+
Aa
-
like
comment

Cớ gì móc nối việc Trung Quốc mua đất ở Campuchia liên quan đến diễn tập chống khủng bố tại Việt Nam?

Thu An - 31/12/2019 19:10

Liên quan đến việc thành phố Hồ Chí Minh huy động 4.000 người diễn tập chống biểu tình, khủng bố, thời gian qua đã xuất hiện hàng loạt các tin đồn xuyên tạc sự kiện này. Như mới đây, móc nối sự kiện này với lời phát biểu của Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó tham mưu trưởng Quân khu 7 rằng “nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mua đất, thuê đất ở Campuchia, khu vực giáp biên giới với Việt Nam” để xuyên tạc việc diễn tập này để “chống dân chứ không chống giặc”.

Đầu tiên cần phải khẳng định rằng, trong bối cảnh tình hình khủng bố đang trở thành nỗi lo và mối đe dọa toàn cầu như hiện nay. Trung tâm quận 1 và sân bay Tân Sơn Nhất ở TP HCM đã từng là nơi bị các đối tượng khủng bố đặt bom, may mắn là lực lượng chức năng kịp thời can thiệp nếu không thiệt hại khó có thể hình dung nổi. Chính vì vậy, việc chủ động diễn tập là chuyện hiển nhiên và hoàn toàn phù hợp. lu loa

Những thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội

Hoạt động này nằm trong kế hoạch hàng năm của tất cả các lực lượng chứ không phải chỉ có năm 2019 mới tiến hành. Ngoài ra, bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng tổ chức diễn tập phòng chống khủng bố hay các hành vi biểu tình bạo loạn trái pháp luật. Hoạt động diễn tập là phổ biến trên thế giới nhằm nâng cao tính chủ động của tất cả các lực lượng. Sắp tới, vào tháng 1/2020, Việt Nam sẽ làm chủ tịch luân phiên ASEAN và sẽ chủ trì 300 hội nghị. Chính vì vậy, việc diễn tập này là một bước chuẩn bị cần thiết và chủ động để đảm bảo an ninh cho các hội nghị này. Tuy nhiên, các đối tượng cơ hội chính trị lại xuyên tạc rằng đây là động thái lo sợ của chính quyền Việt Nam trước các phong trào dân chủ, nhân quyền của bọn chúng hay những cuộc biểu tình bất hợp pháp diễn ra nhỏ lẻ ở một số tỉnh, thành phố lớn.

Nếu theo dõi Hội nghị Quân chính Bộ Tư lệnh TP.HCM năm 2019 thì sẽ rõ, việc Thiếu tướng Đặng Văn Hùng nêu vấn đề doanh nghiệp Trung Quốc mua đất ở Campuchia là để nhấn mạnh tình hình đang diễn ra ở khu vực biên giới Tây Nam. Từ đó, Quân khu 7 đã và đang xây dựng 7 điểm dân cư với 35 căn nhà liền kề cạnh chốt dân quân từ các địa phương để sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống bất ngờ như xung đột tranh chấp dân sự, tấn công vũ trang, góp phần xây dựng tuyến biên giới vững chắc.

Sự việc chỉ đơn giản là như vậy nhưng các đối tượng cơ hội chính trị lại lu loa xuyên tạc rằng, Trung Quốc đang dồn quân thông qua Campuchia để xâm lược Việt Nam. Lời đồn thổi này cũng giống như việc xuyên tạc, Việt Nam diễn tập chống thiên tai với Campuchia là đang xâm lược Campuchia vậy. Chính Thủ tướng HunSen đã bác bỏ và lên án những hành vi tung tin đồn thổi vô căn cứ vậy này.

Vậy mới thấy, các đối tượng cơ hội chính trị không từ một thủ đoạn để xuyên tạc kích động các sự kiện chính trị xã hội trong và ngoài nước. Chúng còn lợi dụng tâm lý bài Trung và đánh vào lòng yêu nước của người dân để thực hiện mưu đồ đen tối của mình. Đây là những hành động cần phải lên án và bị nghiêm trị trước pháp luật.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều