+
Aa
-
like
comment

Có hay không việc sắp xếp chức vụ Phó chủ tịch TP.HCM?

Hải Anh - 08/12/2020 18:38

Ngày 8/12, tại kỳ họp thứ 23 HĐND TP HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Phó Chủ tịch HĐND TP Phan Thị Thắng và Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình đã được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021. Ngay sau đó, trên trang Facebook của Thanh Hieu Bui (Người Buôn Gió) đã đăng tải bài viết với những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt rằng có sự sắp xếp, chạy chọt chức vụ ở đây. 

Cụ thể, Thanh Hieu Bui nói rằng: “Mấy tháng trước nghe biết tin thằng Lê Hoà Bình này chạy chọt Phạm Minh Chính, đã có tút đoán nó sẽ leo phó chủ tịch và còn leo tiếp chủ tịch TP.HCM, có khuyên các anh em làm ăn hãy bám nó lúc đó, không biết có anh em nào thực hiện không? Nghe đảng nói nhân sự kỳ này không có chạy chọt gì cả thì đổ thóc giống ra ăn. Một em Long An sinh năm 76 cũng làm phó chủ tịch”

Nhưng xin thưa, một người có tài, có đức, có tâm thì chuyện được bầu cử giữ chức vụ quan trọng hơn có gì là lạ? Đồng chí Lê Hòa Bình, sinh ngày 1/4/1970 với trình độ chuyên môn: Kỹ sư xây dựng, Thạc sĩ kỹ thuật. Trình độ chính trị: Cao cấp lý luận chính trị.

Từ năm 1994 đến năm 2014, ông Lê Hòa Bình trải qua các vị trí công tác tại Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn, Công ty Xây dựng Rodio, Công ty Kiểm định xây dựng Sài Gòn, Ban Quản lý dự án Nâng cấp đô thị TPHCM, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng công trình nâng cấp đô thị TPHCM. Tháng 12-2014, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM. Tháng 10-2015, ông được bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020. Tháng 3-2016, ông Lê Hòa Bình được điều động làm Chủ tịch UBND quận 7. Tháng 4-2019, ông được điều động và bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM. Tháng 10-2020, ông được bầu vào Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Còn nhớ tôi từng đọc được bình luận của một tài khoản tên Nguyen Minh trong bài viết của Thanh Hieu Bui rằng: “Lê Hòa Bình là người có thực tài, tốt nghiệp kỹ sư xây dựng và thạc sĩ ở đại học Bách Khoa TP.HCM, tự thân xin được học bổng tiến sĩ của Mỹ khi còn là nhân viên ở một Công ty xây dựng. Tôi có gặp anh vài lần trong công việc, rất hòa nhã, lịch thiệp và xử lý công việc bản lĩnh, hiệu quả. Một người trí thức thực thụ như vầy làm Chủ tịch TP thì quá tốt.”

“Tôi chỉ nhận xét thật lòng về anh Bình vào thời điểm trước đây, và không chỉ là suy nghĩ của riêng tôi mà là đánh giá chung của tập thể làm việc chung với anh Bình. Đa số người tiếp xúc với anh đều mang tâm lý ngưỡng mộ, chuyên môn và học thức cực cao, bản lĩnh và tử tế với mọi người. Còn sau này khi đã tham gia sâu vào chính trị ảnh có thay đổi hay không thì không thể biết được. Nhưng dù sao một người trí thức dẫn dắt thành phố vẫn tốt hơn rất nhiều”, tài khoản này bình luận thêm.

Và nhìn lại thời gian qua, khi ông Lê Hoà Bình giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM ông đã có giải pháp mới, đột phá sáng tạo và đoàn kết tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở Xây dựng TP. Và trong bài phát biểu nhận chức, tôi nhìn thấy ở ông một người lãnh đạo có quyết tâm, có tầm nhìn dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích chung đối với sự phát triển của TP.HCM.

Chẳng hạn, ông quan tâm ưu tiên đến việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ, nhà ở dành cho công nhân và người có thu nhập thấp. Ông còn quan tâm đến chỉnh trang đô thị, giảm ùn tắc giao thông, chống ngập, giảm ô nhiễm môi trường, phát triển cây xanh, mở rộng không gian kết nối với các địa phương trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam… Về pháp lý trong đầu tư xây dựng, ông Lê Hòa Bình cam kết sẽ đề xuất các giải pháp cải cách hành chính theo hướng đơn giản hóa, số hóa dữ liệu đảm bảo dễ hiểu, dễ tiếp cận với người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ông Lê Hòa Bình nhấn mạnh, sẽ tập trung giải quyết các vấn đề kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân về quy hoạch. Cụ thể là rà soát các quy hoạch phân khu 1/2.000 đã được duyệt nhưng không còn phù hợp và các dự án chậm triển khai, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Và đẩy nhanh công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đối với căn hộ chung cư; rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đối với nhà ở riêng lẻ. Ông cam kết sống chan hòa, thân thiện cùng đồng chí, đồng nghiệp; không chủ quan, không duy ý chí, không áp đặt cán bộ thuộc quyền trong thực thi công vụ. “Năng động trong cách nghĩ, cách làm, hết lòng, hết sức phục vụ lợi ích người dân TP HCM” – ông nói.

Trên thực tế, đến thời điểm này, các đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức xong và thành công tốt đẹp. Nhưng đây cũng là thời điểm hoạt động chống phá của các phần tử chống đối diễn ra càng rầm rộ hơn. Đặc biệt là vấn đề nhân sự luôn trở thành trọng tâm. Từ việc nói xấu, đặt điều vu khống về các đồng chí lãnh đạo cấp cao, đến việc xuyên tạc tình trạng mâu thuẫn trong nội bộ, đặc biệt là thủ đoạn dựng lên các câu chuyện về “phe cánh”… Do đó, mỗi người dân chúng ta, cũng cần tỉnh táo, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng mỗi khi định chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến Đại hội Đảng. Đừng để mình trở thành “con rối”, tiếp tay cho kẻ xấu và các thế lực thù địch.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều