+
Aa
-
like
comment

Cớ gì phải cay cú vì phát ngôn của Thủ tướng đến thế?

Thế Khoa - 12/08/2020 07:53

Mới đây, tại Đại hội “Vì an ninh Tổ quốc” toàn lực lượng công an nhân dân lần thứ VIII, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có tới tham dự buổi lễ và có phát biểu rằng: “Hình ảnh chiến sĩ công an ngày càng thân thương, gần gũi với người dân, được nhân dân quý mến, trân trọng”. Ấy vậy là, trang Việt Tân đăng tải bài viết của tác giả Lê Ánh cho rằng “ông Phúc nói không đúng sự thật”, rồi thì “công an là một trong những ngành mà người dân ghét nhất hiện nay”.

Hình ảnh bài viết xuyên tạc câu phát biểu của Thủ tướng về hình ảnh lực lượng công an trên trang Việt Tân

Chưa nói tới bài viết “gom đũa cả nắm” ở trên, Thế Khoa xin đưa ra những hình ảnh thực tế mà tôi cũng như nhiều người dân nhìn thấy và cảm nhận trước nhé…

Hôm qua, tình cờ lướt facebook, thấy dân mạng chia sẻ khoảnh khắc cười ra nước mắt của một thí sinh tham gia thi THPT Quốc gia lỡ ngủ quên suýt muộn giờ thi, được “chú cảnh sát giao thông và tình nguyện viên lái xe đến tận nhà gọi cửa bưng đi”; Hay đợt chống dịch trước, bức ảnh một người phụ nữ (đang cách ly tại khách sạn Van Da, quận Hải Câu, Đà Nẵng) đứng bên trong cửa kính, giơ những chữ viết vội trên từ giấy A4: “Các anh Công an ơi! mua giúp em bát cháo cho một em bé” và đồng chí Cảnh sát giơ ngón tay biểu hiện sự đồng tình, được dư luận chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội nhận được rất nhiều tình cảm của người dân. Rồi đâu đó tôi lại thấy hình ảnh những màu áo xanh đội nắng, đội mưa để chốt điểm, kiểm tra dịch bệnh. Những người cảnh sát cơ động tuần tra hàng đêm. Những chiến sĩ công an phường, xã đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để đảm bảo không để lây lan dịch bệnh.

Thức khuya để ôn bài, thanh niên ngủ quên được CSGT đến tận nhà đậр cửa bế đi thi

Một hình ảnh gây nhiều xúc cảm khác là chiến sĩ cảnh sát khi đang làm nhiệm vụ tại sân Thiên Trường đã dùng tay chịu đau để ngăn một em bé cắn lưỡi khi em có dấu hiệu co giật, nuốt lưỡi, trong trận đấu tại vòng 19 giải V.League 2019 giữa DNH Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai. Khoảnh khắc biểu cảm của chiến sĩ đã được một phóng viên nhiếp ảnh ghi lại, được rất nhiều người sử dụng Facebook chia sẻ và khen ngợi. Hay hình ảnh chiến sĩ cảnh sát PCCC mặt đen nhẻm vì khói, cõng người bị nạn lao ra khỏi đám cháy tại Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội) khiến người xem đều bày tỏ lòng cảm phục, biết ơn hành động dũng cảm quên mình vì tính mạng của người dân của anh chiến sĩ trẻ tuổi.

Hình ảnh đẹp của Đại úy Trần Đức Giảng và đồng đội khi chịu đau cấp cứu một bé trai theo cha xem đá bóng trên sân Thiên Trường bị ngất xỉu.

Những hình ảnh này từ đâu mà có? Chính là người dân bắt gặp trong cuộc sống và chia sẻ, lan tỏa cho cộng đồng được biết cả đấy! Đưa ra những hình ảnh trên để thấy rằng những câu chuyện đẹp mà nhân vật chính là các cán bộ công an thực ra không hiếm trên đất nước này, nó đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ và được người dân chia sẻ rộng rãi khắp mạng xã hội! Thực tế cho thấy cũng có nhiều chiến sĩ công an tận tụy và đầy trách nhiệm chứ đâu phải chỉ những kẻ tha hóa, biến chất thôi đâu! Vậy nên, lời phát biểu của người đứng đầu Chính phủ về lực lượng công an không có gì gọi là không đúng sự thật cả. Rõ ràng, những cá nhân làm việc tốt, thầm lặng vì cuộc sống bình yên của người dân vẫn được dư luận ghi nhận và cảm phục đấy thôi!

Nơi nào khó có công an! Tôi nói vậy là có căn cứ chứ không phải là khẳng định suông khi nói thế! Đứng giữa một bên là trật tự xã hội, còn một bên là sóng ngầm tội ác, để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân, những chiến sĩ công an luôn sẵn sàng đối đầu với sự xảo quyệt, tinh vi của các đối tượng phạm tội. Trong quá trình làm nhiệm vụ, họ phải đối diện với những khó khăn, thử thách, có khi phải đánh đổi cả sự nguy hiểm tính mạng.

Hình ảnh chiến sỹ Cảnh sát PCCC mặt đen nhẻm vì khói, cõng người bị nạn lao ra khỏi đám cháy tại phố Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội) khiến cộng đồng xúc động, cảm phục
Chiến sĩ Công an nhân dân trong biển lửa.

Đồng ý là trong lực lượng đôi khi vẫn còn sót những con sâu biến chất, hạnh họe, làm xấu hình ảnh công an nhân dân như Đại úy Hiền, Thượng úy Việt… hay như một vài vị tướng tha hóa, bị đồng tiền cám giỗ không giữ được mình. Nhưng những người đó đều phải chịu hình thức rất nghiêm khắc của lực lượng công an, bị đuổi khỏi ngành, bị truy tố hình sự… Đó cũng chỉ là số ít và số ít này đều bị xử lý thích đáng không hề có chuyện bao che, xử nhẹ. Vậy nên, không thể vì một vài kẻ tha hóa, số ít để rồi Lê Ánh bôi đen, cho rằng cả “ngành công an đều bị ghét”, phủ nhận tất cả những hi sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an đang ngày đêm bảo vệ cuộc sống của người dân.

Thấy xe một người chở hàng bị chết máy giữa “biển” nước, Trung sĩ Nguyễn Xuân Minh đến giúp mang từng thùng hàng vào nơi khô ráo.

Chẳng lạ gì khi Thủ tướng ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của lực lượng ngành công an thì Lê Ánh lại cay cú, phản kháng lại như vậy. Lâu nay, các nhà dân chủ luôn coi lực lượng này là cái gai trong mắt, bởi nhất cử nhất động chống phá đất nước, gây rối trật tự xã hội, của các anh chị đều bị đưa vào tầm ngắm. Cho nên, Lê Ánh cũng như các nhà dân chủ luôn tìm cách gây chia rẽ mối gắn kết giữa công an với người dân, để dễ bề làm suy yếu lực lượng này, nhằm phục vụ mưu đồ thâm độc là gây bạo loạn và tiến tới lật đổ chính quyền.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều