tướng, tung tin chính quyền “không lo cho dân”, lúc cho dân thì cờ và ảnh Bác Hồ, lúc đi vận động thì xin tiền. Tại sao chúng cứ lồng lộn lên như thế?

Nhằm giúp ngư dân bám biển, giữ biển và khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông, lãnh đạo Việt Nam đã và đang chung tay cùng người dân mình trên nhiều mặt trận. Vừa mới đây thôi, tháng 2-2020, tỉnh Quảng Trị giải ngân 13 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển, theo Nghị định 67/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ về vốn, chính sách bảo hiểm tai nạn cho thuyền viên, chính sách bảo hiểm cho tàu đánh bắt cá, tiền tươi thóc thật cho người dân bám biển; thì năm nào, chính quyền các cấp cũng tặng lá cờ Tổ quốc cho ngư dân khi ra khơi, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Với người dân Việt Nam, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng không chỉ là mảnh vải, mà đó là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc. Cờ đỏ sao vàng là biểu tượng cho đất nước, và mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ trên mũi tàu như là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng, bất khả xâm phạm của quốc gia. Đó là lý do vì sao, có không ít ngư dân Việt Nam, bị tàu cá Trung Quốc xâm phạm, tấn công, đốt cháy trụi cả thân tàu nhưng họ vẫn cố gắng bảo vệ, giữ đến cùng lá cờ Tổ quốc cho đến khi về đến đất liền. Ngư dân rất đồng lòng, sát cánh cùng nhà nước, làm tất cả vì biển đảo quê hương, đó là điều mà bất cứ ai cũng thấy.

Những đứa trẻ cầm cờ Tổ quốc chạy khắp con phố Trúc Bạch sau khi hết bị cách ly.

 

Bao giờ cũng vậy, hễ thấy đất nước phát triển, thấy người dân đồng lòng, đoàn kết cùng Chính phủ là những thành phần chống phá cứ lồng lộn lên. Chúng xuyên tạc đủ điều, đến lời nói đầy khẩu nghiệp “chính quyền không lo cho dân” mà chúng cũng thốt ra cho được. Trong thời buổi đại dịch, lãnh đạo chính quyền Việt Nam lo cho dân từ chuyện ăn, ngủ, đến phòng chống, chữa trị Covid-19, không để người dân tốn một đồng; thậm chí, trong lúc kinh tế đang khó khăn nhưng Chính phủ chi tiền 3 lần thuê hẳn máy bay đón đồng bào mình về nước… Hầu như tất cả người dân đất nước Việt Nam đều xúc động, tự hào. Chỉ có lãnh đạo Việt Nam mới làm như vậy, sống nghĩa tình như vậy. Đáp lại sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, nhà nhà ủng hộ lời kêu gọi của Chính phủ chống dịch, người góp tiền, người góp khẩu trang, người tặng nước sát khuẩn; có người dân cảm kích các anh bộ đội, dân phòng, y-bác sỹ phục vụ tại trại cách ly, bê mì tôm và trái cây lên cho bồi bổ – thương nhau, góp cho nhau từ những điều nhỏ nhất.

Trong lúc người dân Việt Nam đối phó với dịch Covid-19, ngược với nỗ lực vì dân của Chính phủ, thì những đối tượng chống phá, thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân ra sức “đóng góp” cho đất nước Việt Nam này bằng hàng loạt lời tung tin, xuyên tạc nhằm gây rối loạn nội bộ đất nước. Rồi mấy cái quỹ của các nhà “dân chủ cuội” như “Quỹ 50k”, “Quỹ lương tâm” lúc nào cũng lu loa “vì dân”, đấu tranh cho nhân dân nhưng lúc dân chống dịch thì im lặng như ngày thanh minh, chả nghe í ới quyên góp gì giúp dân, dù chỉ là mua một cái khẩu trang. Thế thôi cũng đủ thấy tính chính nghĩa và cái lá chắn vì dân của những kẻ nhân danh “nhân quyền, dân chủ” đến nhường nào. Bởi, chống dịch là bổn phận của chính quyền, là trách nhiệm của cộng đồng, và cái quỹ mà bọn chúng lập ra, nhân danh “vì dân” đó chỉ ủng hộ cho những kẻ gây bạo loạn như ở Phan Rí, nuôi những kẻ khủng bố, cầm đầu giết người ở Đồng Tâm như vợ chồng Lê Đình Kình, Dư Thị Thành mà thôi!

Tiền mà các kẻ nhân danh “dân chủ” chỉ phục vụ cho những người chống phá chính quyền, khủng bố. Dân lành nào được chúng cho tiền. Trong ảnh Nguyễn Thúy Hạnh cầm cục tiền ủng hộ đối tượng Dư Thị Thành vợ của khủng bố Lê Đình Kình

Đại dịch Covid-19 mặc dù đem đến nhiều thách thức, nỗi lo cho toàn cầu, nhưng cũng đem đến nhiều cơ hội – qua đó, người dân nhận diện, thấy rõ hơn về sự nỗ lực của các cơ quan chức năng Việt Nam chăm lo đời sống người dân, và tương phản, đối nghịch hoàn toàn là bàn tay nhám nhúa của những thành phần chống phá, những con kềnh kềnh sẵn sàng làm hại người dân để thỏa mãn đam mê phá hoại đất nước, trục lợi thấp hèn.

Hải Yến

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều