+
Aa
-
like
comment

Cô giáo loan tin thất thiệt về virus corona và cái kết

Cánh Én - 13/02/2020 18:35

Nữ giáo viên ở Cà Mau loan tin thất thiệt về virus corona nên bị phạt hành chính 10 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng đang xử lý 3 người chia sẻ tin sai sự thật của cô giáo.

Ngày 13/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau phạt hành chính 10 triệu đồng đối với bà L.X.H., giáo viên của một trường cấp 2 tại TP Cà Mau. Theo quyết định, bà H. vi phạm Điểm a, Khoản 3, Điều 64 của Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông…

Hơn mười ngày trước, bà H. dùng tài khoản cá nhân tên Lexuanhuynh đăng thông tin về việc một người bị sốt. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện tỉnh Cà Mau cho thấy người này dương tính với virus corona.

Sau khi phát hiện thông tin của bà H., Sở Y tế Cà Mau xác minh, khẳng định tỉnh này chưa có trường hợp nào dương tính với virus corona. Sở TT&TT Cà Mau sau đó kết hợp với cơ quan công an truy tìm được người dùng tài khoản Lexuanhuynh là nữ giáo viên của một trường THCS ở TP Cà Mau.

Ngoài việc xử phạt bà H., Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đang xử lý 2 học sinh và một thanh niên thường trú tại TP Cà Mau vì chia sẻ thông tin sai sự thật của bà L.X.H. trên Facebook.

Bài mới
Đọc nhiều