+
Aa
-
like
comment

Cớ gì vẫn bao che cho tội ác?

Bảo An - 17/06/2020 17:40

Sau khi kết thúc quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội đã ban hành bản Kết luận điều tra vụ án hình sự và đề nghị truy tố đối với 29 bị can trong vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 09/01/2020 tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội.

Lê Đình Kình, kẻ chủ mưu đã lên kế hoạch tấn công các chiến sỹ.

Hành động giết người, chống người thi hành công vụ của các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội là đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, thể hiện sự coi thường kỷ cương, phép nước. Với những người Việt Nam chân chính, tất cả mọi người đều lên án và mong muốn các đối tượng phạm tội sẽ phải chịu bản án thích đáng, nghiêm minh. Tuy nhiên, không ít kẻ núp danh “nhà đấu tranh vì dân chủ”, “người đấu tranh vì nhân quyền” lại vẫn cố tình lật lọng, xuyên tạc thông tin, bao biện cho hành vi phạm tội của các đối tượng tại Đồng Tâm.

Đọc những nội dung trong bản Kết luận điều tra và đề nghị truy tố của cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội, mọi người không khỏi bức xúc, phẫn nộ trước hành vi phạm tội man rợ, tàn bạo của các đối tượng trong vụ án khi dùng xăng tấn công gây ra cái chết của 3 chiến sĩ công an. Hành động phạm tội của các đối tượng là một tội ác không có lý do gì có thể bao biện, che đậy. Nó thể hiện sự dã man, vô đạo đức, vô nhân tính, coi thường pháp luật.

Vậy nhưng bất chấp những chứng cứ rõ ràng chứng minh tội ác của các đối tượng trong “Tổ đồng thuận”, nhiều kẻ núp danh đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền” liên tiếp tung tin theo kiểu đổi trắng thay đen, xuyên tạc nguyên nhân và bản chất vụ án, bao che cho hành vi phạm tội của các bị can. Lợi dụng mạng xã hội và các phương tiện tuyền thông, các đối tượng chống đối tung ra nhiều thông tin, lập luận mang tính mơ hồ, chủ quan, thậm chí có không ít thông tin sai lệch, xuyên tạc một cách trắng trợn tình hình thực tế hòng chống phá chính quyền.

Trang phản động “Việt Tân” dẫn luận điệu xuyên tạc của Nguyễn Văn Đài.

Lướt qua các trang mạng xã hội như Việt Tân, Chân trời mới media, BBC, VOA, RFA v.v…, có thể dễ dàng thấy hàng chục bài viết liên quan đến vụ Đồng Tâm. Với tư tưởng bất mãn, thù hằn với chế độ của Việt Nam, các đối tượng này không từ bất kỳ thủ đoạn gì để có thể khiến cho tình hình trở nên phức tạp, kích động tư tưởng nghi kỵ, bất mãn trong quần chúng nhân dân.

Trong vụ án Đồng Tâm, hiện nay các đối tượng đang cố “tẩy trắng” cho hành vi phạm tội của 29 bị can bị truy tố bằng cách đổ lỗi cho chính quyền. Các đối tượng cho rằng hành động của các bị can chỉ là “tự vệ chính đáng” nhằm bảo vệ đất đai tại địa phương. Trong khi đó, các đối tượng này cố tình phớt lờ việc các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” dưới sự cầm đầu của Lê Đình Kình đã tiến hành tập hợp lực lượng, thậm chí là lôi kéo, nuôi dưỡng các đối tượng nghiện ngập tại địa phương để sẵn sàng “ăn thua” với chính quyền.

Các đối tượng dân chủ luôn miệng rêu rao những kẻ tấn công lực lượng chức năng tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm là “dân lành” nhưng lại chẳng hề đề cập đến việc những người này chuẩn bị vũ khí, bom xăng, lựu đạng và sẵn sàng tấn công cán bộ Công an. Đó là chưa kể, hành vi của các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” không phải mang tính bộc phát, ngày một ngày hai mà đã kéo dài gần chục năm trời. Lợi dụng danh nghĩa đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, các đối tượng “dân lành” trong “Tổ đồng thuận” liên tục khiếu kiện kéo dài; bất chấp việc chính quyền các cấp đã giải quyết vụ việc, các đối tượng vẫn coi thường kỷ luật, kỷ cương, không tôn trọng các kết luận thanh tra. Thậm chí, các đối tượng này nhiều lần đe dọa, uy hiếp đội ngũ cán bộ, lãnh đạo và người dân địa phương nếu họ không đồng thuận với các đối tượng này. Như vậy thử hỏi những kẻ bị đưa ra truy tố có phải là “dân lành” như những gì các đối tượng cơ hội chính trị như Trịnh Bá Phương, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thúy Hạnh v.v… vẫn đang rêu rao?

Nực cười hơn, để cổ súy, bao che cho hành vi phạm tội của các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” và Lê Đình Kình, những kẻ “dân chủ” nửa mùa đã nhanh chóng kết nạp các đối tượng tại Đồng Tâm vào nhóm “dân oan”. Sau khi bản kết luận điều tra vụ án được đưa ra, các đối tượng cố tình xuyên tạc bản chất vụ án, gây nhiễu loạn và phức tạp tình hình bằng cách vu khống cơ quan điều tra ngụy tạo chứng cứ, làm oan người vô tội. Rõ ràng, hành vi phạm tội của các đối tượng tại Đồng Tâm ngày 09/01/2020 là man rợ, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khi gây ra cái chết của 3 chiến sĩ công an. Hành vi phạm tội cần phải được nghiêm trị để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Không thể có tình trạng vô pháp vô thiên, coi thường pháp luật xảy ra.

Đối với những kẻ “dân chủ nửa mùa”, thông qua hành động xuyên tạc bản chất vụ án tại Đồng Tâm và bao che, o bế cho hành vi phạm tội của các đối tượng, một lần nữa chúng ta lại thấy rõ bộ mặt thật đầy gian trá, thiếu tình người của những kẻ vẫn tự cho mình là người đấu tranh vì “dân chủ, nhân quyền”. Cùng với việc xử lý mạnh tay các đối tượng trong vụ án, chúng ta cũng cần nghiêm khắc chấn chỉnh, xử lý nghiêm hành vi xuyên tạc của những đối tượng cơ hội chính trị để làm trong sạch môi trường thông tin.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều