+
Aa
-
like
comment

Có gì bên trong phòng Bầu dục của Tân Tổng thống Joe Biden

Bảo Trâm - 21/01/2021 10:40

Trang CNN vừa có bài viết mô tả bên trong Phòng Bầu dục, căn phòng sẽ được ông Joe Biden sử dụng trong vòng 4 năm tới. Hiện tại, căn phòng đã có sự biến đổi rõ ràng một cách đầy ấn tượng và tinh tế phản ánh rõ nét thị hiếu và phong cách làm việc của ông Joe Biden.

Theo thông lệ, văn phòng Bầu dục sẽ được thay đổi nội thất cũng như cách trang trí để phù hợp với cá tính riêng của từng vị lãnh đạo. Vì thế mà công chúng cũng vô cùng quan tâm căn phòng sẽ biến đổi thế nào khi ông Biden lên nhậm chức. Mỗi ngóc ngách trong căn phòng đều được thay đổi một cách tỉ mỉ, cách lựa chọn tác phẩm nghệ thuật hay hình ảnh nào được lắp đặt, đồ nội thất nào được trưng bày và thậm chí cả những chiếc giày đặt trên kệ cũng phải hợp với chủ nhân.

Theo đó, bức chân dung của Andrew Jackson, bên trái Bàn Kiên quyết, đã được thay thế bằng bức chân dung của Benjamin Franklin bởi Joseph Duplessis. Giống như các tác phẩm khác thường xuyên được đặt Nhà Trắng trước đó, bức chân dung dường được cho mượn từ Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia của Viện Smithsonian.

Trước đó, ông Trump đã từng bị chỉ trích vào năm 2017 sau khi tổ chức một sự kiện trong Phòng Bầu dục, tôn vinh các cựu chiến binh Navajo khi đứng trước chân dung của Jackson – Tổng thống đã ký đạo luật cuối cùng dẫn đến “Đường mòn của Nước mắt”.

Tờ Washington Post, nơi có cái nhìn đầu tiên về đồ trang trí nội thất mới của Oval, đã phân tích rằng bức chân dung Franklin và một tảng đá mặt trăng gần đó là để thể hiện mối quan tâm của Biden đối với khoa học.

Ngoài ra, một bức tượng bán thân bằng đồng của nhà lãnh đạo lao động Cesar Chavez cũng được đặt trên bia ký sau bàn làm việc của ông. Bà Elizabeth Strater, phát ngôn viên của United Farm worker nói với NN rằng bức tượng bán thân này trước đây đã được trưng bày trong Trung tâm Du khách của Đài tưởng niệm Quốc gia Cesar E. Chavez ở Keene, California.

Ông Biden cũng đặt nổi bật bức tranh bộ sưu tập của Nhà Trắng “Đại lộ trong mưa” ở bên phải chỗ ngồi tại Bàn kiên quyết. Trước đó bức tranh đã được trưng bày trong phòng Bầu dục trước thời Trump, nhưng đã bị loại bỏ trong nhiệm kỳ của ông.

Mặc dù không hoàn toàn có thể nhìn thấy trước camera truyền hình, nhưng CNN đưa tin rằng “tượng bán thân của Linh mục Martin Luther King Jr. và Robert F. Kennedy đã được đặt bên cạnh một lò sưởi trong văn phòng.” Ngoài ra còn có tượng bán thân của Công viên Rosa, Eleanor Roosevelt và một tác phẩm điêu khắc của Allan Houser mô tả một con ngựa và người cưỡi Chiricahua Apache cũng được đặt ở một góc trong văn phòng của ông Biden. Tác phẩm này từng thuộc về cố Thượng nghị sĩ Daniel Inouye, một đảng viên Đảng Dân chủ đại diện cho Hawaii, theo CNN.

Về tranh ảnh, văn phòng hiện có các bức tranh của George Washington, Abraham Lincoln và tượng bán thân của Daniel Webster, một cựu thượng nghị sĩ đã bảo vệ Liên minh.

Có hai bộ đồ vật được phát hiện trên Bàn kiên quyết khi Biden nhậm chức, đây chính là thứ phản ánh rõ ràng sự chuyển giao quyền lực giữa ông Trump và ông Biden: một bộ ấm trà và đĩa, cũng như một hộp bút để ký lệnh.

Trước đó, ông Trump là một người uống rất thích uống nước ngọt có ga, ông có hẳn một cái chuông để gọi thư ký mang nước ngọt vào văn phòng. Vì thế, trong văn phòng của ông Trump rất hiếm khi xuất hiện một tách trà hoặc cà phê.

Hơn nữa, ông Trump từ lâu cũng yêu thích việc sử dụng bút dạ dày, màu đen để ký tên của mình trên các tài liệu chính thức của chính phủ – kiểu chữ ký của người nổi tiếng. Ban đầu, ông gắn bó với những chiếc bút truyền thống được sử dụng bởi các tổng thống khác, nhưng tại một số thời điểm, ông chuyển sang sử dụng bút kiểu Sharpie, với chữ ký vàng của ông được được khắc trên hộp bút.

Về nội thất bên trong phòng Bầu dục, Tổng thống Biden đã ngồi trên một chiếc ghế da nâu sẫm được chần bông, chiếc ghế này đã thay thế chiếc ghế màu nâu đỏ mà Trump đã được chụp ảnh lần cuối khi ngồi bên trong Phòng Bầu dục.

Văn phòng ông Bidens đã chọn ít nhất hai đồ nội thất thời Clinton để thay thế các lựa chọn của Trump: một tấm thảm màu xanh lam và rèm cửa vàng đậm hơn. Các vật phẩm khác, trông có vẻ quen thuộc, được chọn từ bộ sưu tập của Nhà Trắng, CNN.

Có một sự thay đổi vô cùng tinh vi nữa khi đến nhiệm kỳ của ông Biden, đó là cờ quân đội Mỹ mà trước đó ông Trump từng loại bỏ khỏi văn phòng của mình.

Những bức ảnh chụp phía sau Tổng thống thường được trưng bày trên tủ cũng được chuyển sang để chụp gia đình Biden, bao gồm cả con trai quá cố của ông. Và bộ sưu tập Challenge Coin của ông Trump, thường được đặt trên tủ, cũng đã biến mất.

Bảo Trâm (Lược dịch theo CNN)

Bài mới
Đọc nhiều