+
Aa
-
like
comment

Cô giáo quỳ xin lỗi gia đình bé trai trường Gateway

14/01/2020 22:40

Bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ bật khóc, quay về phía bố mẹ bé Lê Hoàng Long quỳ lạy trong lúc nói lời sau cùng tại TAND quận Cầu Giấy.

Trong phiên làm việc kéo dài đến 20h30 ngày 14/1, bị cáo Nguyễn Bích Quy không trình bày gì trong phần lời nói sau cùng. Tài xế Doãn Quý Phiến ấp úng nói rất buồn khi vụ án xảy ra và gửi lời chia buồn cùng gia đình bị hại. Ông mong HĐXX có bản án khoan hồng để sớm có cơ hội đoàn tụ với gia đình.

Bị cáo Phiến, Quy, Thuỷ (từ trái qua) tại toà. 

Trước bục khai báo, Nguyễn Thị Thuỷ, cô giáo chủ nhiệm của Long, cúi đầu, xõa tóc trùm kín mặt, bật khóc nói “xin lỗi vì những gì đã xảy ra”. Bị cáo sau đó bất ngờ quay người về phía bố mẹ bé Long quỳ lạy.

Tại phiên toà, duy nhất cô giáo Thuỷ không bị gia đình bị hại đề nghị bồi thường dân sự và tăng trách nhiệm hình sự. Anh Lê Văn Sơn (bố bé Long) còn mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để Thuỷ sớm trở về với nghề giáo.

Với bị cáo Quy và Phiến, anh Sơn cho rằng hai người trong suốt quá trình xét xử luôn đẩy trách nhiệm cho nhau. Cho rằng họ chưa  nhận thức được trách nhiệm của mình trong vụ án đau lòng này, anh đề nghị toà xem xét có mức hình phạt cao nhất bởi đã trực tiếp gây ra cái chết cho con trai anh.

Anh nói đây là “vụ án oan nghiệt và còn nhiều uẩn khúc” song không phân tích gì thêm.

Trong phần tranh luận chiều nay, luật sư Nguyễn Thanh Sơn (bào chữa cho bà Quy) cho rằng vụ án còn nhiều tình tiết mâu thuẫn chưa được chứng minh. Ví dụ như, bản năng con người khi gặp nguy hiểm trong không gian kín sẽ la hét, tìm cách thoát thân. Tuy nhiên các dấu vết hiện trường và lời trình bày của những người làm chứng không phù hợp với kết luận của cơ quan điều tra. Quy trình đón, trả học sinh và quản lý học sinh của trường Gateway có sự bất thường nhưng chưa được làm rõ.

Trong khi đó, VKSND khi luận tội xác định đây là vụ án không có đồng phạm song hành vi độc lập của ba bị cáo là nguyên nhân khiến bé Long chết do bị bỏ quên trên xe buýt. Vụ án khởi nguồn từ việc bà Quy cẩu thả, không kiểm tra các bé đã rời xe hết hay chưa. Ông Phiến do quá tin đồng nghiệp nên không kiểm tra xe trước khi đóng cửa, rời đi. Cuối cùng, cô giáo Thủy khi thấy học sinh vắng mà không liên lạc hoặc nhờ nhà trường liên lạc.

Xác định hành vi của cả ba bị cáo là nghiêm trọng, cần có mức phạt đủ sức răn đe, VKS đề nghị HĐXX phạt bà Quy từ 20 đến 24 tháng tù, tài xế Phiến 15-18 tháng tù về tội Vô ý làm chết người. Cô giáo Thuỷ bị đề nghị từ 12 đến 15 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cấm đảm nhiệm hành nghề một năm.

Sáng mai, TAND quận Cầu Giấy sẽ tuyên án.

Trong ngày thứ hai đi học lớp 1 vào sáng 6/8/2019, bé Lê Hoàng Long đã bị bỏ quên trên chiếc xe buýt do ông Phiến điều kiển và bà Quy chịu trác nhiệm chăm sóc. Sau 9 tiếng trong chiếc xe đóng kín cửa, đỗ ở trời nắng, chiều cùng ngày khi xe quay về trường, bé được phát hiện bất tỉnh dưới sàn.

Phạm Dự/ VNE

Bài mới
Đọc nhiều