+
Aa
-
like
comment

Cô giáo làm chuyện ít người biết lúc rạng sáng suốt hai năm qua

23/10/2019 16:08

Suốt hai năm qua, cứ mỗi rạng sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, cô giáo Nguyễn Thị Hải Vân (37 tuổi, trú thôn Cu Hoan, xã Cam Nghĩa, Cam Lộ, Quảng Trị), hiện là giáo viên dạy môn Hoá học, Trường Tiểu học và THCS Lê Thế Hiếu (xã Cam Chính, Cam Lộ) lại bật đèn pin đi nhặt rác dọc các con đường của xã. Việc làm của cô sau một thời gian dài người dân mới biết, có nhiều người đã làm theo.

quang tri: co giao lam chuyen it nguoi biet luc rang sang hinh anh 3
Cô Vân mong muốn sẽ có thêm nhiều người cùng tham gia nhặt rác thường xuyên để làm sạch môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Hồng Nhạn.

Gượng gạo lắm cô giáo có 14 năm trong nghề này mới trả lời phỏng vấn của PV. Cô Vân cho biết, là giáo viên, cô thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền học sinh phải bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Nói đi đôi với làm”, từ năm 2017 đến nay, cứ đều đặn vào sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần cô Vân lại xách bao tải đi nhặt rác khắp xã.

“Nói thật, tôi sợ làm phiền mọi người nên khoảng 4h30 là xách bao tải, rọi đèn pin đi nhặt rác đến khoảng 6h30 đã về tới nhà. Tôi cứ im lặng làm vậy nên khá lâu sau một số người mới biết chuyện”, cô Vân cho hay.

quang tri: co giao lam chuyen it nguoi biet luc rang sang hinh anh 2
Cô Vân đi nhiều con đường ở xã Cam Nghĩa – nơi mình sinh sống để nhặt rác vào mỗi sáng thứ 7 và chủ nhật. Ảnh: Hồng Nhạn

Sau khi biết chuyện, một số chị em phụ nữ trong thôn, xã đã hăng hái tham gia đi nhặt rác với cô Vân.

Những nơi cô Vân thường lui tới nhặt rác là Nghĩa trang liệt sỹ xã, Trường TH và THCS Cam Nghĩa, Trường Mầm non Hoa Mai, đường thôn Phương An 2, Nghĩa Phong, Cu Hoan…

quang tri: co giao lam chuyen it nguoi biet luc rang sang hinh anh 1
Cô Vân đi nhiều con đường ở xã Cam Nghĩa – nơi mình sinh sống để nhặt rác vào mỗi sáng thứ 7 và chủ nhật. Ảnh: Hồng Nhạn

Cô Vân cho hay, ngày thường thì nhặt rác quanh thôn, xóm để về đi dạy học sớm, đến thứ 7 và chủ nhật được nghỉ, có thời gian nhiều hơn cô mới đi nhặt rác quanh xã. Mỗi lần cô Vân nhặt khoảng 2 bao tải rác nhựa, chủ yếu là chai lọ, bao bì đựng đồ ăn vặt mà trẻ em thường ăn uống rồi vứt vương vãi hai bên đường.

“Mỗi tháng ở thôn, xã phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh một lần. Còn cá nhân mình muốn đóng góp thêm cho xã hội, góp phần làm đẹp quê hương, xây dựng nông thôn mới nên đi nhặt thường xuyên để môi trường sạch đẹp hơn. Mỗi người đóng góp một chút công sức, xóm làng sẽ đẹp hơn, mình chỉ nghĩ đơn giản vậy mà làm thôi”, cô Vân chia sẻ.

quang tri: co giao lam chuyen it nguoi biet luc rang sang hinh anh 4
Chân dung cô giáo Vân.

Hành động của cô Vân không chỉ nhận được sự ủng hộ, ghi nhận của bà con nhân dân mà còn là tấm gương để các em học sinh học tập và noi theo.

Ông Đoàn Văn Trường, trưởng thôn Cu Hoan (Cam Nghĩa) cho biết, bất kể mùa đông hay mùa hè, cô Vân đều đặn đi nhặt rác, đó là hình ảnh quá đẹp. “Xã hội có những người như cô Vân quả thật rất tuyệt vời”, ông Trường nói.

Bà Phạm Thị Ngọc Thuý, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cam Nghĩa đánh giá, hành động đẹp của cô Vân rất đáng được học tập, nhân rộng, góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới.

Ngọc Vũ/ Dân Việt

Bài mới
Đọc nhiều