+
Aa
-
like
comment

Cô gái xinh đẹp nghi là điệp viên Trung Quốc “qua đêm” với 2 thị trưởng Mỹ là ai?

10/12/2020 19:25

Christine Fang còn được gọi là Fang Fang – bị FBI cáo buộc là điệp viên của Trung Quốc – đã qua đêm với ít nhất 2 thị trưởng Mỹ và có quan hệ “mờ ám” với một số chính trị gia khác nhằm tìm hiểu công việc nội bộ của chính phủ Mỹ, theo Axios.

Một số quan chức có dính líu tới Fang đã bị bắt giữ, theo Axios (ảnh: The Sun)

Theo điều tra của Axios, Christine Fang đăng ký làm du học sinh Đại học bang California, Vịnh East Bay (Mỹ) vào năm 2011. Theo nguồn tin của những người quen biết với Fang, cô này hiện khoảng 27 – 30 tuổi.

Fang bị cáo buộc đã dùng thủ đoạn dụ dỗ, “qua đêm” với ít nhất 2 thị trưởng Mỹ và có mối quan hệ “không bình thường” với hàng loạt chính trị gia có tiếng ở vịnh San Francisco, bang California.

Việc Fang tiếp cận, dụ dỗ các thị trưởng Mỹ bằng cách nào sẽ được tiếp tục điều tra thêm.

Tại cơ quan điều tra, các quan chức Mỹ có liên quan đến Fang đều một mực khẳng định cô này không hề nhận được bất kỳ thông tin mật nào từ chính phủ Mỹ.

“Một số quan chức có dính líu đến Fang và nắm giữ các tài liệu nhạy cảm đã bị bắt”, quan chức tình báo Mỹ giấu tên tiết lộ.

Eric Swalwell – quan chức tình báo Hạ viện Mỹ – đang đứng giữa “tâm bão” dư luận vì có liên hệ với Fang.

Fang từng giúp ông Swalwell gây quỹ tranh cử vào Hạ viên. Một thực tập sinh tại văn phòng của ông Swalwell cũng do Fang cài vào.

Tuy nhiên, Swalwell nói rằng, khi được FBI cảnh báo về các hành động đáng ngờ của Fang, ông đã cắt đứt tất cả quan hệ với cô này.

“Ông Swalwell đã nhận được cảnh báo và cắt đứt quan hệ với Fang. Ông Swalwell gặp cô ấy khoảng 8 năm trước. FBI có thể làm chứng cho sự trong sạch của ông Swalwell”, văn phòng Hạ nghị sĩ Swalwell thông báo.

Năm 2015, khi bị FBI điều tra, Fang bỏ trốn khỏi Mỹ. Trước đó, Fang nói với bạn rằng mình muốn tham gia một sự kiện chính trị ở Thủ đô Washington, nhưng phải về Trung Quốc gấp vì “có việc hệ trọng”.

Nguồn tin tình báo Mỹ tiết lộ với Axios rằng, bằng sắc đẹp và sự thông minh, Fang đã cố gắng tiếp cận và làm quen với các quan chức Mỹ qua các cuộc họp, hội thảo, vận động tranh cử và sự kiện tổ chức tại trường học.

Christine Fang – người bị cáo buộc là nữ điệp viên Trung Quốc – đã bỏ trốn khỏi Mỹ khi bị FBI điều tra  (ảnh: The Sun)

Fang từng bị bắt gặp khi đang quan hệ tình dục với một thị trưởng (giấu tên) của bang Ohio ngay trong xe của ông này, theo FBI.

Tình báo Mỹ cũng cáo buộc Fang đã rải “chân rết” là các thực tập sinh cài cắm trong văn phòng của một số nghị sĩ, quan chức ở San Francisco.

Fang là người đã giúp gây quỹ cho Hạ nghị sĩ Tulsi Gabbard (Hawaii) năm 2013.

“Nghị sĩ Gabbard không nhớ đã từng gặp hay có bất cứ thông tin gì về Fang. Fang cũng không đóng vai trò quá quan trọng cho cuộc gây quỹ năm 2013”, văn phòng nghị sĩ Gabbard thông báo.

Năm 2014, Fang tham gia gây quỹ cho Hạ nghị sĩ Ro Khannah. Ông Khannah xác nhận có gặp Fang tại một số sự kiện dành cho người Mỹ gốc Ấn. Tuy nhiên, ông Khannah khẳng định chưa từng nói chuyện với Fang.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều